ธุรกิจ

ยอดขายรถยนต์ E-Power ในญี่ปุ่นทะลุ 500,000 คัน


โยโกฮามา, ประเทศญี่ปุ่น-Nissan (นิสสัน) ประเทศญี่ปุ่น ประกาศยอดขายสะสมรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี E-Power (อี-เพาเวอร์) มากกว่า 500,000 คัน ณ สิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เทคโนโลยี E-Power ใช้เครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูงในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อส่งต่อให้มอเตอร์ไฟฟ้าใช้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถ ให้ความรู้สึกเงียบภายในห้องโดยสาร และได้ความสนุกในการขับขี่  ด้วยอัตราเร่งที่ทันใจแบบรถยนต์ไฟฟ้า แต่มอบความสะดวกสบาย และอุ่นใจด้วยการเติมน้ำมันแทนการชาร์จไฟจากภายนอก

เทคโนโลยี E-Power เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น Nissan Note (นิสสัน โนท) รถยนต์แบบคอมแพคในเดือนพฤศจิกายน ปี 2559 ตั้งแต่นั้นมา Note E-Power (โนท อี-เพาเวอร์) ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และยังได้รับรางวัลรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2561*

ในเดือนมีนาคมปี 2561 ได้มีการเปิดตัวรถ Mini Van (มีนีแวน) Serena (เซเรนา) E-Power ตามด้วย Kicks E-Power (คิคส์ อี-เพาเวอร์) ใหม่ ในเดือนมิถุนายน 2563 พร้อมๆ กับบางประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งทำให้เทคโนโลยี E-Power แพร่หลายมากยิ่งขึ้น และในเดือนธันวาคมปีเดียวกันก็ได้มีการเปิดตัว Nissan Note ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยี E-Power เจเนอเรชันที่ 2

ในเดือนมีนาคมปี 2564 ได้มีการเปิดตัว New Qashqai E-Power (กัชไก อี-เพาเวอร์) ใหม่ ในตลาดยุโรปหลังจากมีการเปิดตัวรุ่น เครื่องยนต์แบบ Mild Hybrid (ไมล์ด์ ไฮบริด)ไปก่อนหน้านี้ นับเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยี E-Power ครั้งแรกในทวีปยุโรป และในงาน เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ ปี 2564 ที่จะถึงนี้ ก็จะมีเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ในประเทศจีนด้วยเช่นกัน

นอกจากอัตราเร่งที่ทรงพลัง และตอบสนองที่ยอดเยี่ยมแล้ว ในด้านประสิทธิภาพการขับขี่ และคุณสมบัติในการเร่ง และชะลอความเร็วด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว ก็ยังโดดเด่นไม่เป็นรองใคร

Nissan ได้กำหนดเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนเป็น 0 จากทั้ง กระบวนการผลิต และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์** ของบริษัทภายในปี 2593 ซึ่งจะส่งผลให้รถยนต์ Nissan ทุกรุ่นที่จะออกสู่ตลาดภายในช่วงต้นทศวรรษ 2030 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100 % ทั้งหมด

ควบคู่ไปกับรถยนต์ไฟฟ้า 100 % Nissan ยังกำหนดให้ E-Power เป็นหัวใจหลักของกลยุทธ์ยานยนต์ไฟฟ้า และจะขยายไลน์ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

* ยอดขาย Note ประกอบด้วย Note รุ่นมาตรฐาน และ Note E-Power โดยรุ่น E-Power คิดเป็นประมาณ 70 % ของยอดขาย

** รวมถึงการสกัดวัตถุดิบ การผลิต การใช้งาน การรีไซเคิล หรือการใช้ซ้ำของยานพาหนะที่หมดอายุการใช้งาน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eSzVf
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 29 เมษายน 2564 เวลา 13:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน