คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว“คลังสินค้า Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center หรือ VCT CDTCใหม่ ถูกออกแบบพิเศษเพื่อ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ในความร่วมมือกับพันธมิตร กลุ่ม WHA ได้ติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการคลังสินค้า และสตอคชิ้นส่วนอะไหล่ที่ล้ำสมัยซึ่งถูกออกแบบเพื่อรองรับแผนกลยุทธ์ระยะยาวสำหรับประเทศไทย พวกเราเน้นในเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ รถคันใหม่ทุกคันจะเข้ารับการตรวจคุณภาพอย่างละเอียด ตามขั้นตอนก่อนที่จะถูกส่งให้กับผู้ค้าปลีก และลูกค้า นี้เป็นสิ่งที่เราสามารถให้ความมั่นใจได้ว่ารถทุกๆคันที่ออกจากคลังสินค้านั้นสมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้า นอกจากนี้ Volvo ยังได้วางแผนล่วงหน้า และทำการติดตั้งตัวชาร์จแบทเตอรีสำหรับรถยนต์รีชาร์จใหม่ รวมไปถึง รถยนต์ไฟฟ้า ที่เราจะเปิดตัวในปีหน้าเราเชื่อมั่นว่าคลังสินค้าแห่งใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของ Volvo สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคตอย่างแน่นอน”
Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center (VCT CDTC) มีพื้นที่ถึง 23,331 ตรม. โดยได้รับการออกแบบให้เป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่แบบ Built-to-Suit ภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย Volvo มีแผนการบริหารคลังสินค้าอย่างครอบคลุมโดยจัดตั้งให้เป็นศูนย์กลางของ 5 หน่วยงานหลักในธุรกิจรถยนต์ Volvo ได้แก่
• Distribution Centerศูนย์การกระจายสินค้าขนาดใหญ่ที่ติดตั้งระบบการบริหารจัดการสุดไฮเทค ทั้งยังตั้งอยู่ในทำเลที่มีการคมนาคมสะดวกสบาย และเชื่อมต่อกับช่องทางการกระจายสินค้าต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถจัดส่งรถยนต์ Volvo ไปยังลูกค้า และผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• Pre-Delivery Service (PDS)เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่นี่มอบบริการตรวจสอบสภาพรถยนต์ Volvo ตามมาตรฐานระดับโลกมี Software Station ในการตรวจสอบความสมบูรณ์แบบของรถยนต์เราให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องคุณภาพ รถยนต์คันใหม่ของเราทุกคันจะต้องผ่านจุดตรวจสอบคุณภาพมากมายหลายขั้นตอน ก่อนที่จะถูกส่งมอบให้แก่ผู้ค้าปลีก และลูกค้าของเรา ด้วยกระบวนการอันพิถีพิถันนี้เอง ทำให้เรามั่นใจว่ารถยนต์ทุกคันที่ออกจากคลังสินค้าจะมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด
• Parts Distribution Centerศูนย์กลางการบริหารชิ้นส่วน และอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ Volvo เลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการบริหารจัดการคลังสินค้าเพื่อเสริมประสิทธิภาพการบริการทั้งก่อน และหลังการขายได้แบบครบวงจร ตลอดจนการรับประกันชิ้นส่วน และอุปกรณ์อะไหล่ตลอดอายุการใช้งานรถยนต์ Volvo (Customer Lifetime Parts Warranty)
• Training Centerศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมบำรุง และที่ปรึกษาการขายรถยนต์ Volvo แห่งใหม่ ดำเนินงานโดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์จากฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยตกแต่งศูนย์ฝึกอบรมให้เป็นห้องเวิร์คชอพแนวใหม่ภายใต้คอนเซพท์ Volvo Personal Service (VPS) มอบบรรยากาศที่หรูหราโปร่งสบายสไตล์สแกนดิเนเวียนเช่นเดียวกับศูนย์บริการรถยนต์ Volvo ทั่วประเทศ
• Press Car Centerศูนย์บริการรถยนต์ Volvo เพื่อการทดสอบสมรรถนะของสื่อมวลชน ภายใต้การดูแลของหน่วยงานPDS Center (Pre-Delivery Service Center) และเจ้าหน้าที่ Press Car เพื่อการประสานงานกับสื่อมวลชนในการนำรถยนต์ Volvo ไปทดสอบสมรรถนะ ด้วยพื้นที่ของ VCT CDTC ที่กว้างขวางเราจึงมีพื้นที่จอดรถส่วนตัวอย่างเพียงพอสำหรับสื่อมวลชนพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. รวมถึงห้องรับรองเพื่อการประสานงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถยนต์และบริการ รวมถึงข้อมูลต่างๆ อย่างครบถ้วน