ธุรกิจ

Mazda จัดประชุมผู้จำหน่าย


Mazda (มาซดา) จัดประชุมผู้จำหน่ายทั่วประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งมอบนโยบาย และแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปีงบประมาณ 2564 “2021 Mazda Next Century Way Forward” เตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมรถยนต์แห่งโลกอนาคต และก้าวสู่ศตวรรษใหม่อย่างยั่งยืน พร้อมยืนยันตลาดรถยนต์จะกลับมาผงาดในเร็วๆ นี้ พร้อมมองเป้าปีนี้ที่ 50,000 คัน เติบโตขึ้น 25 % หรือส่วนแบ่งการตลาด 6 %

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2563 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า Mazda ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งล้วนเกิดจากผลตอบรับของลูกค้าจากการเปิดตัวแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาด ทั้งรถยนต์นั่ง รถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี และรถพิคอัพ รวมถึงแผนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นช่องทางออนไลน์ จึงทำให้สามารถปิดยอดจำหน่าย ณ สิ้นปีงบประมาณ 2563 ได้ที่จำนวนรวมกว่า 40,000 คัน หรือครองส่วนแบ่งการตลาด 5.1 % ซึ่งยอดขายของ Mazda ในประเทศไทยถือเป็นยอดจำหน่ายอันดับที่ 8 และครองมาร์เกทแชร์เป็นอันดับที่ 5 ของ Mazda ทั่วโลก นั่นหมายความว่า Mazda ประเทศไทยยังคงเป็น 1 ใน 5 อันดับประเทศ ที่ Mazda มีส่วนแบ่งการตลาดรวมสูงที่สุด และมีศักยภาพด้านการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นตลาดหลักสำคัญของ Mazda ทั่วโลก

สำหรับเป้าหมายของการประชุมครั้งนี้ คือ เพื่อส่งมอบนโยบายหลักสำคัญ การกำหนดยุทธศาสตร์ และทิศทางในการดำเนินธุรกิจในด้านต่างๆ ของปีงบประมาณ 2564 พร้อมสร้างความพร้อมเพื่อรับมือ และแนวทางการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยในปีนี้ Mazda ยังคงเดินหน้าผสานการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่าย ภายใต้แนวทาง One Mazda ความเป็นหนึ่งเดียว One Team เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด และ One Goal มีเป้าหมายเติบโตเป็นหนึ่งเดียว โดยความร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศในครั้งนี้ เพื่อยกระดับการพัฒนา และส่งมอบบริการแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมรับฟังลูกค้า และผู้จำหน่ายมากยิ่งขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์เดียวกัน และเพื่อให้การประชุมครั้งนี้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงยังได้มีการประกาศรายชื่อผู้จำหน่ายที่มีผลงานยอดเยี่ยมทั้งด้านการขาย และการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า ประจำปี 2563 ให้แก่ผู้จำหน่ายที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ Mazda ต่อไป

“ผมต้องขอขอบคุณผู้จำหน่ายทุกท่านเป็นอย่างสูง ที่ร่วมแรงร่วมใจ และทำให้ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จท่ามกลางสภาวะตลาดที่ซบเซาอันเนื่องมาจากวิกฤต COVID-19 สำหรับในปี 2564 นี้ เรายังมอบนโยบายสำคัญเพื่อให้ผู้จำหน่ายเกิดความเชื่อมั่นว่า มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ จะให้การสนับสนุนผู้จำหน่ายในทุกภูมิภาคอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ Mazda เป็นแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าได้ ซึ่งผมเชื่อว่า ด้วยสปริทของพวกเราชาว Mazda ในปีนี้เราจะสามารถเติบโต และบรรลุเป้าหมายต่างๆ ที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/P6k82
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 10:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน