ธุรกิจ

“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ลุย Content Marketing


กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัย ภายใต้บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ในเครือกรุงศรี ออโต้ เดินหน้าตอกย้ำแบรนด์ที่ปรึกษาด้านประกันภัยที่เข้าใจผู้บริโภค รุกกลยุทธ์ Content Marketing ส่งวีดีโอซีรีส์ “เปรียบเทียบให้…จะจะ ! โดย กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” นำเสนอเนื้อหาน่ารู้รูปแบบใหม่เรื่องประกันยานยนต์ ผ่านการเปรียบเทียบทั้งความคุ้มค่าด้านราคา และความครบครันด้านฟีเจอร์ ที่ยังไม่มีโบรคเกอร์ใดให้ข้อมูลด้านนี้อย่างจริงจัง หวังมัดใจผู้บริโภคด้วยบทบาทโบรคเกอร์มืออาชีพที่จริงใจ พร้อมช่วยลูกค้าเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ และซื้อประกันภัยที่ถูกใจได้ทันที

กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ให้ความสำคัญแก่การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัยอย่างครบถ้วนเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค และเล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างสรรค์ Content Marketing ที่ไม่เหมือนใคร และตอบอินไซด์ลูกค้าได้ตรงจุด เราต้องการสื่อสารกับลูกค้าว่า “ไม่มีประกันภัยที่ดีที่สุด มีแต่ประกันภัยที่เหมาะสมที่สุด” เนื่องจากแต่ละคนล้วนมีความประสงค์ที่แตกต่างกันไป บางคนคำนึงถึงเบี้ยประกันเป็นหลัก ในขณะที่บางคนต้องการความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการใช้งาน และตรงตามรุ่นรถที่ตนเองขับ นี่จึงเป็นที่มาของวีดีโอซีรีส์ “เปรียบเทียบให้…จะจะ” ซึ่งนำเสนอการเปรียบเทียบข้อมูลผลิตภัณฑ์ในหลายแง่มุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่มักถูกมองข้ามไป เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับการเลือกประกันภัยที่ตรงกับความต้องการ สะดวกต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกในการซื้อผลิตภัณฑ์

วีดีโอซีรีส์ “เปรียบเทียบให้…จะจะ ! โดย กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” คัดเลือกประเด็นเนื้อหาจากคำถามจริงของลูกค้า และไขข้อข้องใจเหล่านั้นผ่านคำแนะนำจากที่ปรึกษา กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ และการเปรียบเทียบแผนประกันภัย สำหรับรถยนต์ และรถบิกไบค์ รุ่นยอดนิยม ซึ่งจะเปลี่ยนไปในแต่ละตอน โดยเริ่มเผยแพร่ผ่านทาง Facebook Group ซึ่งเป็นกลุ่มออนไลน์ (Online Community) เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ระหว่างสมาชิก ทั้งกลุ่มประกันรถยนต์ และกลุ่มประกันบิกไบค์ โดย กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เปรียบเทียบจริง แค่บอกงบ โดยสามารถสอบถามข้อสงสัย และหาคำตอบเกี่ยวกับประกันภัย ได้จากการกลุ่มออนไลน์นี้ได้

“Content Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักด้านการตลาดดิจิทอลของ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เพราะเราเชื่อว่าการเป็นแบรนด์ที่ปรึกษาซึ่งลูกค้าไว้วางใจต้องสามารถให้ข้อมูลที่ครบถ้วน และชัดเจน ก่อนหน้านี้ เราได้สร้างสรรค์วีดีโอซีรีส์ “เคลมได้ป่ะ !?” ซึ่งให้ความรู้เรื่องความคุ้มครองของประกันภัยยานยนต์ โดยมุ่งเน้นการเผยแพร่ความรู้ และตอบข้อข้องใจในความคุ้มครองของประกันภัย เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วไปได้รับประโยชน์สูงสุดจากการมีประกันภัย ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของผู้ให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ Responsible Lender ที่เผยแพร่ไปแล้วกว่า 63 ตอน และมียอดการรับชมรวมกว่า 9,000,000 วิว

สำหรับวีดีโอซีรีส์ “เปรียบเทียบให้…จะจะ” เราต้องการต่อยอดกลยุทธ์การตลาดให้ครบวงจรยิ่งขึ้น จากการเน้นให้ความรู้ด้านความคุ้มครองของประกันภัย สู่การให้ข้อมูลสำคัญในการเลือกซื้อประกันภัย ที่จะสร้างความมั่นใจ ความสบายใจในการเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมกับความต้องการที่แท้จริง เราเชื่อมั่นว่า การสื่อสารอย่างจริงใจ และเข้าถึงอินไซด์ของผู้ใช้รถ จะไม่เพียงแต่สร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เท่านั้น แต่จะยังช่วยผลักดันการเติบโตของยอดขายประกันได้ในระยะยาว”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/I7VQF
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 09:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน