X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
16 Mar 2021
ทิพยประกันภัยฯ กำไร ปี 63 ทะลุ 2,000 ล้าน
บมจ.ทิพยประกันภัย ปลื้ม ! กำไรสุทธิ ปี 63 ทะลุ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10.82 % สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่เบี้ยประกันภัยรับขยายตัวทุกผลิตภัณฑ์ ดันเบี้ยประกันภัยรับรวมกว่า 25,398 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.26 % “ดร. สมพร” หัวเรือใหญ่ ประกาศเดินหน้ายกระดับขึ้นเป็น บริษัทโฮลดิ้งส์ ขยายเครือข่ายการดำเนินธุรกิจ รุกตลาดต่างประเทศ เพื่อก้าวสู่บริษัทประกันภัยชั้นนำในอาเซียน พร้อมตั้งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นจับมือพันธมิตรพัฒนานวัตกรรมขยายตลาดลูกค้ารายย่อย-ลูกค้าองค์กร ดร. สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ รวม 2,064.87 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 3.44 บาท เทียบกับงวดเดียวกันของปี 2562 กำไรสุทธิ 1,863.19 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 3.11 บาท หรือกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 201.68 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น 10.82 % โดยเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 25,398.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 21,846.25 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3,552.28 ล้านบาท คิดเป็น 16.26 % ขณะที่เบี้ยประกันภัยทุกประเภทต่างปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน เบี้ยประกันอัคคีภัย เพิ่มขึ้น 6.53 % เบี้ยประกันภัยทางทะเล และขนส่ง เพิ่มขึ้น 18.34 % เบี้ยประกันภัยรถยนต์ เพิ่มขึ้น 18.42 % และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด เพิ่มขึ้น 16.75 % “ปี 2563 ที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานของ บมจ. ทิพยประกันภัย ได้เติบโตอย่างโดดเด่น แม้ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทั้งในด้านของรายได้จากการรับประกันภัย ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกประเภท และความสามารถการทำกำไรที่ทะลุ 2,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์” สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ขยายตัวอย่างต่อเนื่องนั้น สืบเนื่องจากบริษัทฯ ได้พัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และพัฒนาการให้บริการ เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน โดยล่าสุด ทิพยประกันภัยฯ ได้มีการออกกรมธรรม์รูปแบบใหม่ “TIP อัพทูไมล์” ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ที่ออกแบบให้สามารถเลือกจ่ายเบี้ยประกันภัยได้ตามความต้องการ หรือระยะไมล์ที่ใช้อย่างแท้จริง และยังมีกรมธรรม์ TIP Personal Cyber ประกันภัยไซเบอร์ส่วนบุคคลที่เอาใจนักชอพออนไลน์ จากการซื้อของ หรือทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมด้วย TIP SME Cyber สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กเพื่อคุ้มครองความเสี่ยง หรือความเสียหายที่เกิดจากการโจมตีตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรรมทางไซเบอร์ และการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนี้ ยังมีการจับมือกับแอพพลิเคชัน Gojek เปิดโครงการ "มั่นใจทุกการส่งกับ GoSend" เพื่อให้ทุกการส่งกับ GoSend ทุกชิ้นได้รับความคุ้มครอง ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2564 นโยบายสำคัญที่ต้องเดินหน้าในปีนี้ คือ การปรับโครงสร้างการถือหุ้น และการดำเนินการยกระดับเป็น บริษัทโฮลดิ้งส์ ภายใต้ชื่อบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นในการจัดการองค์กร “ทิพยประกันภัยฯ ยังคงยึดกลยุทธ์เพิ่มลูกค้ารายย่อย และลูกค้าองค์กร รวมถึงสร้างแบรนด์ให้เป็นบริษัทประกันภัยในดวงใจของลูกค้า นึกถึง ทิพยประกันภัย ฯเป็นอันดับแรก (Top of Mind) ด้วยการสื่อสารถึงความเป็นตัวตน และบริการที่เป็นเลิศ ผ่านการสื่อสารอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า และประชาชนในการใช้บริการของ ทิพยประกันภัยฯ มากขึ้น” ดร. สมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า บมจ. ทิพยประกันภัย ยังได้ให้ความสำคัญเอาใจใส่กับลูกค้า และช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น อาทิ น้ำท่วม เพลิงไหม้ บริษัทฯ จะส่งทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งในภูมิภาค รวมทั้งส่วนกลาง โดยเฉพาะทีม TIP Smart Assist ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที เพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถก้าวผ่านวิกฤต และกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้อย่างรวดเร็ว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/360014
แชร์บทความ
คำค้นหา
ทิพยประกันภัย
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ทิพยประกันภัย
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Tip Lady โดย ทิพยประกันภัย จับมือ วาโก้ ตอกย้ำแนวคิด ESG
ธุรกิจ
11 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบน้ำดื่มบริการประชาชน
ธุรกิจ
11 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Ptt Station จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยฟรี! ช่วงสงกรานต์
ธุรกิจ
3 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็ก และเยาวชน
ธุรกิจ
1 Apr 2024
FIT Auto ผนึกกำลังพันธมิตร จัดแคมเปญ "FIT ต่อรถ ดีต่อคุณ"
ธุรกิจ
1 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
ธุรกิจ
27 Mar 2024
ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ฯ ถือฤกษ์ดี เปิดสำนักงานแห่งใหม่
ธุรกิจ
12 Mar 2024
ทิพยประกันภัยฯ น้อมนำศาสตร์พระราชา จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที
ธุรกิจ
4 Mar 2024
ทิพยประกันภัยฯ โตแกร่งปี 2566 ทำ All Time High เบี้ยประกันภัยรับกว่า 3.4 หมื่นล้านบาท
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ทิพยประกันภัย
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Delta BOI และ กนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Honda สานต่อโครงการ Honda Dream School ปีที่ 19
ธุรกิจ
23 Apr 2024
Yamaha มอบรถจักรยานยนต์ให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดตาก
ธุรกิจ
22 Apr 2024
Ford ส่ง Ranger วี 6 ประเดิมสนาม Thailand Super Series 2024
ธุรกิจ
22 Apr 2024
Shell เปิดตัวพแลทฟอร์ม Shell Go+ บน Line OA
ธุรกิจ
22 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมรณรงค์ ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน
ธุรกิจ
22 Apr 2024
BMW ครองแชมพ์ รถพรีเมียมไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ