ธุรกิจ

Suzuki อวดโฉมแสดงรถยนต์ในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42


มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่างาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 หรือ Bangkok International Motor Show 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคท์ เมืองทองธานี  ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม-4 เมษายน 2564 นับเป็นอีกครั้งที่งานแสดงรถยนต์นี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายรถยนต์ และร่วมผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ภายหลังจากการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ในระลอกใหม่เริ่มมีสถานการณ์ดีขึ้น

งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิถีชีวิตใหม่ ใจเป็นสุข” หรือ “Shaping the Next Chapter” ซึ่งจากวิกฤตการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวิถีแห่งการดำเนินชีวิต ตลอดไปจนถึงการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ได้เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย และใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข ซึ่งเป็นแนวคิดที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของ Suzuki (ซูซูกิ) ในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้สถานการณ์ตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะมีแนวโน้มที่ยากลำบากก็ตาม ยอดขายรถยนต์ในปี 2563 Suzuki มีอัตราการเติบโตสูงกว่าตลาดรวม 7 % ที่ตัวเลขยอดขายจำนวน 25,528 คัน ด้วยกลยุทธ์สำคัญ คือ การนำเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าให้สามารถเข้าถึง และเป็นเจ้าของได้โดยง่าย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ปลอดภัยได้อย่างมีความสุข แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการนำเสนอสินค้า และบริการที่ตอบรับต่อการดำเนินชีวิตในวิถีใหม่ของลูกค้า โดยจากการเข้าร่วมงาน Bangkok International Motor Show 2021 ด้วยสถานการณ์หลายอย่างเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงบรรยากาศที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อรถในช่วงนี้ Suzuki  คาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างยอดจองภายในงานได้ถึง 2,500 คัน เพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขายรวมของ Suzuki ในปีนี้ที่ 30,000 คัน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเข้าร่วมงาน Bangkok International Motor Show 2021  ผู้เข้าชมงานทุกท่านจะได้พบกับรถยนต์ของ Suzuki ทุกรุ่น พร้อมให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งไฮไลท์รถยนต์ที่นำมาให้ชมในครั้งนี้ นำโดย สปอร์ทอีโคคาร์ New Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่) มาในแนวคิด “Power You Up” แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ อัพเพาเวอร์ให้ออกไปสนุกกับชีวิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ มาพร้อมความประหยัด และสมรรถนะเหนือระดับจากเครื่องยนต์ K12M พร้อมด้วยเทคโนโลยี Dual Jet และพแลทฟอร์ม HEARTECT สุดแข็งแกร่ง ในราคาเริ่มต้น 557,000 บาท

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) รถยนต์ครอสส์โอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง เจ้าของรางวัล The Best Petrol SUV Under 1500 CC จากงาน Car of The Year 2021 ซึ่งดำเนินการจัดงานโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รถยนต์สำหรับครอบครัว ที่มีมิติรถขนาดใหญ่ที่มีความยาว 4,450 มม. ความกว้าง 1,775 มม. ความสูง 1,710 มม. และความสูงใต้ท้องรถ 200 มม. มอบวิสัยทัศน์ และสมรรถนะในการขับขี่ ทุกฟังค์ชันการใช้งานอย่างครบครัน ในราคาที่คุ้มค่า 779,000 บาท (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท)

Suzuki Ciaz (ซูซูกิ ซีอัซ) สปอร์ทอีโคซีดานที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านดีไซจ์น และสมรรถนะ ชูความสปอร์ทเร้าใจ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ Suzuki นำมาช่วยเสริมทัพรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์ของ Suzuki ให้แข็งแกร่ง วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 523,000 บาท

Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลรีโอ) รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์คุณภาพเกินตัว และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมา รถยนต์รุ่นนี้สามารถทำยอดขายได้ดี ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดีเกินความคาดหมาย ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20 กม./ลิตร เป็นเจ้าของได้ง่ายด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 328,000 บาท พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และผ่อนสบายเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท/เดือน

Suzuki Ertiga (ซูซูกิ แอร์ติกา) รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นับตั้งแต่ถูกแนะนำออกสู่สาธารณะชนก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับครอบครัว และในขณะเดียวกันยังคงให้ความสำคัญกับการใช้เวลาร่วมกับกลุ่มเพื่อน ด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่กว้างขวาง โปร่งสบายใช้งานได้จริงทุกพื้นที่มอบความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้ใช้งาน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในรถมากมาย เช่น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบไล่ฝ้าบริเวณกระจกบังลมด้านหลัง จอระบบสัมผัสขนาดใหญ่สะใจ 10 นิ้ว สะดวกในการใช้งานที่มาพร้อมกับระบบรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth รองรับระบบ Apple Car Play และ Android Auto พร้อมด้วยกล้องมองภาพขณะถอยหลัง ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อาทิ ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง  สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry และ Keyless Push ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 659,000 บาท

Suzuki Carry (ซูซูกิ แคร์รี) รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เกียร์ธรรมดา กับมิติตัวรถขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ ผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์มีคุณสมบัติป้องกันสนิม และลดการสึกกร่อน เพิ่มพื้นที่บรรทุกความกว้าง 1,670 มม. และความยาวอยู่ที่ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กก. ราคาจำหน่ายเพียง 385,000 บาท

ในโซน Customized ทาง Suzuki ยังคงนำรถหลากหลายรุ่นมาร่วมจัดแสดงภายในงาน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการตกแต่งรถที่ไม่เหมือนใคร ในครั้งนี้ Suzuki ภูมิใจเสนอ การนำ Suzuki Carry รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์มาตกแต่งให้เป็นไปได้มากกว่า Food Truck ด้วยการดัดแปลงให้เป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สำหรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่

สำหรับตู้ชีวนิรภัย (Biosafety Unit) ได้รับการออกแบบ และดัดแปลงรถโดยศูนย์นวัตกรรม KMITL Fight For COVID-19 และศูนย์วิจัย และออกแบบงานสร้างสรรค์ (Research and Creative Design Center: RCDC) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยตู้ชีวนิรภัย (Biosafety Unit) ที่ติดตั้งอยู่บนกระบะรถ Suzuki Carry ซึ่งออกแบบโดยใช้หลักการ Human-Centered Design โดยคำนึงถึงพฤติกรรมการใช้งานของผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ มีระบบปรับ และกรองอากาศด้วย HEPA Filter และระบบแรงดันบวก (Positive Pressure) เพื่อป้องกันแพทย์ หรือนักเทคนิคการแพทย์ผู้เก็บตัวอย่างจากภายในรถได้รับอันตรายจากเชื้อโรค ทำให้ลดการติดเชื้อโรคของผู้ปฏิบัติงาน และลดการกระจายเชื้อโรคออกสู่ภายนอกสิ่งแวดล้อม และเพื่อลดการใช้ชุดอุปกรณ์ PPE ชึ่งช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย Suzuki Carry Biosafety Mobile Unit ยังถูกออกแบบมาให้มีความสามารถในการรองรับการเก็บตัวอย่างได้มากกว่า 300 ตัวอย่างต่อวัน ด้วยสมรรถนะ และความคล่องตัวของรถยังสามารถนำไปใช้เก็บตัวอย่างในพื้นที่เข้าถึงยาก ลดปัญหาความแออัดในสถานพยาบาล และเป็นแนวทางหนึ่งในการเพิ่มการตรวจบุคคลกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 เชิงรุก ได้

โดย Suzuki Carry Biosafety Mobile Unit คันนี้จะถูกนำไปส่งมอบบริจาคให้กับ หมอแลบแพนดา “ทนพ. ภาคภูมิ เดชหัสดิน” นักเทคนิคการแพทย์สุดฮาในโลกออนไลน์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในขณะนี้  สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ในการออกไปปฏิบัติงานตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บสิ่งส่งตรวจ และเพื่อค้นหาบุคคลกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 เชิงรุกได้ต่อไป โดย Suzuki เล็งเห็นว่าหมอแลบแพนดามีวิธีการสื่อสารให้ความรู้เกี่ยวกับทางการแพทย์ให้ประชาชนเข้าใจ และรับรู้ได้อย่างง่ายดาย สอดคล้องกับความตั้งใจของ Suzuki ในการจัดทำโครงการ “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งนอกเหนือจากแนวคิดที่ว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และบริการที่ดีให้ลูกค้าเพื่อให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดแล้ว ภายใต้หลักการความเชื่อของ Suzuki อีกประการหนึ่ง คือ ธุรกิจจะสามารถเติบโตได้หากมีการช่วยเหลือเกื้อกูลชุมชนและสังคม  โดย Suzuki ผนึกกำลังกับผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki เข้าไปมีส่วนในการปรับปุรงคุณภาพชีวิตของชุมชน ผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ  เช่น โครงการ “รถยนต์ Suzuki ปันสุข” พร้อมตั้งตู้ “Suzuki ปันสุข” เพื่อบรรเทาภาระประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 กิจกรรมเชิญชวนลูกค้านำรถเข้ารับบริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงปีที่ผ่านมา เป็นต้น รวมไปถึงการสนับสนุน และส่งเสริมให้พนักงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี อบรมเพิ่มเติมทักษะพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่แล้วให้เกิดความสามารถที่โดดเด่นขึ้นมาทำให้พนักงานทุกระดับสามารถเติบโตในหน้าที่ตามสายงาน ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีแก่พนักงานและมีส่วนร่วมในกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ อีกทั้งยังมุ่งหวังให้องค์กร และชุมชนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

วัลลภ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากความพร้อมทางด้านผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปจัดแสดงแล้ว Suzuki ยังได้ร่วมมือกับธนาคารชั้นนำ พร้อมทีมงานคอยให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อแก่ลูกค้าทุกท่าน ซึ่งก็จะทำให้มีความหลากหลายในด้านของแพคเกจสินเชื่อต่างๆ ที่มากขึ้น และเป็นทางเลือกที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์ Suzuki ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับผู้เข้าร่วมงานที่จองรถยนต์ Suzuki ทุกรุ่นภายในงาน รับ ฟรี บัตรชมภาพยนตร์ในเครือ SF จำนวน 2 ที่นั่ง รายละเอียด และเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ลูกค้า และผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูธรถยนต์ Suzuki ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 วันที่ 24 มีนาคม-4 เมษายน 2564 ณ อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี รวมถึงโชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ใกล้บ้าน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wCTNN
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 25 มีนาคม 2564 เวลา 12:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน