ข่าวรอบโลก

BMW i Hydrogen Next


รายงานข่าวจากเยอรมนี ระบุว่า ค่าย BMW เตรียมการผลิต X5 Fuel Cell เชื้อเพลิงไฮโดรเจน โดยจะใช้ชื่อว่า BMW i Hydrogen Next ในช่วงปลายปี 2565 ด้วยจำนวนจำกัด

bmw-i-hydrogen-next-wasserstoff-tank-hydrogen-brennstoffzelle-fuel-cell-2020-01-min

BMW i Hydrogen Next ใช้ถังเชื้อเพลิงซึ่งผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ 2 ถัง ความจุโดยรวม 6 กก. โดยระบบเซลล์เชื้อเพลิง จะแปลงไฮโดรเจน เป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อนำไปขับเคลื่อนมอเตอร์ที่ติดตั้งอยู่บนเพลาหลัง

BMW-i-Hydrogen-NEXT-12-of-21

ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี คันนี้ ให้กำลัง 368 แรงม้า โดยพลังงานไฟฟ้า จะช่วยเสริมกำลังในการขับเคลื่อน เมื่อผู้ขับขี่ต้องการกดคันเร่ง

Header_BMWi_Hydrogen_Next_1280x854

BMW ระบุว่า การเติมเชื้อเพลิงแต่ละครั้ง จะใช้เวลาน้อยกว่า 4 นาที และพร้อมยืนยันว่า “ได้ระยะทางตามการใช้งานเชื้อเพลิง ในทุกสภาพอากาศ” เพราะรถไฟฟ้า พลังงานจากชุดแบทเตอรี จะสูญเสียกำลังงาน 20-50 % ของระยะการเดินทางในสภาพอากาศเย็น

bmw-x5-fuel-cell

ด้วยความร่วมมือของ Toyota เริ่มพัฒนาระบบ Fuel Cell นับแต่ปี 2562 จากข้อตกลงความร่วมมือที่ลงนามกันเมื่อปี 2556 ขณะที่ค่าย Toyota เริ่มให้เช่าใช้รถพลังงานไฮโดรเจน ในประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งแรก

maxresdefault

สายการผลิตของ BMW i Hydrogen Next จะเริ่มด้วยจำนวนเล็กน้อย ในปลายปี 2565 พร้อมระบุว่า การสนับสนุนของภาครัฐนับเป็นสิ่งจำเป็น ก่อนที่จะนำเสนอรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนสู่สาธารณะต่อไป

P90386173-the-second-generation-of-the-bmw-fuel-cell-powertrain-with-a-total-system-output-of-275-kw-will-be-p-2248px

แถลงการณ์ของ BMW ระบุว่า “การได้รับการสนับสนุนนับเป็นสิ่งจำเป็น” และ “ในการจัดหาสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ตลอดห่วงโซ่ของการใช้งาน ที่จำเป็นต้องมีพลังงานไฮโดรเจนในปริมาณที่เพียงพอ และในราคาที่เหมาะสม ต่อการใช้งานของผู้บริโภค”



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7PDK1
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 12:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th