รายงานข่าวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ระบุว่า BYD Han รถซีดานขนาดความยาวไม่เกิน 5 เมตร กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภค หลังทำราคาจำหน่ายถูกกว่า Tesla Model S และขนาดของตัวรถใหญ่กว่า Tesla Model 3
นอกเหนือจากราคาจะถูกกว่าแล้ว BYD Han ซึ่งเพิ่งออกสู่ตลาดเมื่อไม่นานนี้ โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที ซึ่งมาพร้อมแนวคิดการออกแบบ Dragon Face Design สัตว์ดึกดำบรรพ์ในความนิยมของชาวจีน ที่ถูกเปรียบเทียบถึงพละกำลัง และ BYD ใช้เป็นเครื่องหมายการค้าของรถไฟฟ้าทุกรุ่น โดยไม่มีความกว้างของกระจังหน้า จึงทำให้สามารถบีบไฟส่องสว่างด้านหน้าแบบแอลอีดีให้เรียวยาว
นอกจากนี้ยังใช้ชุดแบทเตอรีแบบใหม่ Blade Battery พร้อมระบบหล่อเย็นให้มีอุณหภูมิคงที่ราว 50 องศา เพื่อรักษาระดับอุณหภูมิของเซลล์แบทเตอรี Lithium-ion Phosphate เพราะชุดแบทเตอรีอาจมีความร้อนสะสมถึง 500 องศา เมื่อมีการใช้งานอย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งอาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ง่าย โดยเฉพาะในกรณีเกิดอุบัติเหตุ
BYD Han ใช้แบทเตอรี ขนาด 76.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถเดินทางได้ถึง 600 กม. เมื่อเปรียบเทียบกับรถไฟฟ้า NIO ที่ใช้ชุดแบทเตอรี ขนาด 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถเดินทางได้ 400 กม. เท่านั้น
BYD เริ่มส่งมอบ Han ในเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2563 รถไฟฟ้ารุ่นนี้ส่งมอบไปได้ทั้งสิ้น 38,500 คัน ซึ่งถือเป็นรถขายดีที่สุดของค่าย BYD
นอกจากนั้น ราคาจำหน่ายรุ่นมาตรฐาน เริ่มต้นจาก คันละ 230,000 หยวน หรือประมาณ 1,150,000 บาท ขณะที่รุ่นมาตรฐานของ Tesla Model 3 แพงกว่าคันละราว 20,000 หยวน หรือประมาณ 100,000 บาท ส่วนรุ่นทอพ ให้กำลัง 487 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเพียงคันละ 279,500 หยวน หรือประมาณ 1,397,500 บาท
ในปีนี้ BYD มีแผนงานส่งรถไฟฟ้า Han ไปจำหน่ายในยุโรป โดยเริ่มที่ประเทศนอร์เวย์ ก่อนพิจารณาขยายประเทศในการจำหน่ายเพิ่มเติมต่อไป