รถล่าสุด
ครอสส์โอเวอร์พลังไฮบริดจากแดนมังกร ! Haval H6 Hybrid และ MG HS PHEV

คลิพรีวิว Haval H6 Hybrid โดยทีมงานของ AutoinfoOnline
หากมองในแง่การเป็นครอสส์โอเวอร์สไตล์เอสยูวีจากค่ายรถสัญชาติจีน ยังมีอีกหนึ่งค่ายที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว กับ MG HS PHEV (เอมจี เอชเอส พีเอชอีวี) โดยรุ่นนี้จะเป็นระบบพลัก-อิน ไฮบริด ส่วน Haval H6 Hybrid จะเป็นระบบไฮบริด (HEV) นั่นคือ เครื่องยนต์สันดาปทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และสร้างพลังงานไฟฟ้าด้วยระบบในตัวเอง ยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เรามาเทียบสเปคในเบื้องต้นกันHaval H6 Hybrid
MG HS PHEV
Haval H6 Hybrid
MG HS PHEV
Haval H6 Hybrid
ขณะที่ทาง MG HS PHEV เป็นระบบพลัก-อิน ไฮบริด ประกอบด้วย เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 162 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 122 แรงม้า คิดเป็นกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 284 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 49.0 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ (สำหรับเครื่องยนต์สันดาป 6 จังหวะ และมอเตอร์ไฟฟ้า 4 จังหวะ) แบทเตอรีมีขนาดใหญ่ที่ 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง หากชาร์จเต็มจะมีระยะทำการสูงสุดภายใต้การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนที่ 67 กม. (โหมด NEDC)MG HS PHEV
ในแง่ของขุมพลัง ครอสส์โอเวอร์จาก GWM เป็นไฮบริดแบบ HEV มีจุดเด่นตรงแรงบิดสูงสุดที่เยอะมาก กับแรงม้าสูงสุดที่มากพอ เชื่อว่าจะมีอัตราเร่งที่กระฉับกระเฉงพอสมควร ผนวกกับการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีตามแบบฉบับเครื่องยนต์ไฮบริด ส่วนทางฝั่ง MG เป็นระบบไฮบริดที่ทันสมัยแบบ พลัก-อิน ไฮบริด หรือ PHEV พละกำลังสูง และแบทเตอรีที่มีขนาดใหญ่ สามารถแล่นด้วยไฟฟ้าได้ไกล ชาร์จประจุไฟฟ้าได้เพิ่มเติมHaval H6 Hybrid (ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว)
MG HS PHEV (ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว)
Haval H6 Hybrid
สำหรับ MG HS PHEV มีห้องโดยสารที่หรูหราไม่แพ้กัน รูปแบบโดยรวมจะเน้นความภูมิฐาน ตกแต่งด้วยชุดหนังชั้นดีรอบห้องโดยสาร แผงหน้าปัดฝังอยู่ในคอนโซลหน้า แต่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้หลากหลาย มีภาพ และสีสันที่คมชัด เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ท พนักพิงหลัง และพนักพิงศีรษะเป็นชิ้นเดียวกัน ระบบเครื่องเสียงของ BOSE รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เนท พร้อมรองรับแอพพลิเคชันของ MG และระบบใช้งาน i-SmartMG HS PHEV
Haval H6 Hybrid
ส่วน MG HS PHEV มีระบบที่น่าสนใจ คือ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (Traffice Jam Assist) ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนโดยไม่เจตนา และควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane Departure Warning+Lane Departure Prevention และ Lane Keep Assist) ระบบลดความเสี่ยงที่จะเกิดการพลิกคว่ำ (Anti Rolling Program) และที่ทันสมัย คือ การสั่งงานผ่านแอพลิเคชัน MG I-Smart สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ล่วงหน้าจากระยะไกล (เป็นเวลาไม่เกิน 10 นาที) สามารถดูสถานะของตัวรถได้ สั่งปลดลอคประตูจากระยะไกลได้ และการรับทราบตำแหน่งของตัวรถแบบ Real TimeMG HS PHEV
Haval H6 Hybrid
MG HS PHEV