รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Henrik Fisker นักพัฒนารถไฟฟ้า ที่เคยประกาศการพัฒนาชุดแบทเตอรี ที่สามารถเดินทางได้ 800 กม. และใช้เวลาชาร์จเพียง 1 นาที สำหรับรถไฟฟ้า ได้ประกาศยกเลิกการพัฒนาแล้วFisker ซึ่งเคยให้สัมภาษณ์หลายครั้ง เกี่ยวกับเทคโนโลยีของแบทเตอรีโซลิด-สเตท ที่มีพื้นฐานจากการใช้ซูเพอร์คาพาซิเตอร์ แบบไฮบริด ที่จะให้ระยะเดินทางได้มาก รวมทั้งเวลาในการชาร์จสั้นลง ประกาศยืนยันการเลิกพัฒนาชุดแบทเตอรีดังกล่าว เขาให้สัมภาษณ์ว่า “เราใช้เวลาในการพัฒนาชุดแบทเตอรีโซลิด-สเตท มานานหลายปี ร่วมทั้งค้นคว้าด้วยวิธีการต่างๆ และเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบ และคิดว่าสามารถพัฒนาได้ 90 % ด้วยความยากลำบากแล้ว แต่เพิ่งฉุกคิดได้ว่า อีก 10 % ที่เหลือจะพัฒนาได้ยากกว่าการพัฒนา 90 % แรกมากทีเดียว เชื่อว่า เราพอจะเข้าใจเทคโนโลยีนี้ แต่พิจารณาแล้วพบว่า ยังต้องพบกับความยากลำบากอีกมาก มากเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ หลังจากใช้เวลาในการพัฒนามานานกว่า 7 ปี เพื่อค้นหาวิธีการที่ให้ได้ความจุแบทเตอรีสูง” “แต่เมื่อพิจารณาว่า หากสามารถพัฒนาได้จริงแล้ว ยังต้องใช้เวลาในการเตรียมการผลิต อีก 3 ปี เพื่อก่อสร้างโรงงานและส่วนประกอบ รวมทั้งทำการทดสอบ เมื่อมาถึงจุดนี้ จึงพิจารณาว่า เราน่าจะใช้เวลาในการพัฒนาเรื่องอื่นจะดีกว่าที่จะมามุ่งมั่นพัฒนาความสำเร็จแค่ 10 % สุดท้าย และยังไม่รู้ว่าจะต้องใช้งบประมาณอีกมากเท่าใด” โดยรวมแล้ว Fisker เชื่อว่า เทคโนโลยีของแบทเตอรีโซลิด-สเตท ยังไม่พร้อมสำหรับการนำมาใช้ในอุตสาหกรรม และได้ยกเลิกการพัฒนาดังกล่าว ปัจจุบัน Fisker ร่วมมือกับ Magna และ Foxconn ในการออกแบบและพัฒนารถกระบะไฟฟ้าในอนาคตเพื่อส่งเข้าสู่ตลาด