ธุรกิจ

5 Detail กับ Lamborghini Ad Personam


อะไรคือ “Ad Personam” และทำไมถึงครองใจสาวกกระทิงดุทั่วโลก วันนี้ Lamborghini (ลัมโบร์กินี) พาไปเจาะลึกเบื้องหลังกับ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

หากเอ่ยถึง Customization สายแฟชันอาจคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับบริการพิเศษที่ให้คุณสามารถคัสตอมดีเทลของไอเทมชิ้นโปรดได้ตามชอบใจ สำหรับโลกของยานยนต์ก็มีเช่นกัน โดยเฉพาะแบรนด์ซูเพอร์สปอร์ทคาร์หรู อย่าง Lamborghini ที่มอบอิสระให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้ปรับแต่งแต่ละองค์ประกอบของรถตามสไตล์ของตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านโปรแกรมพิเศษ “Ad Personam” ตั้งแต่การเลือกเฉดสี, วัสดุ ไปจนถึงรายละเอียดที่เป็นกิมมิคอย่างแพทเทิร์นของโลโกบนเบาะที่นั่ง อักษรย่อภายในห้องโดยสาร ที่สะท้อนความหรูหราผ่านเทคนิคงานปักด้วยมือมากกว่าการพิมพ์ลายทั่วๆ ไป ซึ่งทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกดีเทลที่รังสรรค์สะท้อนสไตล์ของผู้ขับขี่ และเป็นไปตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

1. เติมเต็มทุกจินตนาการของเจ้าของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเฉดสีที่ครอบคลุมถึง 348 เฉด ซึ่งแต่ละเฉดผ่านการพัฒนาอย่างพิถีพิถันจนมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าสัญชาติอเมริกัน นิยมคัสตอมสีรถเองถึง 20 % รองลงมา คือ ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และกลุ่ม EMEA (ยุโรปตะวันออกกลาง และแอฟริกา) ตามลำดับ

2. ถ้าอยากสร้างสรรค์ยนตรกรรมหรูให้มีประกายโดดเด่นไปทั้งคัน บอกเลยว่า Diamond Dust Paint คือ คำตอบ ! เพราะนี่ คือ นวัตกรรมล่าสุดของสีตัวถังที่หลอมรวมหัตถศิลป์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยหยิบเอาสีโปร่งแสงที่มาพร้อมไมโครคริสตัล มาผ่านกระบวนการด้วยเทคนิคเฉพาะ จนได้สีสันเฉดใหม่ที่งดงามราวกับอัญมณี

3. ที่สุดแห่งงานคราฟท์ ต้องยกให้การตกแต่งภายในกับดีเทลงานปักสุดเนี้ยบของเหล่าช่างฝีมือจากแผนกเครื่องหนังที่ทำงานร่วมกับทีม Ad Personam อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกองค์ประกอบบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็นโลโกบนเบาะที่นั่งที่เน้นการปักด้วยมือแทนการปั๊มนูน, ครีเอทอักษรย่อภายในห้องโดยสาร ไปจนถึงไอเดียที่ท้าทายทักษะของช่างฝีมือไม่น้อย อาทิ สัญลักษณ์แทนความเชื่ออย่าง ดอกท้อ, ภาพของลูกค้า หรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด,  ศิลปะแนวสตรีทอาร์ทดังภายใต้คอนเซพท์ “Splash-Effect” ที่ปรากฎบนรถรุ่นพิเศษอย่าง Aventador S (อเวนตาโดร์ เอส) ผลงานคอลลาบอเรชันกับศิลปินดาวรุ่ง Skyler Grey ไปจนถึงภาพของเส้นขอบฟ้าของเมืองเป็นต้น

4. เฉดสีมาแรงเชื่อมโยงกับเชื้อชาติ สังคม และมิติทางวัฒนธรรม โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค นิยมเลือกสีเฉดร้อนแรง อย่างสีแดง Rosso Efesto, กลุ่มยุโรปตะวันออกกลาง และแอฟริกา ชื่นชอบเฉดสีเขียว อย่าง Verde Alceo ขณะที่ในอเมริกาจะเป็นสีโทนฟ้าที่ชื่อ Blu Cepheus

5. ลึกซึ้งถึงจิตวิทยา กับเบื้องหลังเฉดสีที่ไม่ได้บ่งบอกแค่รสนิยม ความอัจฉริยะของโปรแกรม “Ad Personam” อีกอย่าง คือ การวิเคราะห์ และจำแนกตระกูลสี ซึ่งพโรเจคท์นี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากแผนกดีไซน์ Centro Stile ของ Lamborghini รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Neuromarketing และ Color psychology โดยสามารถแบ่งได้ 5 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม รสนิยม บุคลิก และทัศนคติของแต่ละครอบครัว ดังนี้

Sportiva กล้าหาญ มีจิตวิญญาณที่อ่อนเยาว์ และชื่นชอบการเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้สานต่อประเพณีเหนือกาลเวลาของแบรนด์ คือนิยามของกลุ่มผู้ขับขี่รถโทนสีที่เปิดตัวในระยะหลัง เช่น สีเหลือง Giallo Belenus, สีส้ม Arancio Xanto, สีเขียว Verde Selvans, สีม่วง Viola Pasifae

Contemporanea สะท้อนตัวตนที่เรียบ โก้ และหรูหราในสไตล์มีนีมอล ซึ่งกลุ่มนี้มีทั้งหมด 8 สีด้วยกัน อาทิ สีแดง Rosso Efesto, สีฟ้า Blu Aegir และสีขาว Balloon White เรียกว่าผสานทั้งสไตล์ที่หรูหรา และดีเทลของ Sport Technology ไว้ได้อย่างน่าสนใจ

Eclettica ชอบมองหาความแปลกใหม่ นวัตกรรม แถมยังมีไหวพริบที่โดดเด่น เฉดสีกลุ่มนี้จึงค่อนข้างมีเอกลักษณ์ ตั้งแต่โทนสีฟ้า Blu Cepheus, สีทอง Oro Elios ไปจนถึงสีชมพู Viola Bast

Classica ผู้คนที่หลงใหลกลิ่นอายแบบดั้งเดิม และสดุดีให้กับความเป็นเลิศของอิตาลีที่ขับเคลื่อนวงการซูเพอร์สปอร์ทคาร์ให้เป็นที่กล่าวขานจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนกลุ่มนี้คงหนีไม่พ้นสีเด่นของไอคอนนิคสปอร์ทคาร์ในอดีต อาทิ สีเขียว Verde Scandal, สีแดง Amaranto, สีส้ม Arancio และสีน้ำเงิน Blu Notte

Tecnica ตอบโจทย์ผู้ขับขี่กลุ่ม High-Performance ที่ต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษ และสีใหม่ รวมไปถึงสีน้ำเงิน Blu Grifo, สีดำ Nero Nemesis และสีเหลือง Giallo Telemaco



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/1lyA7
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 10:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน