ธุรกิจ

Scania เปิดศูนย์บริการสระบุรี ใหม่


สถิตย์ ริยะตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปี บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด พร้อมให้บริการลูกค้าคนไทยระยะยาวอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดศูนย์บริการสระบุรีแห่งใหม่ ที่มีศักยภาพให้บริการได้มากขึ้น มีมาตรฐานเดียวกันกับ Scania ทั่วโลก บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ มีช่องซ่อมจำนวน 6 ช่อง รวมทั้งมีเครื่องมือพิเศษ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถให้บริการได้รวดเร็วขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ในส่วนของออฟฟิศ และห้องพักสำหรับรับรองลูกค้า ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 30 กว่าล้านบาท โดยการเปิดศูนย์บริการแห่งนี้ทางบริษัทมองถึงลูกค้าเป็นหลัก เนื่องจากจำนวนรถของลูกค้าในพื้นที่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วมีราว 100 คัน แต่ปัจจุบัน พื้นที่สระบุรีมีลูกค้าผ่านเข้าใช้บริการรวมกว่า 1,000 คัน ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เป็น Captive Dealer ถือเป็นสาขาที่ Scania ลงทุน และบริหารจัดการทั้งหมดด้วยตัวเอง แม้ช่วงนี้เป็นช่วงของการระบาด COVID-19 การลงทุนบางอย่างเป็นไปได้ยาก แต่ทาง Scania สำนักงานใหญ่ เห็นถึงความจำเป็นอยากให้ลูกค้าได้ประโยชน์ และต้องการดูแลลูกค้าแบบพรีเมียม รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยด้วยการลงทุนต่อเนื่องในระยะยาว

ศูนย์บริการสระบุรีของ Scania จะเป็นประตูไปสู่ภาคอีสาน และเชื่อมต่อกับภาคกลาง เราเน้นนโยบายสร้างศูนย์ใหม่ขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ทลูกค้า และดูแลคนขับเป็นอย่างดีด้วยห้องพักที่ได้มาตราฐาน และมองว่าในโซนสระบุรีจะมีกลุ่มผู้ประกอบการด้านการขนส่ง (ลอจิสติคส์) เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่

วังน้อยที่จะมีศูนย์กระจายสินค้า อาทิ  DHL, Tesco หรือโรงปูน SCG  รวมถึงกลุ่มธุรกิจของผู้ประกอบการต่างๆ มากมาย ยังไม่รวมรถบรรทุกทางผ่านตลอดเวลา” นายสถิตย์ กล่าว

สถิตย์ กล่าวต่อว่า เนื่องในโอกาสเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้ ทางศูนย์จะมีของที่ระลึกแจก เปิดให้บริการรอบดึกเมื่อลูกค้านัดหมายล่วงหน้าก่อน 15.00 น. ส่วนลดค่าแรง 15 % ตรวจเชคฟรี 11 รายการ และหากใช้บริการกับทางศูนย์บริการครบ 30,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัล ราคา 500 บาท สามารถนำมาใช้ได้ในครั้งถัดไป และในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ก็ยังมีบริการล้างแอร์ฟรี รวมถึงตั้งศูนย์ถ่วงล้อฟรีอีกด้วย ในส่วนของสัญญาบริการ หากลูกค้าตัดสินใจซื้อภายในเดือนนี้จะมีบัตรกำนัลให้ในราคา 6,000 บาท/คัน โดยสามารถนำมาใช้ได้ในครั้งถัดไป 

ทุกศูนย์บริการ Scania ในประเทศไทย เป็นมาตรฐานเดียวกับ Scania ทั่วโลก ลูกค้าจึงมั่นใจเข้าใช้บริการได้ในทุกสาขา Scania มีระบบนัดหมายที่ทำให้ทีมงานรู้ถึงกำหนดการซ่อมบำรุงของรถแต่ละคัน และมีการติดตามนัดหมายลูกค้าให้เข้าบำรุงรักษารถอย่างเหมาะสม รถจะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่จอดเสียกลางทาง ธุรกิจก็จะเติบโตขึ้น ถ้าหากมองครึ่งปีหลัง ในปี 2564 ของศูนย์บริการสระบุรี น่าจะโตกว่าครึ่งปีแรก 10-20 % แต่ถ้ามองภาพรวมของศูนย์บริการทั่วประเทศจะโตกว่าครึ่งปีแรกประมาณ 5-8 % เนื่องจากปัญหาของ COVID-19 ที่เกิดขึ้นช่วงปี 2020 ทำให้ผู้ประกอบการสามารถรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 ได้ในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้ครึ่งปีหลังทุกอย่างจึงมีแนวโน้มดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HGARh
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 17:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th