X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
20 May 2021
Porsche เปิดยอดขายไตรมาสแรกเติบโต
ชตุทท์การ์ท-
Porsche AG บรรลุเป้าหมายผลตอบแทนจากการดำเนินงาน ด้วยตัวเลข 1,200 ล้านยูโร ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งทำสถิติไว้ที่ 572 ล้านยูโร ในส่วนของรายรับจากการขายเติบโตจาก 6,000 ล้านยูโร จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นเป็น 7,700 ล้านยูโร หรือคิดเป็นอัตราส่วนสูงขึ้นถึง 28 % ขณะที่ผลตอบแทนจากการขายปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 9.5 เป็น 16.2 % จากความสำเร็จข้างต้นส่งผลให้ Porsche (โพร์เช) ยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่สร้างกำไรได้สูงสุดแห่งหนึ่งของโลก Lutz Meschke รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche AG กล่าวว่า เราเริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม และคาดการณ์ว่าเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายกลยุทธ์ปีงบประมาณ 2021 ของเรา ด้วยผลตอบแทนจากการขายที่ 15 % อีกครั้ง การก้าวเข้าสู่บรรทัดฐานดังกล่าว เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมเกินกว่าความสำเร็จทั่วไป เนื่องจากเรากำลังเพิ่มเงินลงทุนที่มากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า, Digitalization และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตัวเลขที่เราทำได้ในไตรมาสนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมทั้งในแง่ของการบริหารต้นทุน รวมทั้งโครงสร้างของรายรับ และยนตรกรรมสปอร์ทของเรา Porsche ส่งมอบรถยนต์ใหม่ถึงมือลูกค้าทั่วโลก เป็นจำนวนเกือบ 72,000 คัน ภายใน 3 เดือนแรกของปี คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 36 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยรุ่นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Porsche Macan (โพร์เช มาคัน) ซึ่งมียอดส่งมอบกว่า 22,458 คัน นอกจากนี้ในไตรมาสแรกความต้องการของรถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้าในสายการผลิตปกติคันแรกอย่าง Porsche Taycan (โพร์เช ไทย์คาน) ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยยอดส่งมอบรวม 9,072 คัน ใกล้เคียงกับยอดจำหน่ายของรถสปอร์ทระดับตำนาน Porsche 911 (โพร์เช 911) ที่มียอดส่งมอบ 9,133 คัน อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้รายรับ และผลตอบแทนจากการดำเนินงานปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากนั้น มาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในช่วงไตรมาสแรกของปีก่อน เนื่องด้วยผลกระทบของวิกฤตการณ์แพร่ระบาดไวรัส COVID-19 Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องหลังของผลประกอบการอันยอดเยี่ยม คือ ทีมงานที่แข็งแกร่ง ความร่วมแรงร่วมใจมีส่วนทำให้บริษัทดำเนินงานไปสู่ความสำเร็จได้ แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทายในขณะนี้ นอกจากนั้นยังมียนตรกรรมสปอร์ทรุ่นใหม่ และเร้าอารมณ์อยู่เสมอ นั่นคือ รากฐานสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ “เราจะทำการส่งมอบ Porsche Taycan ให้ได้มากกว่าปี 2020 เฉพาะในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ รถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้าคันแรกของเราในปี 2020 ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดจำหน่ายเกือบครึ่งหนึ่งของตัวเลขรวมทั้งหมดที่ทำได้ตลอดปี อีกสิ่งสำคัญที่ควรค่าแก่การยินดี คือ ผู้ตัดสินใจเป็นเจ้าของ Taycan ประมาณ 50 % คือ ลูกค้ากลุ่มใหม่ นั่นหมายความว่า Taycan สามารถขยายฐานลูกค้าของ Porsche ได้อย่างยอดเยี่ยม" Lutz Meschke สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวชื่นชมศักยภาพของบริษัทในการบริหารสภาพคล่องเอาไว้ในระดับที่ดี “เรามีกระแสเงินสดจากผลการดำเนินงาน เป็นมูลค่ามากกว่า 1,500 ล้านยูโร แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการควบคุมผลกำไรขั้นต้นที่ดีเยี่ยม” ทั้งนี้ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2020 กระแสเงินสดสุทธิยังคงมีค่าติดลบ (-219 ล้านยูโร) “กรณีที่การเริ่มต้นปี 2021 อย่างสวยงามของเรานั้น ไม่ถูกขัดขวางจากการขาดแคลนอุปกรณ์ Semiconductor ผมคาดหวังในแง่ดีว่าเราจะสามารถสร้างตัวเลขผลประกอบการที่เป็นสถิติใหม่ได้เมื่อจบปีงบประมาณ” Meschke เน้นย้ำอย่างมั่นใจ คำประกาศของเขายังกล่าวถึงกลยุทธ์การบริหารงานระยะยาวอย่างเป็นระบบ เพื่อประสิทธิภาพในการสร้างผลกำไรจวบจนปี 2025 “ถึงแม้เราจะประสบความสำเร็จมากมาย แต่จะต้องไม่ลืมว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ท้าทายเป็นอย่างมากเช่นกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เรายังคงหาแหล่งทรัพยากรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพอย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของรายได้ และการควบคุมต้นทุน”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/369005
แชร์บทความ
คำค้นหา
Porsche
โพร์เช
ปอร์เช่
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Porsche
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Porsche จัดงาน 30 Years Porsche Thailand Edition Exclusive Dinner
ธุรกิจ
9 Apr 2024
AAS จัดกิจกรรม "ด้วยรักจากใจ"
ธุรกิจ
5 Apr 2024
กลุ่มบริษัทบางจากฯ ร่วมกับ AAS Motorsport ดันนักแข่งไทยสู่สนาม Formula 3 พร้อมแคมเปญพิเศษ เติมน้ำมันบางจาก ไฮ พรีเมียม 97 เป็นน้ำมันถังแรกให้ Porsche, Bentley และ Harley-Davidson...
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ข่าวรอบโลก
1 Apr 2024
Sebastian Vettel อาจคืนวงการในการแข่งขัน Le Mans ปีนี้
ข่าวรอบโลก
1 Apr 2024
Stellantis ทุ่มทุน 6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ พัฒนาเครื่องยนต์ Flex-Fuel
ข่าวรอบโลก
31 Mar 2024
Karma Gyesera ซีดานหรูพลังไฟฟ้า
รถล่าสุด
30 Mar 2024
สัมผัส Porsche 911 GT3 RS และตัวแรงรุ่นอื่นๆ มากมาย ในงาน Motor Show 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Porsche เปิดตัว 911 GT3 RS อย่างเป็นทางการ
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Porsche
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
วิริยะประกันภัยร่วม แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน
ธุรกิจ
18 Apr 2024
PTT Lubricants ส่งมอบโต๊ะเรียน และเก้าอี้ จากแคมเปญ เซฟโลก เซฟรถ เพื่ออนาคตน้องๆ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ