ธุรกิจ

Nissan Ariya ออกแบบสีสันแห่งอนาคต


Lesley Busby ผู้จัดการศูนย์ออกแบบนิสสัน ดีไซน์ ยุโรป (Nissan Design Europe) เล่าให้ฟังว่า จิตวิญญาณความเป็นผู้บุกเบิกของ Nissan Ariya (นิสสัน อาริยา) ใหม่ ทำให้ทีมได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงผลักดันในการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ Ariya ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการอุทิศตนเพื่อบ่มเพาะองค์ประกอบอันทรงพลังให้แก่รถยนต์คันนี้

แน่นอนว่า “องค์ประกอบอันทรงพลัง” ที่โดดเด่นที่สุดของ Ariya คือ ระบบขับเคลือนด้วยไฟฟ้า และมันเป็นโจทย์หลักที่เรานำมาขบคิดกันเพื่อสร้างสรรค์สีใหม่ เพราะเราตระหนักว่าสีจะต้องแสดงถึงความทรงพลัง และสุนทรียภาพให้กับรถยนต์รุ่นนี้

เมื่อแรงบันดาลใจเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ สรุปมันลงในบอร์ดไอเดีย Lesley กล่าว ปกติแล้วในตอนเริ่ม เราจะสร้างจำนวนสีออกมาเป็น 2 เท่าของสีที่เราต้องการในขั้นตอนสุดท้าย

“พอได้ไอเดียแล้วเราก็นำมันไปลงมือทำพร้อมกับฝ่ายผลิต และฝ่ายสี ขั้นตอนนี้ต้องผ่านการทดลอง และสำรวจแนวคิดมากมาย ซึ่งเราจะได้เห็นไอเดียของเราค่อยๆ กลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา”

สำหรับ Ariya การทดลองอย่างต่อเนื่องทำให้ไอเดียของทุกฝ่ายตกผลึกเข้าด้วยกันจนได้สองสีใหม่สุดพิเศษ ได้แก่ สีทองแดง อาคัตสึกิ (Akatsuki Copper) และสีเขียว ออโรรา (Aurora Green)

สีทองแดง อาคัตสึกิ คือ “สัญลักษณ์แห่งรุ่งอรุณ” ชื่อนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า “รุ่งอรุณ” ในภาษาญี่ปุ่น ส่วนโทนสีทองแดงแสดงถึงการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

ในขณะเดียวกัน สีเขียว ออโรรา ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงเหนือในตำนาน แม่เหล็กไฟฟ้าตามธรรมชาติทำให้สัมผัสได้ถึงความสวยงามของพลังงานไฟฟ้าที่ไร้เสียง สีนี้แฝงไปด้วยนิยามที่น่าทึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองมันอย่างไร คล้ายกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ

Lesley เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี และเทคนิคด้านสีเพื่อให้แน่ใจว่าสีใหม่ที่ได้มานั้นดูสดใส และมีชีวิตชีวา การเติมเกล็ดโลหะที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อยลงในสีทองแดง อาคัตสึกิ จะช่วยเพิ่มความสะอาดชัดของสี และทำให้สีดูโดดเด่นยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น คือ นวัตกรรมใหม่ๆ ด้านเทคโนโลยีที่ยั่งยืนในกระบวนการผลิตสีช่วยลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 25 % ซึ่งสนับสนุนความมุ่งมั่นของ Nissan (นิสสัน) ในการไปสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็น 0

สีเขียว ออโรรา และสีทองแดง อาคัตสึกิ เป็นเพียง 2 สีจากตัวเลือกที่น่าทึ่งอื่นๆ สำหรับ Ariya ไม่ว่าจะเป็น สีขาว ไวท์เพิร์ล (Pearl White) และสีดำ บแลคเพิร์ล (Black Pearl) ซึ่งก็ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีให้ดูพรีเมียม และล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น

การคำนึงถึงองค์ประกอบแห่งอนาคตเป็นสิ่งสำคัญ และด้วยความมุ่งมั่น และทุ่มเทอย่างหนักในแต่ละสี เป็นไปได้เหรอที่เรายังจะมีสีโปรด ซึ่งตัดสินใจยากมาก  เพราะแต่ละสีสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้แก่ Ariya !



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6Zgz9
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 09:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน