ธุรกิจ

Peugeot ผนึกกำลัง Stellantis


Peugeot (เปอโฌต์) ยนตรกรรมยอดนิยมจากฝรั่งเศส ในเครือ กรุพ พีเอสเอ ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 210 ปี นับเป็นแบรนด์รถยนต์เก่าแก่ที่สุดที่ยังทำตลาดในปัจจุบัน กลับมาทำตลาดในไทยอย่างมั่นคง โดยผู้บริหารงานมืออาชีพอย่าง เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)ฯ กับยอดขายในปี 2020 ที่เพิ่มขึ้น 185 % เทียบกับปี 2019 จากการจำหน่ายรถยนต์ รุ่น คือ 3008 และ 5008 แบบ ที่นั่ง ซึ่งนับเป็นผลงานดีที่สุดในรอบ 15 ปี และยังได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด 2 ปีต่อเนื่อง

ดร. โจร์ก บรอยเอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล จำกัด เผยว่า เราเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผสมผสานกับการสร้างความเชื่อมั่นด้านบริการหลังการขาย และการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม ส่งผลให้ Peugeot ในประเทศไทย กลับมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มภาคภูมิ รวมถึงมีการทำแบบสำรวจอย่างต่อเนื่อง พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 3,500 คน ชื่นชอบ    ยนตรกรรม Peugeot จากรูปลักษณ์ที่สะดุดตา การเป็นรถคุณภาพดี และมีราคาสมเหตุสมผล เทียบกับรถยุโรประดับเดียวกัน 

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการร่วมมือกันของ ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ คือ กรุพ พีเอสเอ และเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิลส์ เพื่อควบรวมธุรกิจภายใต้ชื่อใหม่ Stellantis ส่งผลให้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ Peugeot ผสานองค์ความรู้ และทักษะของพนักงานทั้งหมดประมาณ 400,000 ชีวิต ในกว่า 130 ประเทศ

รถยนต์ Peugeot 3008 SUV และ 5008 SUV แบบ ที่นั่ง ที่มาพร้อมความกว้างขวางเหนือระดับ โดยเฉพาะรุ่น 3008 การันตีด้วย 67 รางวัล จากสถาบันระดับสากลในด้านการออกแบบ, นวัตกรรม และคุณภาพที่ดีเยี่ยม เด่นด้วยการออกแบบสไตล์ฝรั่งเศส เน้นความประณีตในทุกรายละเอียด คุณภาพมาตรฐานยุโรป ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ ห้องโดยสาร I-Cockpit เอกสิทธิ์เฉพาะของรถยนต์ Peugeot พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบอีเลคทรอนิคส์ อีกทั้งยังได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ “2008″ ภายในปีนี้ และอีกหลากรุ่นหลายประเภทในอนาคต ทั้งเอสยูวี, พิคอัพแฮทช์แบค รวมถึงรถตู้อเนกประสงค์

Peugeot นำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษ ผ่านมนต์เสน่ห์แห่งยนตรกรรมสัญชาติฝรั่งเศส พร้อมเพิ่มความอุ่นใจให้ลูกค้า โดยยกระดับการบริการหลังการขายให้สะดวก ได้มาตรฐาน และมีราคาเหมาะสม นอกจากนั้นก็ยังมีโปรแกรมพิเศษ “Peugeot Care” ที่นำเสนอบริการผ่านแอพพลิเคชัน Line อาทิ บริการรับรถลูกค้าจากที่บ้าน หรือออฟฟิศ เพื่อไปเข้าศูนย์บริการ และนำกลับมาส่งการนำรถยนต์ไปให้ทดลองขับถึงที่บ้าน และการจองรถยนต์ใหม่ รวมถึงรถผู้บริหาร สภาพดี ไมล์น้อย ราคาคุ้มค่า ส่งผลให้แบรนด์ Peugeot ในประเทศไทยติดอันดับต้นๆ ด้านการเติบโตของยอดขาย ในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิค

ปัจจุบัน Peugeot มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร สาขาในกรุงเทพฯ คือ สุขุมวิท, เยาวราช และเกษตรนวมินทร์ รวมถึงมี Peugeot Studio บริเวณชั้น ศูนย์การค้าสยามพารากอน ล่าสุดเปิดตัว Peugeot Studio สาขาพระราม 5 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งใหม่ และวางแผนขยายสู่ต่างจังหวัดอาทิ อุบลราชธานีภูเก็ต และหาดใหญ่ ในส่วนของฝ่ายขาย และบริการ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในไทยอย่างครอบคลุม



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eT2pv
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 9 มีนาคม 2564 เวลา 10:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน