รถสปอร์ทสมรรถนะสูงเจเนอเรชันที่ 7 Porsche 911 GT3 (992) (โพร์เช 911 จีที 3 (992)วางใจเลือกติดตั้ง Michelin Pilot Sport Cup(มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ) เป็นยางมาตรฐานติดรถ โดยมียาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R Connect (มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 อาร์ คอนเนคท์) เป็นทางเลือกสำหรับติดตั้งโดยตัวแทนจำหน่ายในกรณีที่ผู้ขับขี่ต้องการรีดสมรรถนะบนสนามแข่งให้ถึงขีดสุด
ในการทดสอบขับขี่บนสนามแข่งนืร์บวร์กริง ลูปเหนือ (Nürburgring Nordschleife) ประเทศเยอรมนี ระยะทาง 20.8 กม. Porsche 911 GT3 รุ่นล่าสุด ซึ่งติดตั้งยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R Connectทำเวลาต่อรอบอยู่ที่ 6 นาที 59.927 วินาที โดยเมื่อขับขี่ที่ระยะทางรอบสนาม 20.6 กม. ซึ่งเป็นระยะทางที่นิยมใช้บันทึกเวลาอ้างอิง สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีเยี่ยมเช่นเดียวกันอยู่ที่ 6 นาที 55.2 วินาที
รถที่ใช้ลงสนามทดสอบดังกล่าวขับขี่โดยนักขับทดสอบของค่าย Porsche Lars Kern (ลาร์ส เคิร์น) โดยติดตั้งยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R Connect ขนาด 255/35 ZR 20 เป็นยางล้อหน้า และขนาด 315/30 ZR 21 เป็นยางล้อหลัง ทั้งนี้ รถที่ผลิตจากโรงงานเพื่อทำตลาดทั่วไป (Production Car) จะติดตั้ง Michelin Pilot Sport Cup 2 (มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2)เป็นยางมาตรฐาน โดยใช้ยางขนาดเดียวกันกับที่ใช้ขับทดสอบ
ระหว่างเตรียมการเพื่อขับทดสอบบนสนามแข่งนืร์บวร์กริง Porsche ได้ทดสอบยางจากผู้ผลิต 3 ราย ณ สนามแข่งฮอคเคนไฮม์ (Hockenheim) ก่อนจะตัดสินใจเลือกใช้ Michelin Pilot Sport Cup 2 R Connect เนื่องจากเป็นยางที่ให้สมรรถนะดีที่สุดบนสนามแข่ง
ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R Connect พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ขับขี่ที่ต้องการรีดสมรรถนะสูงสุดระหว่างการใช้งานบนสนามแข่ง โดยผสานโครงยางที่ต่อยอดมายางรุ่น Michelin Pilot Sport Cup 2เข้ากับสูตรเนื้อยางที่พัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ท โดยเฉพาะ ยางรุ่นนี้พร้อมสำหรับติดตั้งร่วมกับเซนเซอร์ มิเชอแลง ทแรค คอนเนคท์ (Michelin Track Connect Sensors) ซึ่งสามารถช่วยเชื่อมต่อยางเข้ากับแอพพลิเคชัน Michelin Track Connectบนโทรศัพท์มือถือได้ แอพพลิเคชันนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถติดตามสถานะแรงดันลมยางได้ตลอดเวลาชนิดนาที/นาที เพื่อให้สามารถปรับแรงดันลมยางรองรับการขับขี่ด้วยสมรรถนะสูงสุดบนสนามแข่ง
สำหรับยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 รุ่นมาตรฐานติดรถได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Porsche 911 GT3 รุ่นล่าสุด โดยยางล้อหน้า และล้อหลังใช้เนื้อยางสูตรพิเศษ 2 แบบ (Dual Rubber Compounds) ที่พัฒนาขึ้นใหม่
นอกจากนี้ ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ยังใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ทระดับสูงสุดของโลก โดยเทคโนโลยีเหล่านี้ถูกถ่ายทอดภายใต้แนวคิด “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน” (Track to Street) ของ Michelin เพื่อให้ผู้ขับขี่บนท้องถนนทั่วไปได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติด้านความทนทาน สมรรถนะการยึดเกาะ การบังคับควบคุม ตลอดจนความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการใช้งานประจำวัน ทั้งยังสามารถใช้งานบนสนามแข่งท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความกดดันสูงได้ด้วย