ธุรกิจ

Volvo คว้ารางวัล “Best Brand of The Year 2020”


ไลน์ ประเทศไทย (LINE Thailand) พแลทฟอร์มโซเชียลมีเดียรายแรกของไทยที่มีบัญชีผู้ใช้งานมากกว่า 46 ล้านราย จัดงานประกาศผลรางวัล LINE THAILAND AWARDS 2020 เพื่อยกย่องตราสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกและองค์กรที่ประสบความสำเร็จในเมืองไทยที่ทำการตลาดดิจิทอลได้อย่างโดดเด่น โดยปีนี้ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ได้รับรางวัลตราสินค้ายอดเยี่ยมประจำปี 2563 Best Brand of The Year 2020 จากความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจจากภายในโชว์รูมสู่โลกดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบ

ชอง-ดาวิด ฮาเรล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและดิจิตอล บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรารู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับรางวัล Best Brand Of The Year 2020 จากงานประกาศผลรางวัลไลน์ รางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการแปรรูปธุรกิจสู่ระบบดิจิทอลของ Volvo (โวลโว) รวมถึงศักยภาพในการนำเสนอประสบการณ์ดิจิทอลที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างบแรนด์ Volvo และกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยได้โดยตรง วันนี้ เรามีเพื่อนในไลน์มากกว่า 70,000 ราย ซึ่งต้องขอบคุณบริการ LINE Official Account แบบข้ามกลุ่ม ที่ช่วยให้เราสามารถทำความเข้าใจผู้ใช้งานไลน์ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถพูดคุยกับผู้บริโภคโดยตรงผ่านกล่องข้อความ ทำให้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคลมากขึ้น

บริการ Volvo LINE Official Account ช่วยรวบรวมและจำแนกข้อมูลเจ้าของรถและผู้ที่สนใจ ทำให้ Volvo มีข้อมูลเชิงลึกซึ่งถือเป็นทรัพย์สินอันล้ำค่าในการวางกลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ และเมื่อใช้บริการ LINE Official Account ของ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งรุ่นรถยนต์ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ และราคาทั้งหมด ตลอดจนสามารถนัดหมายกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับบริการหลังการขาย หรือเข้าร่วมกิจกรรมการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ชอง-ดาวิด ฮาเรล กล่าวเสริมว่า ด้วยการใช้ข้อมูลบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่ครอบคลุม ทำให้ในวันนี้ เราสามารถนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสมกับลูกค้าเฉพาะรายและเชื่อมโยงกับพวกเขาได้ตลอดกระบวนการ นับตั้งแต่ขั้นตอนการให้ข้อมูลไปจนถึงขั้นตอนการพิจารณา และการเจรจาซื้อขายผ่านบริการ LINE MyShop เรากำหนดให้การเปิดตัว LINE Official Account มีความสำคัญสูงสุด ซึ่งทำให้เราทบทวนรูปแบบธุรกิจใหม่ซึ่งนำไปสู่การใช้ประโยชน์จาก LINE MyShop เครื่องมือโซเชียลมีเดียเพื่อการค้าให้มากที่สุดในการจำหน่ายรถยนต์รุ่น XC40 แบบออนไลน์ โดยสามารถทำธุรกรรมซื้อขายได้แบบเบ็ดเสร็จ นับตั้งแต่การวางมัดจำไปจนถึงการจัดส่งรถยนต์ถึงศูนย์จำหน่ายรายย่อยของเรา ซึ่งทำให้ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ คือ ผู้ผลิตรถยนต์ยุโรปรายแรกที่มีการดำเนินธุรกิจรูปแบบนี้ในประเทศไทย

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ กำหนดให้ลูกค้ามีความสำคัญสูงสุดเสมอ ซึ่งทำให้ Volvo กลายเป็นหนึ่งในบแรนด์รถยนต์ที่ผู้บริโภคให้การยกย่องมากที่สุดในประเทศไทยและทั่วโลก ตลอดจนแนวคิดแบบสแกนดิเนเวียนของ Volvo ยังถือว่าดีไซนจ์ คือ องค์ประกอบหลักในการมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าทุกราย ทำให้บริการ Volvo LINE Official Account ถูกออกแบบเพื่อให้มั่นใจได้ว่า Volvo จะช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งนี่เป็นแนวทางที่ Volvo ยึดมั่นเสมอมา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zUib6
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน