ธุรกิจ

Bridgestone ตั้งเป้าปี 64 เติบโต 5-6 %


Bridgestone (บริดจ์สโตน) แถลงแผนธุรกิจประจำปี . 2564 ตอกย้ำความเป็นผู้นำของตลาดยางรถยนต์ในประเทศไทย มุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้า และสังคมไทยของทุกจุดหมายที่แตกต่างอย่างยั่งยืน ผ่านโซลูชันที่พัฒนาการเดินทางเพื่อความปลอดภัย ความมั่นใจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ พร้อมเปิดตัวแทกไลน์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย “Solutions for Your Journey” ตั้งเป้าปี 2564 มีรายได้เติบโต 5-6 %

เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมยางยนต์อย่างมาก โดยยางรถบรรทุกตลาดมีอัตราการเติบโตลดลง 15 % ยางรถเล็กลดลง % ซึ่ง Bridgestone ก็มีอัตราการเติบโตที่ลดลงเช่นเดียวกับตลาดยางรถยนต์โดยรวม แต่อย่างไรก็ตาม Bridgestone ก็ยังคงเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดยางรถยนต์ประเทศไทย และยังประสบความสำเร็จมีส่วนแบ่งการตลาดจากยางรถยนต์ขนาดเล็กเพิ่มอีก 1 % ด้านยางรถบรรทุกยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดเท่าเดิม จากมูลค่าตลาดยางรถยนต์ขนาดเล็ก 10 ล้านเส้น/ปี และยางรถบรรทุก 1.5-1.7 ล้านเส้น/ปี 

สำหรับ ปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น โดยยางรถบรรทุกตั้งเป้าเติบโต 7 % ส่วนยางรถยนต์ขนาดเล็กตั้งเป้าเติบโต 5 % และคาดว่าจะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 5-6 %

ส่วนแผนรุกตลาดเพื่อให้ธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายของปี 2564 บริษัทฯ มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจโดยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางสำคัญ (Customer Centric) รับฟังความต้องการตลอดจนศึกษาพฤติกรรม และข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอโซลูชันผ่านนวัตกรรมที่มีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหา ตอบโจทย์ความต้องการให้ตรงกับความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทยโดยเฉพาะ ด้วยการนำกลยุทธ์ “Volume to Value” (จากปริมาณสู่คุณค่า) หรือการสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านผลิตภัณฑ์ การบริการ และโซลูชันที่มาพร้อมกับความปลอดภัย และความมั่นใจในทุกการเดินทางให้ลูกค้า พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และช่วยสร้างผลกำไรให้พันธมิตรทางธุรกิจ

พร้อมกันนี้ Bridgestone เปิดตัวแทกไลน์ใหม่ “Solutions for Your Journey” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ และความมุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชันอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดโซลูชันของทุกจุดหมายที่แตกต่าง” Bridgestone ร่วมอยู่เคียงข้างการเดินทางของผู้คนบนท้องถนน โดยหน้าที่ของเรา คือ การขับเคลื่อนทุกชีวิตไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรม พร้อมส่งมอบผ่านโซลูชั่นเพื่อให้ทุกชีวิตในสังคมปลอดภัย ตอบทุกโจทย์ความต้องการของคุณของโลกนับตั้งแต่วันนี้สู่อนาคตต่อไปข้างหน้า

สำหรับ โซลูชันที่จะนำเสนอในปีนี้ประกอบด้วย

โซลูชันเพื่อผู้บริโภคในกลุ่มยางรถยนต์นั่ง และรถบรรทุกขนาดเล็ก (Passenger Tire) ที่จะทำให้ทุกการเดินทางของคุณปลอดภัย และมั่นใจกว่าที่เคย ด้วย BI-Tech หรือโซลูชันที่มอบความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า และคนในครอบครัวของคุณเดินทางแบบไร้กังวลด้วยอุปกรณ์วัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ (TPMS) เชื่อมต่อสัญญาณผ่านระบบบลูทูธเข้ากับแอพพลิเคชัน BI-Tech ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย Bridgestone สามารถตรวจสอบแรงดันลมยางที่เหมาะสม และปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัวได้ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมี B-24hrs หรือโซลูชันที่มอบความอุ่นใจให้ลูกค้าในการติดต่อเราผ่าน Bridgestone Contact Center ตลอด 24 ชม.  Bridgestone พร้อมให้คำปรึกษา และบริการตอบคำถามข้อมูลเรื่องทั่วไป สินค้า และบริการ ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์ในกรณีรถเสีย หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน เรามีช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญตอบคำถามให้คุณตลอด 24 ชม. พร้อมเพิ่มความมั่นใจอีกสองเท่ากับบริการ B-Care ปกป้องยางคุณในกรณีที่ยางเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ บาดบวมแตกตำ จากการใช้งานทุกกรณีที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้ (ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) โดยพร้อมรับประกันเปลี่ยนยางเส้นใหม่ยกชุดถึง 4 เส้นให้ทันที โซลูชันที่จะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์การขับขี่ และความปลอดภัยสูงสุด

โซลูชันเพื่อพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ (Commercial Tire) ชูจุดเด่นเรื่องความปลอดภัย ความคุ้มค่า และการช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานแบบมืออาชีพครบวงจร นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์  ยาง Bridgestone Ecopia” ที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 6 % พร้อมยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น และยางหล่อดอกด้วยการนำโครงยางเก่าไปหล่อดอกใหม่ด้วยมาตรฐาน และการรับประกันจาก Bridgestone เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ช่วยให้ประหยัดต้นทุน และยังช่วยสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้เรายังนำเสนอ B-Track หรือโซลูชันในการดูแลรักษายางให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยโปรแกรมตรวจเชคความลึกของร่องดอกยาง และความดันลมยางเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตรวจวัดผ่านระบบบลูทูธที่พัฒนาขึ้นโดยคนไทยเพื่อลูกค้าในประเทศไทย พร้อมเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์การใช้งานของยาง ช่วยวางแผนในการเปลี่ยนยางในเวลาที่เหมาะสม เสริมทัพด้วย B-24hrs หรือโซลูชั่นเพื่อเสริมความแกร่งให้ธุรกิจของผู้ประกอบการเดินต่อไปได้โดยไม่สะดุด ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. ในกรณีที่ลูกค้าเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับยาง โดยผู้ประกอบการจะได้รับยาง และบริการในราคาเดียวกัน ศูนย์บริการของ Bridgestone ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชำระเงิน หรือการเก็บเอกสาร Bridgestone มอบทั้งความคุ้มค่า ความโปร่งใส และความสะดวกสบาย นอกไปจากนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการยางที่มีคุณภาพ และปลอดภัย แต่มีปัญหาเรื่องเงินสดหมุนเวียน Bridgestone ได้นำโซลูชัน B-Finance ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับบริษัทการเงินชั้นนำปล่อยสินเชื่อระยะสั้น และระยะยาวให้กับผู้ประกอบการเพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ประกอบสามารถใช้บริการกับ Bridgestone ได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

606DD4A8-7AB3-443A-B872-3FEF7B17C190

เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด

2EC9159D-FAE6-49F0-92D0-C89E3D2C7339

บัณฑิต จันทรคณา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์นั่ง และรถบรรทุกขนาดเล็ก ส่วนงานการตลาดและกลยุทธ์ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

29442B9E-EA0F-4F8F-AB82-B20AFB053E78

นิสิตา ศิรธรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sRU1b
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 18:07 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน