ธุรกิจ

Suzuki อวดโฉมรุ่นแต่งพิเศษ งาน Motor Expo 2020


มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37″ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม 2563 ณ Impact ชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานจัดแสดงรถยนต์ที่จัดขึ้นเป็นประจำในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงฤดูขายรถ จึงน่าจะเป็นอีกงานหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นยอดขายรถยนต์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในปีนี้ที่อุตสาหกรรมยานยนต์ และธุรกิจอื่นๆ ภายในประเทศ ประสบวิกฤตจากโรคระบาดอย่าง COVID-19

สิ่งหนึ่งที่เรามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก คือ การทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม ด้วยมุ่งหวังให้ลูกค้า และพี่น้องชาวไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยทาง Suzuki (ซูซูกิ) ร่วมมือร่วมใจกับผู้จำหน่ายทุกราย ริเริ่มโครงการช่วยเหลือในช่วงวิกฤต COVID-19 อย่างโครงการแครี “ปันสุข” และบริการฉีดยาฆ่าเชื้อฟรี สำหรับรถลูกค้าที่เข้ามารับบริการ รวมถึงช่วงสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ ทางผู้จำหน่ายก็ได้มีการปรับแต่งรถยนต์ Suzuki เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย

ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่เพียงการช่วยเหลือดูแลสังคม และลูกค้าเท่านั้น Suzuki และผู้จำหน่ายทุกรายล้วนให้ความสำคัญกับพนักงานของ Suzuki ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในช่วงที่ผ่านมา เพราะเราเชื่อมั่นว่า พนักงาน คือ ทรัพยากรอันมีค่าที่สุดขององค์กร จึงได้จัดโครงการ Suzuki will never drive alone จุดประสงค์เพื่อสนับสนุนเงินช่วยเหลือพนักงานกับผู้จำหน่าย ประคับประคองพนักงานของผู้จำหน่ายให้สามารถยืนหยัด และฝ่าฟันอุปสรรคในช่วงเวลาที่ยากลำบากเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตคร้ังนี้ไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ แม้จะอยู่ในช่วงที่ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบจาก COVID-19 แต่กลับยังมีนักธุรกิจที่เชื่อมั่น และให้ความสนใจเข้าร่วมลงทุนกับ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ จนทำให้เราเตรียมที่จะขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อดูแลลูกค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เกินกว่า 130 แห่ง ภายในเดือนมีนาคม 2564 นี้

ดังนั้น การที่เรายังสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่เพียงการมีผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ที่รองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลายเท่านั้น แต่มาจากความตั้งใจจริง ที่ต้องการยกระดับคุณภาพของแบรนด์ให้เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น จึงส่งผลให้ Suzuki ยังคงมีการเติบโต และรักษาระดับยอดขายไว้ได้เป็นอย่างดี โดยหากดูยอดขายรวมในช่วงมกราคม-ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ยอดขายของ Suzuki ลดลงน้อยกว่าตลาด 4 %

“การกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งของ Suzuki Celerio ที่เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และรักษาระยะห่างทางสังคมในการเดินทางช่วง COVID-19 ด้วยราคาจำหน่าย และการผ่อนชำระต่อเดือนที่ตัดสินใจง่าย จึงช่วยผลักดันให้ยอดขายเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งในช่วงที่ผ่าน เรามีการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกมา 2 รุ่น คือ Suzuki XL7 รถครอสส์โอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง และ Suzuki Swift GL Max Edition สปอร์ทอีโคคาร์ที่เร้าใจกว่าเดิม ด้วยชุดแต่งพิเศษรอบคัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทั้ง 2 รุ่นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากลูกค้าของ Suzuki”

งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37″ หรือ Thailand International Motor Expo 2020 Suzuki ยังคงนำรถยนต์ Suzuki ทุกรุ่นเข้าร่วมโชว์ ภายใต้คอนเซพท์ Delight Your Way” ตอบโจทย์ทุกการเดินทางที่เป็นคุณ ซึ่งผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่านจะได้พบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก Suzuki ที่จะมาพร้อมดีไซจ์น กับสมรรถนะที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกด้านของผู้บริโภค ไม่ว่าจะขับแบบเดิมๆ หรือนำไปตกแต่งเพื่อสร้างความแตกต่าง ก็สามารถมอบความเท่อย่างมีสไตล์ได้ในทุกรุ่น ทุกคัน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเข้าร่วมงาน Thailand International Motor Expo 2020 ด้วยสถานการณ์หลายอย่างเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงบรรยากาศที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อรถในช่วงปลายปี เราคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างยอดจองได้ถึง 2,500 คัน ภายในงานปีนี้

ผู้เข้าชมงานทุกท่านจะได้พบกับรถยนต์ของ Suzuki ทุกรุ่น ไฮไลท์สำคัญ คือ Suzuki Swift GL Max Edition รุ่นตกแต่งพิเศษ ด้วยชุดสเกิร์ทรอบคัน สปอยเลอร์หลัง สติคเกอร์ลายพิเศษรอบคัน และเสาอากาศครีบฉลาม ซึ่งพร้อมจะมาอวดโฉมให้ลูกค้าที่ชื่นชอบในความโดดเด่น และแตกต่างไม่ซ้ำใคร ในราคาเพียง 541,000 บาท

Suzuki XL7 รถยนต์ครอสส์โอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่มาต่อยอดความสำเร็จในฐานะรถสำหรับครอบครัว ที่มอบสมรรถนะในการขับขี่และทุกฟังค์ชันการใช้งานอย่างครบครัน ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวสามารถทำยอดขายไปได้แล้วถึง 3,454 คัน (ณ เดือนพฤศจิกายน 2563) Suzuki XL7 โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED พร้อมไฟ Daytime Running Light  ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน ซุ้มล้อสีดำพร้อมล้ออลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว ราวหลังคาเพิ่มการบรรทุกสัมภาระมากยิ่งขึ้น คอนโซลหน้าสไตล์สปอร์ท ตกแต่งด้วยวัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมคิ้วโครเมียม มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ ห้องโดยสารกว้างขวาง และสะดวกสบาย ด้วยเบาะแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่ 2  ปรับพับแยกเบาะแบบ 60:40 สามารถเลื่อนสไลด์ได้ 240 มม. เข้า/ออกสะดวก และง่ายดาย เบาะนั่งแถวที่ 3 ปรับพับแยกเบาะแบบ 50:50 สามารถปรับพับเบาะนั่งได้หลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย มิติรถขนาดใหญ่ที่มีความยาว 4,450 มม. กว้าง 1,775 มม. และความสูง 1,710 มม. รวมถึงการออกแบบความสูงของรถให้มีระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถมีความสูงถึง 200 มม. มอบวิสัยทัศน์ในการขับขี่ และขับผ่านอุปสรรคบนท้องถนนที่ดียิ่งขึ้น ด้วยราคาจำหน่าย 779,000 บาท และดอกเบี้ยพิเศษ 1.69 %

นอกจากนั้น ยังคับคั่งไปด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพรุ่นยอดนิยมจาก Suzuki ประกอบไปด้วย Suzuki Swift สปอร์ทอีโคคาร์ยอดนิยมของคนไทย สร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของ Suzuki มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากดีไซจ์นอันโดดเด่น เครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่ Dualjet ช่วยลดมลพิษ และประหยัดน้ำมันถึง 23 กม./ลิตร ในราคาเริ่มต้นเพียง 499,000 บาท

Suzuki Ciaz พรีเมียมอีโคคาร์ซีดานที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความสดใหม่ ชูความสปอร์ทเร้าใจ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 523,000 บาท

Suzuki Celerio รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์ คุณภาพเกินตัว และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ COVID-19 รถยนต์รุ่นนี้สามารถทำยอดขายได้ดีเกินคาด ส่วนหนึ่งมาจากสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 20 กม./ลิตร เป็นเจ้าของได้ง่าย ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 318,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ และผ่อนสบายเพียง 1,999 บาท/เดือน

Suzuki Ertiga ยนตรกรรมอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง หนึ่งในรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก (MPV) รุ่นขายดี ที่ยังเดินหน้าสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะมีดีไซจ์นอันเป็นเอกลักษณ์ รูปทรงสวยทันสมัย ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวเร้าใจ ด้วยกระจังหน้าโครเมียม ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ เสริมด้วยไฟตัดหมอกทรงกลม ไฟท้าย LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 15 นิ้ว ราคาจำหน่ายเริ่มต้น  659,000 บาท

Suzuki Carry รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ มาพร้อมกับดีไซจ์นใหม่  มิติตัวรถขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ ผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ มีคุณสมบัติป้องกันสนิม และการสึกกร่อน เพิ่มความกว้าง และความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กม. ราคาจำหน่ายเพียง 385,000 บาท

สำหรับในโซน Customized ทาง Suzuki ยังคงนำรถรุ่นยอดนิยมมาร่วมจัดแสดงภายในงาน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการตกแต่งรถที่ไม่เหมือนใคร ทั้งในรุ่น Swift/XL7/Ertiga และ Celerio อีกทั้งยังมี Suzuki Carry ที่ตกแต่งพิเศษในรูปแบบ Pet Spa สำหรับธุรกิจ SME ต่อยอดไอเดียการใช้รถในเชิงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และนำเสนอรูปแบบการตกแต่งที่น่าสนใจ ซึ่ง Suzuki Carry เป็นได้มากกว่า Food Truck เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจต้องการจะมีธุรกิจเป็นของตนเองอีกด้วย ทั้งนี้ Suzuki ยังได้เตรียมข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่าน เพื่อให้สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ Suzuki ทุกรุ่นได้ง่ายยิ่งขึ้น ! ลูกค้าจองรถยนต์ Suzuki ทุกรุ่น ภายในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37″ จะได้รับแคมเปญพิเศษทันที ขับฟรี 90 วัน ! พร้อมฟรี ประกันภัยชั้น 1 สิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมายแบบไม่ต้องลุ้น

วัลลภ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ของ Suzuki ทุกรุ่นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ และหลากหลาย เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งตัวสินค้า และงานบริการในทุกด้านให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเรายังมีผู้จำหน่ายที่เข้มแข็ง ที่พร้อมจะพัฒนา และเดินเคียงคู่ไปด้วยกัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ และเจตจำนงอันดี จากความพยายามของผู้จำหน่ายในการเข้าไปดูแลช่วยเหลือลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในช่วง COVID-19 กับโครงการแครี “ปันสุข” บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคฟรี หรือช่วงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ก็มีการปรับแต่งรถเพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/plnVE
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 13:30 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน