ธุรกิจ

Porsche เสริมทัพ 911 GTS


ชตุทท์การ์ท-หลังจากการเปิดตัวอนุกรมสปอร์ทสายพันธุ์แท้ด้วยรหัสตัวถัง 992 เป็นระยะเวลากว่า 1 ปีครึ่ง ถึงเวลาแล้วกับการมาถึงของรุ่น GTS (จีทีเอส) ที่เน้นตัวตนความสปอร์ทให้แก่พี่น้องร่วมตระกูล 12 ปีก่อนหน้านี้ Porsche (โพร์เช) ได้แนะนำรถสปอร์ทเวอร์ชัน GTS รุ่นแรกของ 911 ณ ตอนนี้ เจเนอเรชันล่าสุดของยนตรกรรมสปอร์ทยอดนิยมตลอดกาลกำลังจะกลับมาปรากฏกายอีกครั้ง พละกำลังมหาศาลยิ่งขึ้น พร้อมรูปโฉมที่เกรี้ยวกราดดุดันแตกต่างอย่างชัดเจน และประสิทธิภาพในการขับขี่บังคับควบคุมที่เหนือชั้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน บอกเซอร์ ให้กำลังสูงสุดถึง 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) หรือเพิ่มขึ้น 30 แรงม้า (22 กิโลวัตต์) เมื่อเปรียบเทียบกับ Porsche 911 Carrera S (โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส) รุ่นปัจจุบัน และ 911 GTS (911 จีทีเอส) รุ่นก่อนหน้า

เสริมทัพยนตรกรรมด้วยทางเลือกใหม่ 5 รุ่นดังนี้

  • Porsche 911 Carrera GTS ขับเคลื่อนล้อหลัง ตัวถัง 2 ประตู คูเป (Coupe) และเปิดประทุน กาบริโอเลต์ (Cabriolet)
  • Porsche 911 Carrera 4 GTS ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ตัวถัง 2 ประตู คูเป และเปิดประทุน กาบริโอเลต์
  • Porsche 911 Targa 4 GTS ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive

โดยสามารถเลือกติดตั้งระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ คลัทช์คู่  8 จังหวะ (PDK) หรือเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ได้ตามความต้องการ มาพร้อมระบบช่วงล่างพิเศษเฉพาะรุ่น GTS ติดตั้งระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) และระบบเบรคประสิทธิภาพสูงที่ได้ถ่ายทอดมาจาก Porsche 911 Turbo มั่นใจได้ในทุกการขับเคลื่อน ทั้งแรงเสียดทานการเคลื่อนไหว และแรงต้านด้านข้าง สมรรถนะการขับขี่ที่ถูกปรับแต่งให้เหนือชั้นยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่ง Lightweight Design package นับเป็นครั้งแรกสำหรับการติดตั้งในรุ่น GTS ซึ่งสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 25 กก.

ภาพลักษณ์ที่แสดงถึงความสปอร์ทของรุ่นล่าสุดเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน ประกอบด้วย ชิ้นงานตัวถังสีดำรอบคัน และโคมไฟหน้ารมดำ นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารยังได้รับการตกแต่งด้วยโทนสีดำเช่นเดียวกัน ในหลายตำแหน่งผลิตขึ้นจากวัสดุ Race-Tex Microfibre ที่ให้อารมณ์ผสมผสานทั้งความดุดัน และหรูหรา สะดวกสบายด้วยระบบติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management (PCM) เจเนอเรชั่นใหม่ เพิ่มเติมฟังค์ชันการใช้งาน และการสื่อสารให้หลากหลายยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีสุดล้ำ ระบบช่วงล่างสุดพิเศษ และระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ทที่ไม่ซ้ำใคร

เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาดความจุ 3.0 ลิตร 6 สูบนอน ประจำการใน Porsche 911 GTS ให้พละกำลังสูงสุด 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) แรงบิดมหาศาลกว่า 570 นิวตัน-เมตร หรือเพิ่มขึ้น 20 นิวตัน-เมตร จากรุ่นก่อนหน้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 3.3 วินาที ในรุ่น 911 Carrera 4 GTS Coupe ที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ คลัทช์คู่ 8 จังหวะ (PDK) เร็วขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 0.3 วินาที นอกจากนี้ สำหรับ 911 GTS ทุกรุ่น ยังสามารถเลือกติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ อัตราทดชิด แทนเกียร์อัตโนมัติ PDK ได้อีกด้วย

ระบบช่วงล่างได้รับการถ่ายทอดมาจาก Porsche 911 Turbo และผ่านการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรุ่น GTS เพื่อรองรับการขับขี่ในรูปแบบดุดันได้อย่างแท้จริง ต้องยกความดีให้อุปกรณ์มาตรฐาน ระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ควบคุมการตอบสนองของชอคอับได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนของรุ่นตัวถัง 2 ประตู คูเป และเปิดประทุน กาบริโอเลต์ ระบบ PASM มาตรฐาน จะมาพร้อมช่วงล่างสปอร์ทที่ลดระดับความสูงลง 10 มม. โดยมีวัตถุประสงค์ในการลดภาระของชุดสปริงจากที่เคยอยู่ในรุ่น Turbo ชุดสปริงจะอยู่ภายใต้แรงกดในทุกสภาวะการขับขี่ จังหวะการคืนตัวยังคงเหมือนเดิม ในส่วนของ Porshce 911 Targa 4 GTS จะยังคงใช้ระบบช่วงล่างแบบเดียวกับ Porsche 911 Targa 4S

ทีมวิศวกรยังได้ปรับแต่งประสิทธิภาพของระบบเบรคให้ตอบรับกับสมรรถนะของ GTS ด้วยการจับเอาชุดเบรค High-Performance ล้ออัลลอยแบบ Centre Lock สีดำขนาด 20 นิ้ว (คู่หน้า) และ 21 นิ้ว (คู่หลัง) จาก Porsche 911 Turbo ระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ทติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ให้เสียงคำรามที่เร้าอารมณ์ จากการปรับตั้ง และการออกแบบภายในหม้อพักไอเสียใหม่ เฉพาะรุ่น GTS เท่านั้น

ตัวถังภายนอก ชิ้นงานตกแต่งสีดำ High Gloss เน้นความดุดัน เฉียบคม

รายละเอียดการตกแต่งด้วยชิ้นงานสีดำ และสีเข้ม บนตัวถังภายนอกหลายตำแหน่ง แต่ยังคงไว้ซึ่งบุคลิกอันโดดเด่นของ Porsche 911 GTS สำหรับ 911 Targa 4 GTS ได้รวบรวมการปรับรายละเอียดรูปทรงตัวถัง และสัญลักษณ์ความเป็น Targa เอาไว้ทุกรายละเอียดเสริมด้วยเฉดสีดำเงาในจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลิ้นสปอยเลอร์ ดุมล้ออัลลอย Centre Lock ฝาครอบเครื่องยนต์ และตัวอักษรประจำรุ่น GTS บริเวณประตู และท้ายรถ ทั้งนี้สามารถเลือกสั่งติดตั้งชุดแต่งตัวถังภายนอกในลักษณะอื่นที่ไม่ได้เน้นงานสีดำ High Gloss ได้จากรายการอุปกรณ์พิเศษ

Porsche 911 GTS ทุกรุ่นมาพร้อมชุดแต่ง Sport Design Package ซึ่งสร้างความแตกต่างจากรุ่นปกติ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้า ด้านหลัง หรือสเกิร์ทข้าง กรอบโคมไฟคู่หน้า และไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Light รมดำ รวมทั้งติดตั้งระบบไฟหน้าแบบ LED พร้อม Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ไฟท้ายออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น GTS เท่านั้น

ชุดแต่ง Lightweight Design Package ลดน้ำหนัก เพิ่มแรงกด

สมรรถนะการขับขี่ในรูปแบบสปอร์ท ได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นด้วยชุดแต่ง Lightweight Design Package ซึ่งนับเป็นครั้งแรกสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวในรุ่น GTS สามารถลดน้ำหนักรวมลงได้ถึง 25 กก. จากการใช้เบาะนั่งวัสดุ Carbon Fibre Reinforced Plastic (CFRP) กระจกประตู และกระจกหลัง รวมทั้งแบทเตอรีน้ำหนักเบา ถอดเบาะนั่งด้านหลังออก เสริมด้วยอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพอื่นๆ ได้แก่ ระบบช่วยเลี้ยวด้วยล้อหลัง Rear-Axle Steering เป็นมาตรฐานที่มาพร้อมแพคเกจ และเสริมอุปกรณ์ด้านอากาศพลศาสตร์อย่างครบครัน

งานตกแต่งภายในห้องโดยสารวัสดุ Race-Tex สีดำ และเบาะนั่ง Sports Seats Plus เป็นมาตรฐาน

เน้นรายละเอียดความสปอร์ทอย่างต่อเนื่องจากภายนอกจรดภายใน สำหรับรุ่น GTS พร้อมทั้งความสะดวกสบาย และความหรูหราสง่างาม คันเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษ มีขนาดที่กระชับมือด้วยการลดความยาวลง 10 มม. ส่งผลให้สามารถเข้าเกียร์ในจังหวะต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย เพียงพลิกข้อมือพวงมาลัย GT Sport ที่มาพร้อมสวิทช์เลือกโหมดการขับขี่ของชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package สั่งการผ่านแอพพลิเคชัน Porsche Track Precision App และฟังค์ชันแสดงอุณหภูมิยางรถยนต์เป็นมาตรฐานติดตั้ง เบาะนั่ง Sport Seats Plus ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง เพื่อสร้างความมั่นใจขณะขับขี่ และมอบความนุ่มนวลสะดวกสบายทุกการเดินทาง ลดปริมาณฉนวนซับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารลง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่มด่ำกับเสียงคำรามอันกระหึ่มกึกก้องของเครื่องยนต์ทรงพลัง

วัสดุ Race-Tex ตกแต่งภายในหลายจุด ให้ความหรูหรา และบรรยากาศที่ดุดัน เคร่งขรึม บริเวณกึ่งกลางเบาะนั่ง ขอบวงพวงมาลัย มือเปิดประตู เท้าแขน ฝาปิดบริเวณช่องเก็บของ และหัวเกียร์ ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุ Microfibre สำหรับชุดตกแต่งภายใน GTS Interior Package สามารถเลือกโทนสี Carmine Red หรือสี Crayon เป็นอุปกรณ์พิเศษ เข็มขัดนิรภัย หมอนรองศีรษะ มาตรวัดรอบการทำงานของเครื่องยนต์ และนาฬิกาจับเวลา Sport Chrono Clock ประทับตัวอักษร GTS พร้อมกับเฉดสีที่มาในรูปแบบเดียวกัน เสริมการตกแต่งบริเวณแผงคอนโซล และแผงประตูด้วยชิ้นงาน Matt Carbon มาตรฐานของ GTS Interior Package

หน้าจอแสดงผล และระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด พร้อมรองรับ Android Auto*

เจเนอเรชันล่าสุดของระบบสื่อสาร และความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) เพิ่มเติมฟังค์ชันการทำงานและระบบปฏิบัติการอันทันสมัย พื้นที่สัมผัสหน้าจอเมนูมีเดีย เพื่อสั่งการ มีขนาดกว้างขึ้น และสามารถปรับแต่งจัดเรียงรูปแบบของหน้าจอ Home Screen ได้ตามต้องการ ปรับปรุงระบบสั่งงานด้วยเสียง voice assistant* ให้ตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เข้าถึงทุกระบบการทำงานผ่านคำสั่ง “Hey Porsche”

ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สามารถเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย Apple Car Play®* และ Android Auto* รวมทั้งสามารถใช้งานฟังค์ชันในโทรศัพท์มือถืออย่างเต็มรูปแบบเมื่อขับขี่ Porsche 911 GTS

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ และภาพถ่ายเพิ่มเติม ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

* ขอบเขตการใช้งานขึ้นอยู่กับแต่ละภูมิภาค

อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย และอัตราการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซต์เฉลี่ย ได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานสากลที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HfdwZ
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 18 กรกฏาคม 2564 เวลา 22:30 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน