ธุรกิจ

Suzuki ยอดจองทะลุ 2,689 คัน


มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอก 2 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ภาครัฐเริ่มผ่อนปรนให้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีโอกาสกลับมาฟื้นฟูสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว การเกิดขึ้นของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 หรือ Bangkok International Motor Show 2021 จึงเป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานแรกของปี ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ และเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก โดยในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก สร้างบรรยากาศของการซื้อ-ขายระหว่างผู้บริโภค และผู้จำหน่ายได้เป็นอย่างดี โดยผู้เข้าร่วมงานก็มีรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคมโดยปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ทางคณะผู้จัดงานกำหนด ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์ Suzuki Z (ซูซูกิ เซด) Suzuki X (ซูซูกิ เอกซ์) ภายในงานครั้งนี้พุ่งสูงทะลุเป้า โดยมียอดจองรวมอยู่ที่ 2,689 คัน

จากกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่อแบรนด์รถยนต์ Suzuki (ซูซูกิ) ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มอบความไว้วางใจ และเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ Suzuki เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน เฉพาะอย่างยิ่งกับ ซึ่ง New Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่) แฮทช์แบคอีโคคาร์ ยังเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เข้าไปอยู่ในใจคนไทย และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากการที่เป็นรถที่มียอดจองสูงที่สุดของ Suzuki

ยอดการจองในแต่ละรุ่นแบ่งเป็นดังนี้

  • New Suzuki Swift แฮทช์แบคอีโคคาร์ยอดนิยม จำนวน 1,078 คัน
  • Suzuki Ciaz (ซูซูกิ ซีอัซ) ซีดานอีโคคาร์  จำนวน 257 คัน
  • Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลรีโอ) อีโคคาร์คุณภาพเกินตัว จำนวน 455 คัน
  • Suzuki Carry (ซูซูกิ แคร์รี) กระบะบรรทุกอเนกประสงค์ จำนวน 198 คัน
  • Suzuki Ertiga (ซูซูกิ แอร์ติกา) รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง จำนวน 145 คัน
  • Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) สปอร์ทครอสส์โอเวอร์ จำนวน 556 คัน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Suzuki ให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์มาโดยตลอด เพราะเป็นหนึ่งในงานจัดแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่มากงานหนึ่งของประเทศไทย ที่มีส่วนในการสร้างบรรยากาศแห่งการซื้อขายรถยนต์ได้เป็นอย่างดี บริษัทฯ จึงให้ความพิถีพิถัน และใส่ใจต่อการออกแบบบูธ และการจัดแสดงรถยนต์ทุกรุ่นภายในงานทุกปี รวมไปถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายของ Suzuki Lady ซึ่งเป็นตัวแทนของ Suzuki ในการประชาสัมพันธ์รถยนต์ Suzuki ภายในงาน ส่งผลให้ในปีนี้นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งอีกปีหนึ่ง เมื่อ Suzuki ได้รับรางวัล The 42nd BIMS Best Award 2021-Most Gorgeous Costume Design Award จากทางบริษัท กรังซ์ปรีด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการแข่งขันที่สูงมากตั้งแต่ต้นปี แต่ด้วยแนวทางการทำตลาดของ Suzuki ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง ทั้งเรื่องงานขาย และงานบริการ รวมไปจนถึงการผนึกกำลังกับบริษัทผู้ให้สินเชื่อทางการเงินที่แข็งแกร่ง และหลากหลาย ช่วยให้มีผู้บริโภคมีโอกาสในการเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ ผนึกเข้ากับความเชื่อมั่นในงานบริการที่ Suzuki มอบให้ทั้งก่อน และหลังการขาย  มีส่วนช่วยสร้างยอดจองได้เหนือความคาดหมายในครั้งนี้

Suzuki ได้เตรียมความพร้อมในการขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานของผู้จำหน่ายทั้งหมดเป็น 140 แห่งทั่วประเทศภายในเดือนมีนาคม  2565  เพื่อให้รองรับการขยายตัวสมาชิกของครอบครัว Suzuki ที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต  ด้วยพนักงาน และช่างผู้ชำนาญงานที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานของ Suzuki พร้อมด้วยอะไหล่แท้ราคามาตรฐาน เพื่อสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่เป็นสมาชิกในครอบครัว Suzuki อยู่เสมอ ซึ่งความเชื่อมั่นที่มีให้แก่เรานั้น เป็นแรงผลักดันให้การดำเนินธุรกิจเติบโต และก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ในช่วงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับความตั้งใจของ Suzuki ในการจัดทำโครงการ “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ”

ทั้งนี้เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่มอบให้ การพัฒนาในทุกมิติเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทุกท่าน เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ คุณภาพของงานบริการก่อน และหลังการขาย รวมไปถึงการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ซึ่งทุกอย่างต้องถูกพัฒนาควบคู่ไปกับการช่วยเหลือเกื้อกูลชุมชน และสังคมให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gqrS0
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 09:30 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน