รายงานข่าวจากเกาหลีใต้ ระบุว่า SsangYong Motor ยื่นคำขอล้มละลายต่อศาล หลังจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ Mahindra & Mahindra จากประเทศอินเดีย ไม่สามารถหาผู้ซื้อเข้ามาสนับสนุนด้านการเงินได้อีกต่อไป จึงทำให้ศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไปSsangYong มีปัญหาด้านการเงิน และผิดนัดชำระหนี้นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 และยื่นคำขอล้มละลายต่อศาล และเมื่อมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ทำให้ SsangYong ต้องจัดทำและยื่นเอกสารเพื่อการฟื้นฟูกิจการ ภายในเดือนมิถุนายน 2564 Mahindra & Mahindra เข้าซื้อหุ้นของ SsangYong เมื่อปี 2553 ขณะนั้นผลการดำเนินงานเกือบจะล้มละลายแล้ว และปัจจุบันถือหุ้นอยู่ 74.65 % แต่ไม่สามารถบริหารให้เกิดผลกำไรได้เลย ในแถลงการณ์ของ SsangYong ระบุว่า “เรามีแผนงานที่จะดำเนินการในการฟื้นฟูกิจการ หลังจากการถอนหุ้นของ Mahindra & Mahindra อาทิ การจัดหาผู้ให้คำปรึกษาในการจัดทำแผนฟื้นฟูต่อศาลให้ได้เร็วที่สุด” ผลประกอบการในปี 2563 SsangYong ขาดทุนจากการดำเนินงาน 449 พันล้านวอน หรือประมาณ 401.76 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ผลประกอบการในปี 2562 ขาดทุนอยู่ 282 พันล้านวอน และยอดการขายรถยนต์ ตกต่ำลงถึง 20 % ขายได้เพียง 107,416 คัน