ธุรกิจ

Shell ยกระดับห้องน้ำรูปแบบใหม่


บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ทั้งผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูง ตลอดจนการบริการต่างๆ ภายในสถานี พร้อมกันนี้ยังมุ่งมั่นนำนวัตกรรมใหม่ๆ มายกระดับห้องน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยของลูกค้า Shell (เชลล์) ได้พัฒนาห้องน้ำรูปแบบใหม่โดยคำนึงถึง หลักการสำคัญ คือ ความสะดวกในการเข้าใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่ม (Universal Design) ความปลอดภัยและสุขอนามัย (Safety and Hygiene) ตลอดจนการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environmentally Friendly) ล่าสุดรับ โล่ประกาศเกียรติคุณ ประเภทรางวัลองค์กรที่มีผลการดำเนินงานพัฒนาส้วมสาธารณะดีเด่น ประจำปี 2563” จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เนื่องในโอกาสรณรงค์วันส้วมโลก ประจำปี 2563 (World Toilet Day 2020) พร้อมเดินหน้ายกระดับห้องน้ำอย่างน้อยปีละ 50 แห่ง

เรืองศักดิ์ ศรีธนวิบุญชัย รักษาการกรรมการบริหารธุรกิจค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า Shell ในฐานะผู้นำด้านพลังงาน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดจนบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ช่วยให้ลูกค้ามีความสุขกับการเดินทาง จากผลสำรวจพบว่า ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ลูกค้าเลือกในการเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ในแต่ละวันมีลูกค้าแวะเวียนมาเติมน้ำมัน พักรถ รวมถึงใช้บริการห้องน้ำจำนวนมาก Shell ห่วงใยและเข้าใจลูกค้าเป็นอย่างดี จึงยกระดับห้องน้ำในสถานีบริการน้ำมัน Shell  โดยติดตั้งนวัตกรรมควบคู่กับปรับปรุงห้องน้ำเพื่อรองรับการใช้บริการของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งจะได้รับความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่ดีเสมอ เมื่อเข้าใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน Shell ทั่วประเทศ

Shell เดินหน้าปรับปรุง และติดตั้งนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มเติม ให้ครอบคลุมมาตรฐานห้องน้ำรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยออกแบบและดำเนินการบน หลักการสำคัญ ได้แก่

  1. ความสะดวกในการเข้าใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่ม (Universal Design) คำนึงถึงพฤติกรรมลูกค้าเข้าใช้บริการ โดยสร้างห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่กว่ามาตรฐานด้วยวัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่ายและทนทาน ใช้โถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบแทนแบบนั่งยองเพื่อตอบสนองทางกายภาพในการใช้งาน ติดตั้งพื้นที่วางของ และที่แขวนกระเป๋าทั้งในห้องน้ำชายและหญิง พร้อมเพิ่มห้องน้ำสำหรับครอบครัว เพื่อให้ผู้ปกครองที่เดินทางกับเด็กสามารถใช้ห้องน้ำเดียวกันได้ ทั้งนี้มีการแยกโถส้วม และอ่างล้างมือสำหรับเด็ก และผู้ใหญ่โดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน
  2. ความปลอดภัยและสุขอนามัย (Safety and Hygiene) ติดตั้งระบบไฟให้เพียงพอทั้งใน และนอกบริเวณอาคารห้องน้ำ ให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัย พร้อมติดตั้งปุ่มสัญญาณฉุกเฉินในห้องน้ำหญิงทุกห้อง เพิ่มเติมจากห้องน้ำสำหรับผู้พิการ ลูกค้าสามารถกดปุ่มสัญญาณฉุกเฉินได้เมื่อต้องการความช่วยเหลือ ตลอดจนเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน ทั้งยังติดตั้งอ่างล้างมือในห้องน้ำ เพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยในการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าผู้หญิง พร้อมด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดและแม่บ้านคอยให้บริการ​ นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับผู้ที่มีความลำบากในการเคลื่อนไหวหรือมีความต้องการพิเศษ อาทิ กรณีผู้ที่ใช้รถเข็น รถวีลแชร์ ผู้สูงอายุหรือผู้พิการทางร่างกาย โดยจัดทำทั้งทางลาดพร้อมราวจับบริเวณทางเข้าออกและบันได เพื่อความปลอดภัย
  3. การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environmentally Friendly) ใช้หลังคาโปร่งแสงเพื่อให้แสงสว่างตอนกลางวัน ลดการใช้พลังงานด้วยการใช้หลอดไฟ LED และติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อนำน้ำที่ผ่านการใช้แล้วมาใช้ซ้ำ ให้เกิดประโยชน์กับการใช้งานอื่นๆ ภายในสถานีบริการน้ำมัน

นอกจากโล่ประกาศเกียรติคุณ ประเภทรางวัลองค์กรที่มีผลการดำเนินงานพัฒนาส้วมสาธารณะดีเด่น ประจำปี 2563 จากกรมอนามัย ซึ่งตัดสินจากองค์กรที่สนับสนุน ออกแบบและสร้างห้องน้ำตามเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ (HAS) แล้ว Shell ยังได้รับรางวัลรับรองคุณภาพของห้องน้ำในสถานีบริการน้ำมันทั้งในระดับประเทศ และระดับจังหวัดอีกหลายรางวัล เช่น รางวัลชนะเลิศ “สุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2560 และ ปี 2561” ประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง

ปัจจุบัน Shell มีการปรับปรุงห้องน้ำในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศแล้วกว่า 200 ​สาขา และยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาห้องน้ำในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Y3k9q
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 6 มกราคม 2564 เวลา 09:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน