ธุรกิจ

Mazda เปิดบริการ Fast Service แห่งแรกในไทย


Mazda (มาซดา) เริ่มขยายโมเดลธุรกิจในรูปแบบใหม่ เตรียมเปิดศูนย์บริการเพื่อให้บริการเฉพาะด้านการตรวจเชครถตามระยะทางแบบเร่งด่วน และสามารถรอรับรถกลับได้ทันทีภายใน 30 นาที หรือ Fast Service เพื่อรองรับกับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนศูนย์บริการหลักเริ่มมีจำนวนลูกค้าเข้าใช้บริการอย่างหนาแน่น จนเกิดการรอคิวเพื่อนำรถมาเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อลดความแออัดดังกล่าว และอำนวยความสะดวกแบบรวดเร็วทันใจ Mazda จึงได้ทำการเปิดศูนย์บริการเฉพาะการบริการแบบเร่งด่วน เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในสังคมยุคปัจจุบันที่ทุกคนต่างเร่งรีบ รวมทั้งเป็นการช่วยบรรเทา และลดความแออัดของศูนย์บริการหลักได้เป็นอย่างดี

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน Mazda มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศไทยทั้งหมด 140 แห่ง แม้ว่าปีนี้จะตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอีก 10 แห่ง แต่ทั้งหมดที่กำลังจะเกิดขึ้นก็ยังไม่เพียงพอต่อการเข้ารับบริการของลูกค้า ดังนั้นการลงทุนเพื่อเปิดเฉพาะศูนย์บริการแบบเร่งด่วนขึ้น จะช่วยแบ่งเบาภาระ ลดความแออัดของศูนย์ใหญ่ และเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า ซึ่งศูนย์บริการแห่งนี้จะเป็นต้นแบบให้แก่การขยายธุรกิจของดีเลอร์ที่มีโชว์รูมหลักอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะเปิดช่องซ่อมแบบเร่งด่วนเพิ่มเติม หรือ Fast Service ไปแล้วก็ตาม แต่ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นการเปิดเฉพาะงานซ่อมบำรุงรักษาตามระยะจึงเป็นทางออกที่เหมาะสม โดยเฉพาะลูกค้าที่อาศัยอยู่ในย่านชุมชนจะได้มีทางเลือกในการนำรถเข้ารับบริการที่สะดวกรวดเร็ว ลดการรอคิว และลดความแออัดของศูนย์บริการหลักที่มีลูกค้าเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก โดยสาขาแรกที่เปิดให้บริการตั้งอยู่ในซอยวัชรพล เขตบางเขน จะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งบริหารงานโดย Mazda Albatross ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Mazda ในประเทศไทยที่มีโชว์รูมหลักอยู่บนถนนรามอินทรา และลำลูกกา

หากนับย้อนกลับไป 10 ปี ปริมาณรถยนต์ Mazda ที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนในเมืองไทยมีมากกว่า 500,000 คัน และมีจำนวนลูกค้าที่นำรถเข้าเชคระยะกับศูนย์บริการมาตรฐาน Mazda เกินกว่า 80 % และจากการขายที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆ ปี ส่งผลให้โชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานไม่เพียงพอกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการขยายศูนย์เซอร์วิศที่ให้บริการแบบเร่งด่วน หรือ Fast Service จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของศูนย์ใหญ่ และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเข้ารับการบริการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และยกระดับคุณภาพบริการหลังการขายให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

ชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า วัตถุประสงค์หลักของการเปิดศูนย์บริการ Mazda Fast Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ด้วยการใช้เวลาในการตรวจเชคตามระยะน้อยลงจากปกติครึ่งหนึ่ง หรือใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาที เท่านั้น ซึ่งลูกค้าสามารถรอรับรถกลับได้เลย โดยงานบริการลูกค้าแบบเร่งด่วนที่รองรับ ประกอบด้วย การบำรุงรักษาตามระยะที่กำหนด, บริการเติมฟรีลมยางไนโตรเจน, งานโปรแกรมพิเศษ หรืออัพเดทโปรแกรม Software, ชอคอับ, งานระบบเบรค และเปลี่ยนแบทเตอรี ซึ่งการให้บริการต่างๆ เหล่านี้ ดำเนินการโดยช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรม และการทดสอบจากศูนย์ฝึกอบรม Mazda รวมถึงใช้อุปกรณ์มาตรฐาน และเครื่องมือที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้การตรวจเชคมีความแม่นยำสูงที่สุด ที่สำคัญเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเหลวที่มีประสิทธิภาพสูงเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่ารถทุกคันที่เข้ารับบริการที่ Mazda Fast Service จะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเฉกเช่นเดียวกับที่ศูนย์บริการหลัก

Mazda ประเดิมเปิดศูนย์บริการแบบเร่งด่วน Mazda Fast Service แห่งแรกในประเทศไทย บนทำเลใจกลางชุมชนย่านวัชรพล ให้บริการตรวจเชคตามระยะแบบเร่งด่วนภายในเวลา 30 นาที* เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ทันใจ พร้อมตอบรับสังคมยุคใหม่แบบไร้เงินสดด้วยการรับชำระค่าบริการผ่านระบบอีเลคทรอนิคส์เท่านั้น โดยตั้งเป้าเปิดให้บริการเพิ่มในอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสานต่อปณิธานในการส่งมอบบริการที่เหนือระดับให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด

สำหรับการเปิด Mazda Fast Service แห่งแรกนี้ ดำเนินงานโดย อัญญาพร แซ่คู กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลบาทรอส ออโต้ จำกัด ซึ่งปัจจุบันมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานอยู่บนถนนรามอินทรา กม. 2 และถนนลำลูกกา กม. 4 ซึ่งเป็น 2 โชว์รูมหลัก และขยายเพิ่มเติมเพื่อให้บริการเฉพาะการตรวจเชคตามระยะแบบเร่งด่วน ตั้งอยู่ในซอยวัชรพล ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน และย่านเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่กำลังบูม สำหรับลูกค้าที่ต้องการนำรถเข้าตรวจเชคตามระยะแบบเร่งด่วนกับ Mazda Fast Service สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการ Mazda Albatross วัชรพล โทรศัพท์ 081-770-0909 โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08:00-17:00 น.

หมายเหตุ

*ระยะเวลา 30 นาที ยกเว้น การเชคระยะที่ 40,000 กม. และ 80,000 กม. (เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G) และการเชคระยะที่ 30,000 กม./40,000 กม./60,000 กม./80,000 กม. (เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D)

** โปรแกรมการบำรุงรักษารถยนต์ Mazda ตามระยะ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด และไม่มีรายการซ่อมเพิ่มเติม

*** การเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ Mazda Fast Service ไม่มีบริการการล้างรถก่อนส่งมอบ

**** รับชำระค่าบริการผ่านช่องทางอีเลคทรอนิคส์เท่านั้น เช่น การโอนเงิน, QR Code, Mobile Banking หรือผ่านบัตรเครดิท



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hSSYW
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน