ธุรกิจ

Suzuki Celerio แจ้งราคามาตรฐานใหม่


วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้มีการจัดแคมเปญ “ซูซูกิ เฉลิมฉลอง 100 ปี” ในการก่อตั้งบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ด้วยการวางราคาจำหน่าย Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลรีโอ) สุดพิเศษ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าชาวไทยที่ให้การตอบรับ และสนับสนุน Suzuki ด้วยดีเสมอมา นับได้ว่าเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ส่งผลให้ Suzuki Celerio ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จนสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้สูงถึง 274.94 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายรวมล่าสุดอยู่ที่ 3,665 คัน (เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2563) ส่วนในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37″ ที่ผ่านมา มียอดจองอยู่ที่ 362 คัน

ล่าสุดแคมเปญ “ซูซูกิ เฉลิมฉลอง 100 ปี” ได้สิ้นสุดลงเรียบร้อยแล้ว แต่ความนิยม และความต้องการที่มีต่อ Suzuki Celerio ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจที่จะวางราคาจำหน่ายมาตรฐานใหม่ให้กับคอมแพคท์อีโคคาร์รุ่นนี้อีกครั้งในราคาเริ่มต้นที่เหลือเพียง 328,000 บาทเท่านั้น เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าชาวไทยที่ให้การตอบรับ และสนับสนุน Suzuki ด้วยดีเสมอมา อีกทั้งยังเป็นการตอบแทนความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเพื่อให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Suzuki โดยการเป็นเจ้าของรถยนต์ Suzuki ได้ง่ายขึ้น

การกำหนดราคาจำหน่ายมาตรฐานใหม่ของ Suzuki Celerio ในครั้งนี้ยังคงเป็นราคาพิเศษที่ถูกกว่าราคามาตรฐานเดิม โดยมีสีให้เลือก คือ สีขาว สีแดง สีเทาและสีดำ ส่วนรุ่น และราคาจำหน่าย ประกอบด้วยดังนี้ 

รายละเอียดรุ่น / เกียร์ ราคามาตรฐานเดิม (บาท) ราคามาตรฐานใหม่ (บาท)
Celerio GA M/T           363,000            328,000 
Celerio GL CVT           443,000            408,000 
Celerio GX CVT           472,000            437,000 


*** หมายเหตุ-สีขาวเพิ่ม 3,000 บาท ราคาใหม่นี้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่สั่งจองในช่วง Motor Expo 2020 ถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2563 ยังคงยืนราคาเดิมพร้อมโปรโมชัน โดยมีกำหนดการส่งมอบรถให้กับลูกค้าถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เท่านั้น

ทั้งนี้ Suzuki Celerio รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์คุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายรวมนับตั้งแต่เปิดตัวอยู่ที่ 13,732 คัน (เดือนพฤษภาคม 2557-พฤศจิกายน 2562) ความนิยมที่ได้รับส่วนหนึ่งมาจากราคาจำหน่ายที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่าย ผสานเข้ากับการออกแบบภายใต้แนวคิดเน้น “ความคุ้มค่า และประหยัดในการใช้งาน” รวมถึง “ความพึงพอใจในการขับขี่” ที่สามารถตอบสนองการใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบที่มอบให้ทั้งประโยชน์ใช้สอย และความประหยัด ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบาย มีพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาสบายทั้งที่นั่งตอนหน้า และตอนหลัง พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด 

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลัง และความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ผนวกกับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา  เสริมความอุ่นใจด้วยระบบ และอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก  ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ Suzuki เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรถอีโคคาร์

วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันฐานลูกค้าของ Celerio ขยายออกไปกว้างมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงลูกค้าวัยทำงานรุ่นใหม่ แต่ยังกลายเป็นรถของครอบครัวที่สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม คุ้มค่าด้วยคุณภาพให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด มีสมรรถนะที่ดี มีความคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทุกวัตถุประสงค์ ส่งผลให้อีโคคาร์รุ่นนี้ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม Suzuki ยังคงคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าที่จะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี และมีคุ้มค่าในทุกๆ ด้าน  อีกทั้ง Suzuki มีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนายกระดับงานด้านบริการหลังการขายด้วยกลยุทธ์ในการดูแล และเข้าถึงลูกค้าด้วยความจริงใจ และใส่ใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pDkdw
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 21 ธันวาคม 2563 เวลา 11:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน