ธุรกิจ

Mitsubishi มั่นใจในไทย เตรียมรุกตลาดต่อเนื่อง


Mitsubishi (มิตซูบิชิ) มั่นใจศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิต เผยกลยุทธ์หลักในไทย สร้างความเข้าใจให้ลูกค้าใหม่ และความพึงพอใจแก่ลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์

โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และเออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่ Mitsubishi ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 60 ปี ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “60 ปี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยฯ และความมุ่งมั่นเพื่อสังคมไทย”  ยืนยันความั่นใจในการดำเนินธุรกิจ เพราะ Mitsubishi ยังคงที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกถึงแม้ว่า Mitsubishi จะมีการผลิตในตลาดอาเซียนในหลายประเทศแล้วก็ตาม รวมถึงแผนที่จะลงทุนเพิ่มในประเทศต่างๆ ในอาเซียน แต่ก็ยังคงพร้อมที่จะลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบัน Mitsubishi มีโรงงานอยู่ในประเทศไทย และอาเซียนหลากหลายประเทศ ในประเทศไทย มีกำลังการผลิตรวม 422,000 คัน มาเลเซีย 200,000 คัน ฟิลิปปินส์ 50,000 คัน เวียดนาม 10,000 คัน ก่อนหน้านี้มีแผนที่จะลงทุนที่ประเทศพม่า แต่เนื่องจากปัจจุบันเกิดเหตุการณ์ทางการเมือง จึงรอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง แต่ Mitsubishi ยังคงเดินหน้าที่จะสร้างธุรกิจในอาเซียนให้เติบโต และขยายต่อไปอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อจากนี้ Mitsubishi มีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้ลูกค้าเข้าใจ และพึงพอใจในบริการหลังการขาย อีกส่วนหนึ่ง ลูกค้าที่ยังไม่เคยได้เป็นลูกค้า และยังไม่เคยสัมผัส Mitsubishi เป็นจำนวนมาก ได้มีโอกาสสัมผัส และเลือก Mitsubishi

ส่วนการลงทุนในประเทศไทยนั้น เมื่อปี 2563 Mitsubishi ลงทุนในส่วนของโรงงานสีไปถึง 7,000 ล้านบาท คาดว่าโรงงานจะแล้วเสร็จปีหน้า ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้นั้น ยังไม่มีการประกาศอย่างชัดเจนจากบริษัทแม่   แต่ด้วยความมุ่งมั่นของ Mitsubishi อีกส่วนหนึ่ง คือ การขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่ได้เริ่มผลิตรถยนต์  Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ถือเป็นการสร้างตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งการผลิตในประเทศไทยทำให้ราคาของรถใกล้เคียงกับรถเอสยูวีที่มีเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และในขณะนี้ก็จะมีรถไฟฟ้าจากแบรนด์อื่นเข้ามาทำตลาด ถือว่าเป็นสิ่งดีสร้างความหลากหลายให้แก่ลูกค้าได้มีโอกาสเลือก แต่ Mitsubishi ก็ต้องนำเสนอข้อดีของสินค้าให้ลูกค้ารับรู้ และสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/R0pnm
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 18 มีนาคม 2564 เวลา 16:57 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th