Advertorial
Suzuki XL7 ใหม่ Multi-Dynamic Crossover ขนาด 7 ที่นั่ง มาดดุดัน
Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) Multi-Dynamic Crossover 7 ที่นั่ง มีมิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4,450/1,775/1,710 มม. ใหญ่กว่า Suzuki Ertiga (55/40/20 มม.) และมีขนาดใกล้เคียงกับคู่แข่งด้วยตัวรถที่ยกสูงขึ้น ทำให้มีระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถ 200 มม.
ด้านหน้าออกแบบใหม่หมด ดูสปอร์ท และหรูกว่าเดิม ด้วยกระจังหน้าใหม่สีดำผสมโครเมียม ไฟหน้า LED ที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ และไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน แต่งเข้มขึ้นด้วยซุ้มล้อสีดำพร้อมล้อขนาด 16 นิ้ว ยาง 195/60 R16 ด้านบนเสริมราวหลังคาสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 50 กก.
พวงมาลัย Multifuntion ทรง D-Shape ปรับระดับสูง/ต่ำได้ ทำให้การเข้า/ออกสะดวกมีปุ่มสตาร์ท และระบบ Keyless Entry ประตูเปิด/ปิดได้โดยไม่ต้องกดกุญแจรีโมท
ภายในดูต่างไปจาก Suzuki Ertiga บริเวณคอนโซลด้านหน้าตกแต่งวัสดุด้วยลาย Carbon Fiber และคิ้วโครเมียม สไตล์สปอร์ท พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
อาทิ มาตรวัดพร้อมจอ Lcd แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ เช่น Driving G-Force อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง แรงบิด กำลังของเครื่องยนต์
หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว มาพร้อมระบบปรับแต่งเสียง และประมวลผลในแบบดิจิทอล เพิ่มมิติให้เสียงเพลง พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth, Apple Car Play, Android Auto รวมถึงช่องเชื่อมต่อ Usb และ Hdmi ที่คอนโซลหน้า ช่องจ่ายไฟสำรอง 12 โวลท์ มีมาให้ทั้งหน้า/กลาง/หลัง และปุ่มสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์ ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ แค่พกกุญแจรีโมทไว้กับตัว
เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับพับแยก 60:40 พนักพิงปรับเอนได้ 2 ระดับ สามารถเลื่อนสไลด์หน้า/หลังได้ 240 มม. ช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 3 เข้า/ออกได้สะดวกยิ่งขึ้น เบาะนั่งแถวที่ 3 มีพื้นที่วางขาเพียงพอ พนักพิงสามารถพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ ระบบปรับอากาศแถวหลัง ให้ความเย็นสบายรวดเร็วทั่วถึงตลอดคัน
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า ระบบปรับอากาศด้านหลังสำหรับที่นั่งแถว 2 และแถว 3 เย็นสบายอย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร พร้อมช่องเป่าลมเย็นบริเวณคอนโซลกลางเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องดื่ม
Suzuki XL7 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K15b ขนาด 1.5 ลิตร ที่พัฒนาจากตัวที่อยู่ใน Suzuki Ertiga กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดที่ 14.1 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ปรับใหม่ลงตัวกว่าเดิม ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น โดย Eco Sticker แจ้งค่าเฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองเอาไว้ที่ 6.1 ลิตร/100 กม. หรือ 16.4 กม./ลิตร โดยที่ในเมืองอยู่ที่ 7.5 ลิตร/100 กม. หรือ 13.3 กม./ลิตร นอกเมืองอยู่ที่ 5.4 ลิตร/100 กม. หรือ 18.5 กม./ลิตร
จากผลทดสอบดาทรอน อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ 14.0/19.6 วินาที อัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 35.8 วินาที (ที่ความเร็ว 149.7 กม./ชม.) ก็พอๆ กับ Suzuki Ertiga (13.8/19.5/35.2 วินาที) และดีกว่าคู่แข่ง
ในส่วนของอัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 7.5//10.7 วินาที พอๆ กับ Suzuki Ertiga (7.4/10.3 วินาที) และเร็วกว่าคู่แข่ง
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ความเร็ว 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ที่ 25.6/21.4/15.7/12.7 กม./ลิตร ดีพอๆ กับ Suzuki Ertiga
ช่วงล่างยังคงความแน่นหนึบ เบรคหยุดรถได้มั่นใจ มีระบบช่วยเบรค ABS และ EBD รวมทั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เข้าโค้งแคบๆ พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า บังคับควบคุมแม่นยำ รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 ม.
ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0/100-0 กม./ชม. ระยะเบรค 14.8/26.6/41.5 ม. ดีกว่า Suzuki Ertiga ที่ทำไว้ 15.0/26.5/42.8 ม.
ด้านความปลอดภัยมีระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรคกะทันหัน พร้อมระบบช่วยกระจายแรงเบรคได้อย่างสมดุล เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว และการปรับพวงมาลัยที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้เข้าโค้งได้แม่นยำ รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน จุดยึดเบาะสำหรับเด็ก Isofix และกล้องมองภาพ พร้อมเซนเซอร์กะระยะในขณะถอยหลังได้ ระบบกุญแจนิรภัยป้องกันการโจรกรรม
Suzuki XL7 ใหม่ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่ต้องการรถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ กับราคา 779,000 บาท ที่ไม่แพงเกินฝัน
ข้อมูลจำเพาะ Suzuki XL7 GLX
ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 1800-600-900
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,450/1,775/1,710
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,515/1,530
ฐานล้อ (มม.) 2,740
น้ำหนัก (กก.) 1,175
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 45
เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1,462
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 74.0/85.0
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 105/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 14.1/4,400
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์
ระบบถ่ายทอดกําลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 4
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง กึ่งอิสระ ทอร์ชันบีม
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน เพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท)
779,000
เรื่องโดย : Thanasan Saowamol
คอลัมน์ Online : Advertorial
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/347608