สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารฯ ร่วมรับรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2563” หรือ TAQA: Thailand Automotive Quality Award 2020 จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารชาลเลนเจอร์ Impact เมืองทองธานี
ในปี 2563 Toyota (โตโยตา) ได้รับรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2563” ทั้งหมด 5 รางวัลดังนี้
– รางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” ด้านภาพลักษณ์ (Outstanding Brand Image)
• ประเภทบริการหลังการขายดีเด่น
– รางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” ด้านการขาย (Outstanding Sales Satisfaction)
• ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน (1-Ton Pickup)
– รางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” ด้านบริการหลังการขาย (Outstanding Initial Quality Satisfaction)
• ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล-อีโคคาร์ (Eco Car)
• ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน แบบ 4 ประตู (1-Ton Pickup 4 door)
• ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน แบบ กระบะตอนครึ่ง 2 ประตู (1-Ton Pickup Pickup 2 door extended cab)
สุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นในการสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-better Cars) การเน้นย้ำคุณภาพการผลิตให้ได้มาตรฐานระดับโลก รวมถึงการปรับปรุงด้านการขายและการบริการหลังการขาย เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ควบคู่ไปกับ การดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ตั้งอยู่บนหลักธรรมาภิบาล พร้อมมุ่งมั่นในการร่วมพัฒนาสังคมไทยผ่านหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น การผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การจัดทำโครงการต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีกิจกรรมด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ตลอดจนการแบ่งปันความรู้เพื่อปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนทั่วประเทศ
โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีความภาคภูมิใจที่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการตัดสินรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2563 ให้ได้รับรางวัลถึง 5 รางวัล นำมาซึ่งความภาคภูมิใจในการคงความเป็นองค์กรที่มุ่งพัฒนาให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและสังคมไทยเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน
รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม TAQA เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2545 โดยความร่วมมือของหน่วยงานหลัก 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย สถาบันยานยนต์ บริษัท คัสต้อมเอเซีย จำกัด หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และบริษัท สื่อสากล จำกัด รางวัลนี้สะท้อนความสำเร็จในการผลิต การให้บริการลูกค้า และการตลาดเป็นสำคัญ เนื่องจากเป็นผลจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคโดยตรงต่อผลิตภัณฑ์ การขาย และการบริการหลังการขาย เพื่อยกระดับคุณภาพของสินค้า และบริการในธุรกิจยานยนต์ และพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ
ทั้งนี้ รางวัลต่างๆ เหล่านี้ ถือเป็นพลังผลักดันสำคัญที่ทำให้ Toyota ยังคงพยายามทุ่มเทในการที่จะพัฒนาให้เกิดมาตรฐานสูงสุดในทุกด้าน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการ เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดเหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้าทุกท่านตลอดมา