ธุรกิจ
Mazda แนะนำ Mazda2 2021 Collection
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ปลุกตลาดซิทีคาร์ ประกาศกลับมาทวงแชมพ์ตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีกครั้ง แนะนำ New Mazda2 2021 Collection (มาซดา 2 2021 คอลเลคชัน ใหม่) ยกระดับความคุ้มค่ากับออพชันที่เกินราคา อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ขับสนุก และปลอดภัยยิ่งขึ้น ดีไซจ์นเรียบหรู สง่างามดุจงานศิลปะชิ้นเอก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว วางราคาขายเริ่มต้นเพียง 546,000 บาท อัดโปรโมชันสุดพิเศษ ดอกเบี้ย 0 %1 พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี2 ส่งผลให้ Mazda2 กลายเป็นรถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มราคามากที่สุดในตลาด พร้อมให้ลูกค้าสัมผัสได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม Mazda (มาซดา) ทั่วประเทศ
ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mazda2 เป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Mazda ทำตลาดครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2009 มียอดขายสะสมกว่า 95,000 คัน ตามมาด้วยเจเนอเรชันที่ 2 มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟในปี 2015 ขายสะสมสูงถึง 160,000 คัน และการปรับโฉมครั้งล่าสุดที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ที่ผ่านมา มียอดขายสะสมแล้ว 25,000 คัน ด้วยความเอาใจใส่คัดสรรด้วยวัสดุคุณภาพ และสมรรถนะการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว จึงทำให้รถ Mazda2 ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจนผลักดันให้ Mazda ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมอีโคคาร์ และ B-Segment ติดต่อกันนานถึง 3 ปี ระหว่างปี 2017-2019 เป็นรุ่นเรือธงยอดนิยมที่อยู่ในการครอบครองของลูกค้าในประเทศไทยกว่า 280,000 คัน การเปิดตัวแนะนำ New Mazda2 2021 Collection ในวันนี้ นับว่าเป็นเจเนอเรชันใหม่ล่าสุดของ Mazda2 ในประเทศไทย ที่จะกลับมาสร้างประวัติศาสตร์เพื่อก้าวสู่เบอร์หนึ่งในตลาดได้อีกครั้ง
Mazda ปรารถนาที่จะให้ลูกค้าทุกคนได้เข้าถึงเทคโนโลยี ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละยุคสมัย และทำให้ช่วงเวลาในการขับขี่บนท้องถนนเต็มไปด้วยความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ผ่านการครอบครองยานพาหนะที่คุ้มค่า และตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ รวมถึงรถ Mazda2 ด้วยเช่นกัน แม้ว่ารถรุ่นนี้จะได้รับการยอมรับในเรื่องการขับขี่ที่สนุกและใช้งานที่ง่ายอยู่แล้ว แต่ Mazda ก็ยังคงต้องการส่งมอบความคุ้มค่าที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าของเรามีความสุข และเกิดความพึงพอใจมากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ และเราหวังว่า New Mazda2 2021 Collection จะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญกับเป้าหมายความสำเร็จ ทั้งในด้านการตอบโจทย์วัตถุประสงค์การใช้งานของลูกค้า และช่วยให้ทุกช่วงเวลาบนท้องถนนเต็มไปด้วยความสนุกสนานยิ่งขึ้น ซึ่งMazda ได้ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 30,000 คัน
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาดว่า กลุ่มเป้าหมายของ New Mazda2 2021 Collection ยังคงเน้นไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ นิสิตนักศึกษา และกลุ่มวัยเริ่มทำงาน ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ให้ความใส่ใจในเรื่องของเทคโนโลยี และชื่นชอบสไตล์การขับขี่ที่สนุกสนาน โดยเราจะสื่อสารถึงเอกลักษณ์ของรถที่มีความสปอร์ทพรีเมียม ให้ความคุ้มค่าในอีกระดับ มีราคาที่เป็นมิตร ให้การขับขี่ที่สนุกสนาน และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมสื่อสารจุดเด่นด้านภาพลักษณ์สปอร์ท ด้านการใช้งานที่ตอบโจทย์อย่างครอบคลุมในทุกมิติ อาทิ ด้านเทคโนโลยีความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสุดล้ำ ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทั้งแรง และประหยัดน้ำมัน ด้านการออกแบบที่ประณีตสง่างาม โดยเฉพาะการคัดสรรวัสดุเกรดพรีเมียม ซึ่งการเปิดตัวรถรุ่นนี้เสมือนเป็นการสร้างความสดใหม่ให้กับ Mazda2 รวมถึงกระตุ้นตลาดรถซิทีคาร์ให้เกิดความคึกคัก
New Mazda2 2021 Collection ยังคงเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ถ่ายทอดความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบตามแนวคิด Kodo Design ที่เรียบง่าย แต่งดงาม ทั้งภายนอก และภายในที่แสดงถึงความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด คัดสรรด้วยวัสดุคุณภาพที่ดีที่สุด ให้ความรู้สึกหรูหรา โดดเด่น ไม่เพียงเท่านี้ ทุกองค์ประกอบภายในห้องโดยสาร ยังได้รับการออกแบบ และจัดวางอย่างเหมาะสมกับการใช้งานของมนุษย์เป็นหลัก ตามคอนเซพท์ HMI (Human Machine Interface) ช่วยให้ผู้ขับรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถ ได้แก่ หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ Active Driving Display และ Center Commander ที่ถูกจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่ลงตัว รวมถึงการติดต่อสื่อสารอย่างไร้ขีดจำกัดกับ Mazda Connect ที่รองรับทั้ง Apple Car Play® และ Android Auto™ เชื่อมต่อแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รวมถึงระบบ Infotainment ที่มีให้เลือกมากมายพร้อมให้ความเพลิดเพลินไปตลอดการเดินทาง
เพื่อให้รถรุ่นนี้มีความคุ้มค่ายิ่งขึ้น New Mazda2 2021 Collection มาพร้อมระบบความปลอดภัยสุดล้ำ I-Activsense ที่เหนือระดับ อาทิ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM), ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) และระบบเซนเซอร์กะระยะด้านหน้าหลัง ระบบป้องกันล้อลอค (4W-ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรค (EBD) และระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเบรค (BA), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไหล TCS, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ DSC, ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรคกะทันหัน (ESS), ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง หรือ GVC Plus ช่วยให้รถมีเสถียรภาพ และผู้ขับควบคุมรถได้ง่าย และแม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Sport Paddle Shift) และกล้องมองหลัง รวมถึงระบบช่วยประหยัดน้ำมัน I-Stop และประหยัดพลังงาน I-Eloop เพิ่มการขับขี่ไร้กังวลที่ทั้งประหยัด และปลอดภัย
*อุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น
รถรุ่นนี้มาพร้อม 2 พลังขับเคลื่อน กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. (250 นิวตัน-เมตร) ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมแมนวลโหมด Active Matic ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมันสูงสุด 26.3 กม./ลิตร* และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1.3 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 12.5 กก.-ม. (123 นิวตัน-เมตร) ประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.3 กม./ลิตร* ซึ่งทั้ง 2 เครื่องยนต์ได้รับมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 5
*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode
สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), สีเทา แมชชีน กเรย์ (Machine Gray), สีเทา โพลีเมทัล กเรย์ (Polymetal Gray), สีขาว สโนว์ฟเลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl), สีน้ำตาล ไททาเนียม ฟแลช (Titanium Flash), สีดำ เจท บแลค (Jet Black), สีขาว เซรามิค เมทัลลิค (Ceramic Metallic), สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver)
ราคาจำหน่าย New Mazda2 2021 Collection ทั้งรุ่นซีดาน และแฮทช์แบค 5 ประตู ราคาจำหน่ายเท่ากัน
หมายเหตุ :
1 ดาวน์ 25 %, ผ่อนนาน 48 เดือน เฉพาะ 1.3 C, 1.3 C Sports ราคา 596,000 บาท
2 บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ (1) บมจ. วิริยะประกันภัย (2) บมจ. ธนชาตประกันภัย (3) บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์
เงื่อนไขเพิ่มเติม :
- รุ่น 3 E (3 อี)/1.3 E Sports (1.3 อี สปอร์ทส์) 546,000 บาท
- รุ่น 3 C (3 ซ๊)/1.3 C Sports (1.3 ซี สปอร์ทส์) 596,000 บาท
- รุ่น 3 S (3 เอส)/1.3 S Sports (1.3 เอส สปอร์ทส์) 627,000 บาท
- รุ่น 3 S Leather (3 เอส ลีเธอร์)/1.3 Sports Leather (1.3 สปอร์ทส์ ลีเธอร์) 648,000 บาท
- รุ่น 3 SP (3 เอสพี)/1.3 SP Sports (1.3 เอสพี สปอร์ทส์) 690,000 บาท
- รุ่น XD (เอกซ์ดี)/XD Sports (เอกซ์ดี สปอร์ทส์) 782,000 บาท
- รุ่น XDL (เอกซ์ดีแอล)/XDL Sports (เอกซ์ดีแอล สปอร์ทส์) 799,000 บาท
รุ่น | ยอดขายสะสม |
All-New Mazda2 รุ่นปี 2009 เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2552 | 95,000 คัน |
All-New Mazda2 รุ่นปี 2015 เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2558 | 160,000 คัน |
New Mazda2 รุ่นปี 2019 เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 | 25,000 คัน |
- เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ บมจ. ธนาคารธนชาต เท่านั้น
- ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ.ธนาคารทิสโก้ และ บมจ.ธนาคารธนชาต
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/357773