ธุรกิจ

Suzuki ร่วมผู้จำหน่ายสู้ COVID-19


วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีแนวโน้มจะรุนแรงเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อในแต่ละวันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนส่งผลให้เกิดความแออัด และรอคิวนานของประชาชนที่กำลังเข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาลต่างๆ เป็นจำนวนมากในเวลานี้ ไปจนถึงปัญหาเรื่องของเตียงผู้ป่วยที่เริ่มรองรับไม่เพียงพอ ซึ่งทางภาครัฐก็เร่งทยอยสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรับมือกับสภาวะวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้

ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ จึงได้ร่วมมือกับทางผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki (ซูซูกิ) อาสาเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในช่วงที่กำลังเผชิญวิกฤติจากโรคระบาดร้ายแรงในขณะนี้ ผ่านโครงการ “Suzuki Cause We Care” ซึ่งผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki แต่ละแห่งเริ่มเข้าไปสนับสนุนความช่วยเหลือในพื้นที่ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ 

โดยล่าสุดทาง หมอแลบแพนดา “ทนพ. ภาคภูมิ เดชหัสดิน” ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลพหลหลพยุหเสนา จ. กาญจนบุรี ขอให้นำรถ Suzuki Carry Biosafety Mobile Unit ออกให้บริการประชาชนเพื่อตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ และไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อแบ่งเบาภาระพร้อมลดความแออัดของประชาชนที่เข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 19-23 เมษายน 2564  ซึ่งผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki โดย บริษัท ซูซูกิกาญจนบุรี จำกัด ได้เข้าร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ตลอดระยะเวลาการให้บริการของหมอแลบแพนดา ในพื้นที่ดังกล่าว 

ส่วนในพื้นที่ อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ เป็นหนึ่งในพื้นที่สำหรับการสร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อ COVID-19 ทางบริษัท ซูซูกิหัวหิน (สิทธิภัณฑ์) จำกัด และบริษัท ซูซูกิเพชรบุรี (สิทธิภัณฑ์) จำกัด อีกหนึ่งผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki พื้นที่ อ. หัวหิน และพื้นที่ จ. เพชรบุรี ได้ร่วมสมทบทุนแก่มูลนิธิโรงพยาบาลหัวหิน พร้อมทั้งสร้างห้องอาบน้ำ และห้องสุขา ในเขตโรงพยาบาลสนาม อ. หัวหิน เพื่อรองรับ และให้บริการแก่ผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาในสถานที่ดังกล่าวอีกด้วย อีกทั้งผู้จำหน่ายยังให้ความใส่ใจพนักงานในองค์กร ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในโครงการ  “Suzuki Cause We Care” โดยผู้จำหน่ายบริษัท ซูซูกิหัวหิน (สิทธิภัณฑ์) และบริษัท ซูซูกิเพชรบุรี (สิทธิภัณฑ์) ยังได้เพิ่มสวัสดิการของพนักงานโดยมอบกรมธรรม์ประกันสุขภาพให้แก่พนักงานทุกท่าน กรณีตรวจพบเชื้อ COVID-19 เพื่อเป็นของขวัญ และเป็นกำลังใจแก่พนักงานให้รู้สึกอุ่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลลูกค้าได้อย่างดีที่สุด อีกทั้งยังมีความห่วงใยในความปลอดภัยด้านสุขภาพของลูกค้าที่เข้ามารับการบริการที่โชว์รูมของผู้จำหน่าย โดยผู้จำหน่ายได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 ของทางภาครัฐบาลอย่างเคร่งครัด 

วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า Suzuki และพันธมิตรจะยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือแก่สังคมในยามวิกฤติตามแนวทางของโครงการ “Suzuki Cause We Care” ซึ่งสิ่งที่เรามุ่งมั่น และต้องการสื่อสารไปยังลูกค้า และพี่น้องชาวไทยทุกท่านว่าเราไม่ใช่แค่เพียงผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ แต่เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชน และสังคมไทยอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับหน่วยงานทางการแพทย์ใดที่กำลังต้องการตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 สามารถติดต่อเพื่อนำรถ Suzuki Carry Biosafety Mobile Unit ไปใช้งานได้ฟรีเพราะถูกออกแบบมาเพื่อนำไปใช้ด้านสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนโดยทั่วไป สามารถติดต่อได้ผ่านทางอีเมลล์ khunpark@gmail.com หรือหมอแลบ แพนดา  หมายเลขโทรศัพท์ 08-7715-6166



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4nJ0E
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน