ธุรกิจ

Toyota เปิดบริการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสุขอนามัยจากกรณีการแพร่ระบาด COVID-19 ในรอบใหม่ รวมถึงเป็นการตอกย้ำความมั่นใจแก่ลูกค้า ทางบริษัทฯ มีการกำชับในการจัดการมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID-19 และเปิดให้บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสภายในรถยนต์ ผ่านโชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานของผู้แทนจำหน่าย Toyota (โตโยตา) 471 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน-31 พฤษภาคม 2564

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการลดความกังวล และสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ในรอบใหม่นี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังคงกำหนดมาตรการเพื่อป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว โดยให้พนักงานของผู้แทนจำหน่าย Toyota ทุกแห่งปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และเข้มงวด ในการดูแลเรื่องสุขอนามัยทั้งบริเวณโชว์รูม และศูนย์บริการฯ ในทุกจุดสัมผัส รวมทั้งลูกค้าที่นำรถยนต์ Toyota เข้ารับบริการนั้น จะได้รับการดูแลทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสภายในรถยนต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว นอกจากนี้ การให้บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคนั้นทาง บริษัทฯ เปิดให้บริการครอบคลุมถึงรถยนต์ทุกยี่ห้อที่สนใจ โดยสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการมาตรฐาน Toyota ใกล้บ้าน

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และการบริการลูกค้าในสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ด้วยการเพิ่มกระบวนการฆ่าเชื้อโรคฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

1. การนัดหมาย Call Center จะแจ้งเงื่อนไขการคัดกรองลูกค้า และมาตรการดูแลรักษาความสะอาดภายในศูนย์บริการฯ เพื่อทำความเข้าใจ และความสะดวกของลูกค้า

2. เมื่อลูกค้าเข้ารับบริการจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และคัดกรองเบื้องต้น

3. เจ้าหน้าที่รับรถเชคทำความสะอาดเบื้องต้นก่อนปฏิบัติงาน

4. สร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า ขณะนั่งรอภายในศูนย์บริการ Toyota ด้วยมาตรฐานการรักษาความสะอาดผ่านการเช็ดพื้นภายในศูนย์บริการฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอลตามจุดต่างๆ

5. หลังการซ่อมรถยนต์ เพิ่มมาตรการทำความสะอาดรถยนต์ ด้วยการพ่นสเปรย์ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารทุกจุดก่อนการส่งมอบ

สำหรับลูกค้าที่สนใจทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคทั้งลูกค้า Toyota และรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 0-2386-2000 หรือโทรนัดหมายได้ที่ศูนย์บริการฯ ของผู้แทนจำหน่ายฯ ใกล้บ้าน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน-31 พฤษภาคม 2564

นอกจากนั้น บริเวณภายในโชว์รูมฯ ได้จัดเตรียมเจลแอลกอฮอลไว้บริการตามจุดต่างๆ ทำความสะอาดรถยนต์ที่จัดแสดง และรถใหม่ที่เตรียมส่งมอบให้แก่ลูกค้า โดยเน้นย้ำบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้รับรองมาตรฐาน ไม่ส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ภายในรถ และผู้ขับขี่ รวมถึงเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณโต๊ะ เก้าอี้ พื้น และอุปกรณ์ต่างๆ ทุกชม. และพนักงานที่ต้องใกล้ชิดกับลูกค้าจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงาน ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมกันนี้ลูกค้ารถใหม่ที่สนใจทดลองขับรถยนต์ Toyota ยังอุ่นใจด้วยกระบวนการดูแลทำความสะอาดรถยนต์ทุกคันก่อน และหลังจากการขับขี่แต่ละครั้ง โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ได้แก่ พวงมาลัย หัวเกียร์ คอนโซล เข็มขัดนิรภัย มือจับประตู

สุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพ และความปลอดภัยอย่างสูงสุดของลูกค้า รวมถึงบุคลากร บุคคลผู้ติดต่อ คู่ค้าทางธุรกิจ และพนักงานทุกคน ตลอดจนต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความไม่สะดวกในการติดต่อประสานงานที่อาจได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ โดยบริษัทฯ มีแนวทางในการกำหนดมาตรการป้องกันที่เข้มงวดให้แก่พนักงานของผู้แทนจำหน่ายในการดูแลเรื่องสาธารณสุข ทั้งบริเวณโชว์รูม และศูนย์บริการฯ ในทุกจุดสัมผัส เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการของเรา บริษัทฯ ขอให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดจากการเลือกใช้สินค้า และเข้ารับบริการจากศูนย์บริการ Toyota และ Lexus (เลกซัส) ทุกแห่งทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lO16a
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 28 เมษายน 2564 เวลา 15:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน