ธุรกิจ

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัว คลังสินค้าแห่งใหม่ในเมืองไทย


E92E4CB8-DC5A-4F38-BCB1-1C0226CBA56C

C2BC8C2D-72D9-47CB-BA56-908E3A8BAFBE

บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวคลังสินค้า Volvo (โวลโว) แห่งใหม่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center (VCT CDTC) บนถนนบางนา-ตราด กม. 23 จังหวัดสมุทรปราการ ทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อให้เป็นคลังสินค้าหลักแบบครบวงจรของ Volvo ในภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่ขนาด 23,331 ตรม. ส่วนคลังสินค้าสามารถจัดเก็บรถยนต์ Volvo ได้มากถึง 550 คัน มีฝ่ายบริหารการจัดเก็บอะไหล่ และชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนฝ่ายการตรวจสอบสภาพรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลก ก่อนส่งมอบรถยนต์ Volvo ไปยังผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคเพื่อส่งตรงยังลูกค้าต่อไป อีกทั้งยังมีศูนย์ฝึกอบรมตามมาตฐานสากล และศูนย์รถยนต์ Volvo เพื่อการทดสอบสมรรถนะสำหรับสื่อมวลชน คลังสินค้าแห่งนี้สามารถรองรับการเติบโต และการขยายธุรกิจของ Volvo ได้ในอนาคต สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ และวิสัยทัศน์ของ Volvo ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์ระดับพรีเมียมของภูมิภาค

72665F3A-563F-4E25-A692-A83AA9A98E97

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “คลังสินค้า Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center หรือ VCT CDTC ใหม่ ถูกออกแบบพิเศษเพื่อ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ในความร่วมมือกับพันธมิตร กลุ่ม WHA ได้ติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการคลังสินค้า และสตอคชิ้นส่วนอะไหล่ที่ล้ำสมัย ซึ่งถูกออกแบบเพื่อรองรับแผนกลยุทธ์ระยะยาวสำหรับประเทศไทย พวกเราเน้นในเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ รถคันใหม่ทุกคันจะเข้ารับการตรวจคุณภาพอย่างละเอียด ตามขั้นตอนก่อนที่จะถูกส่งให้กับผู้ค้าปลีก และลูกค้า นี้เป็นสิ่งที่เราสามารถให้ความมั่นใจได้ว่ารถทุกๆ คันที่ออกจากคลังสินค้านั้นสมบูรณ์แบบสำหรัลูกค้า นอกจากนี้ Volvo ยังได้วางแผนล่วงหน้า และทำการติดตั้งตัวชาร์จแบทเตอรีสำหรับรถยนต์รีชาร์จใหม่ รวมไปถึง รถยนต์ไฟฟ้า ที่เราจะเปิดตัวในปีหน้า เราเชื่อมั่นว่าคลังสินค้าแห่งใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของ Volvo สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคตอย่างแน่นอน”

Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center (VCT CDTC) มีพื้นที่ถึง 23,331 ตรม. โดยได้รับการออแบบให้เป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่แบบ Built-to-Suit ภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย Volvo มีแผนการบริหารคลังสินค้าอย่างครอบคลุมโดยจัดตั้งให้เป็นศูนย์กลางของ 5 หน่วยงานหลักในธุรกิจรถยนต์ Volvo ได้แก่

Distribution Center ศูนย์การกระจายสินค้าขนาดใหญ่ที่ติดตั้งระบบการบริหารจัดการสุดไฮเทค ทั้งยังตั้งอยู่ในทำเลที่มีการคมนาคมสะดวกสบาย และเชื่อมต่อกับช่องทางการกระจายสินค้าต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถจัดส่งรถยนต์ Volvo ไปยังลูกค้า และผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Pre-Delivery Service (PDS) เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่นี่มอบบริการตรวจสอบภาพรถยนต์ Volvo ตามมาตรฐานระดับโลก มี Software Station ในการตรวจสอบความสมบูรณ์แบบของรถยนต์ เราให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องคุณภาพ รถยนต์คันใหม่ของเราทุกคันจะต้องผ่านจุดตรวจสอบคุณภาพมากมายหลายขั้นตอน ก่อนที่จะถูกส่งมอบให้แก่ผู้ค้าปลีก และลูกค้าของเรา ด้วยกระบวนการอันพิถีพิถันนี้เอง ทำให้เรามั่นใจว่ารถยนต์ทุกคันที่ออกจากคลังสินค้าจะมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด
Parts Distribution Center ศูนย์กลางการบริหารชิ้นส่วน และอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ Volvo เลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการบริหารจัดการคลังสินค้าเพื่อเสริมประสิทธิภาพการบริการทั้งก่อน และหลังการขายได้แบบครบวงจร ตลอดจนการรับประกันชิ้นส่วน และอุปกรณ์อะไหล่ตลอดอายุการใช้งานรถยนต์ Volvo (Customer Lifetime Parts Warranty)
Training Center ศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมบำรุง และที่ปรึกษาการขายรถยนต์ Volvo แห่งใหม่ ดำเนินงานโดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์จากฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยตกแต่งศูนย์ฝึกอบรมให้เป็นห้องเวิร์คชอพแนวใหม่ภายใต้คอนเซพท์ Volvo Personal Service (VPS) มอบบรรยากาศที่หรูหราโปร่งสบายสไตล์สแกนดิเนเวียนเช่นเดียวกับศูนย์บริการรถยนต์ Volvo ทั่วประเทศ
Press Car Center ศูนย์บริการรถยนต์ Volvo เพื่อการทดสอบสมรรถนะของสื่อมวลชน ภายใต้การดูแลของหน่วยงา PDS Center (Pre-Delivery Service Center) และ เจ้าหน้าที่ Press Car เพื่อการประสานงานกับสื่อมวลชนในการนำรถยนต์ Volvo ไปทดสอบสมรรถนะ ด้วยพื้นที่ของ VCT CDTC ที่กว้างขวาง เราจึงมีพื้นที่จอดรถส่วนตัวอย่างเพียงพอสำหรับสื่อมวลชน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. รวมถึงห้องรับรองเพื่อการประสานงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถยนต์และบริการ รวมถึงข้อมูลต่างๆ อย่างครบถ้วน

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ เล็งเห็นว่า “ประสบการณ์ของลูกค้า คือ สิ่งสำคัญที่สุด” ทำให้การดำเนินการทุกด้านของ Volvo มีความสอดคล้องกับแนวความคิด และประสบการณ์ที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จากความรู้สึกที่แท้จริง

นอกจากมีเป้าหมายเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่ต้องประสานงานทุกภาคส่วน รวมถึงกลุ่มลูกค้า และสื่อมวลชนทุกท่าน Volvo ยังเล็งเห็นว่าภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับพรีเมียมในเมืองไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งในปัจจุบัน และอนาคต การเปิดคลังสินค้าแบบครบวงจรแห่งใหม่แห่งนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของ Volvo ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจรถยนต์พรีเมียมอย่างแท้จริง รวมถึงการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคลังสินค้าเพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจของ Volvo ในภูมิภาคนี้ในอนาคต คริส เวลส์ กล่าวเสริม

0BFA254E-EFCF-4CCC-867A-F583275609FB

– ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด พร้อมด้วย ชไมพร ปภัสร์พงษ์ และ สุกานดา ปภัสร์พงษ์ กรรมการบริหาร มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม, บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2bd4y
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:19 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน