ธุรกิจ
Nippon Paint สนับสนุนลูกค้าพันธมิตร โตโยต้าพัทยา (1998)ฯ
บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ Nippon Paint (นิพพอนเพนท์) ผู้นำอันดับหนึ่งด้านสีพ่นซ่อมรถยนต์อย่างแท้จริง สนับสนุนลูกค้าพันธมิตร บริษัท โตโยต้าพัทยา (1998) จำกัด เพื่อยกระดับศูนย์บริการสีพ่นคุณภาพสูงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่สากล คาดตลาดศูนย์บริการแข่งขันเพิ่มขึ้น เชื่อวิกฤติ COVID-19 เป็นโอกาสปรับธุรกิจสู่ยุค New normal มั่นใจอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ปีหน้าแนวโน้มกลับมาสดใส
นพดล ศรีสินรุ่งเรือง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จในการเป็นผู้นำอันดับหนึ่งสีพ่นรถยนต์สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ (OEM) ในประเทศไทยมากว่า 50 ปี โดยการสนับสนุนเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น และความเชี่ยวชาญด้านการบริหาร เสริมสร้างประสบการณ์และความเข้าใจในตลาดประเทศไทยอย่างลึกซึ้งทำให้ผลิตภัณฑ์สีพ่นซ่อมและตกแต่งรถยนต์ระบบ 2K เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยในตลาดปัจจุบัน “Nippon Paint” ถือเป็นผู้ผลิตสีรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งในปี 2564 มองว่านวัตกรรมสีใหม่ๆ จะเข้ามาในตลาดมากขึ้น จะเป็นทเรนด์เฉดสีกลุ่มคริสตัล ซึ่งแต่ละค่ายจะพยายามออกเฉดสีดึงดูดสายตา คาดว่าตลาดศูนย์บริการมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยแต่ละศูนย์บริการจะเน้นสินค้าที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงและต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมบวกกับค่ายรถยนต์ต่างๆ หันมาใช้สีสูตรน้ำในกระบวนการผลิต
ซึ่ง “Nippon Paint” เป็นผู้นำการผลิตสีกลุ่มนี้ อีกทั้งยังได้คิดค้นออกแบบเฉดสีร่วมกับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ OEM จนเป็นที่มาของความแม่นยำในสูตรสี โดยใช้วัตถุดิบและนวัตกรรมเดียวกันกับ OEM จึงได้ผลิตภัณฑ์ “แนกซ์ อีคิวบ์” สีพ่นรถยนต์สูตรน้ำจาก Nippon Paint ภายใต้แนวคิด “E3” ได้แก่ Easy = ใช้ง่าย Exciting = ทำงานเร็วเต็มประสิทธิภาพ และ Ecology = เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ความต้องการไว้รองรับตลาดกลุ่มนี้โดยเฉพาะ คาดว่าการออกผลิตภัณฑ์จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากขึ้น รวมถึงกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ ได้มุ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยจะเน้นไปที่กลุ่มศูนย์บริการ เช่น การจัดงานสัมมนาสาธิตผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าศูนย์บริการ ซึ่งมีศูนย์ซ่อมตัวถังและสีจากตัวแทนจำหน่าย Toyota (โตโยตา) เข้ามาร่วมสัมมนา และตอบรับนำผลิตภัณฑ์ไปใช้ในศูนย์บริการขนาดใหญ่ในภูมิภาคทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่าย จัดทริพพิเศษให้กับตัวแทนและศูนย์บริการที่ทำยอดได้สูงตามเป้า
“ทั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ ที่ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลและเดินหน้าไปกับลูกค้าศูนย์บริการทั่วประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์เดียวกันสู่การเป็นองค์กรพัฒนา นำเสนอนวัตกรรมใหม่พร้อมเทคโนโลยีและบริการที่ดีออกสู่ตลาด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานการบริการหลังการขาย ตลอดจนองค์ความรู้ภายใต้ศูนย์ฝึกอบรมฝีมือช่าง และยังถือเป็นอีกบทพิสูจน์ว่า “Nippon Paint” เป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านสีพ่นซ่อมรถยนต์อย่างแท้จริง พร้อมสนับสนุนลูกค้าพันธมิตร เพื่อช่วยกันยกระดับศูนย์บริการสีพ่นคุณภาพสูง และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่สากลอย่างยั่งยืน” นพดล กล่าวเสริม
ด้าน วริศพล คุณฤทธิพล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าพัทยา (1998) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Toyota และบริการศูนย์ซ่อมครบวงจรมาตรฐาน กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของ “Nippon Paint” ได้รับการยอมรับจาก โตโยต้าพัทยา (1998)ฯ ผู้นำตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Toyota (โตโยตา) ภาคตะวันออก เป็นอย่างดีมาโดยตลอด การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์คุณภาพมาตรฐานระดับโลกสะท้อนให้เห็นถึง ความตั้งใจส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนำเสนอยนตรกรรมที่ยกระดับสมรรถนะในการขับขี่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในทุกมิติแล้ว การเลือกใช้สีพ่นรถยนต์สำหรับศูนย์บริการนั้นมีความสำคัญอย่างมากเช่นกัน
โตโยต้าพัทยา (1998)ฯ เลือกบริษัทชั้นนำที่สามารถดูแลทั้งคุณภาพของงานซ่อมสีและช่วยเรื่องต้นทุนอย่างดีที่สุด โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์จากความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ที่สำคัญต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามนโยบาย ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อชุมชน ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ ก็คือ “แนกซ์ อีคิวบ์” สีพ่นรถยนต์สูตรน้ำจาก Nippon Paint เรียกว่าดูแลสีรถยนต์และสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน คุณภาพสูง ใช้งานง่าย ทำงานเร็ว กลบพื้นผิวดีเยี่ยม ลดขั้นตอนการทำงาน ลดปัญหางานตีกลับ ดังนั้นลูกค้าของเราจะได้สีรถเหมือนใหม่ออกมาจากโรงงานผู้ผลิตแน่นอน อีกทั้งมีการอบรมพัฒนาทักษะฝีมือช่างเข้าสู่ระบบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา “Nippon Paint” ประสบความสำเร็จ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับศูนย์บริการได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถคว้ารางวัลช่างซ่อมสีรถยนต์ จากการแข่งขัน Toyota Skills Contest พัฒนาทักษะบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง มุ่งพัฒนาขีดความสามารถการบริการหลังการขายของบุคลากรศูนย์บริการมาโดยตลอด
มองว่า “Nippon Paint” เป็นที่สนใจของตลาดอยู่แล้ว โดยเฉพาะกลุ่มไฮเอนด์ โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า คุณภาพ เทคนิคง่าย ถือว่าคุ้มค่า โดยบริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ “Nippon Paint” เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า ว่าการซ่อมสีไม่ใช่เฉพาะตัวศูนย์บริการหรือช่างเท่านั้น ในยุคที่ข้อมูลสามารถเข้าถึงทุกคนได้ง่าย การสื่อสารจากบแรนด์มีผลอย่างมากสำหรับธุรกิจในยุค New normal
สำหรับเราเอง ก็มีการปรับตัวด้วยเช่นกัน ทั้งการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการ เช่น การควบคุมสตอคสินค้า จากเดิมที่เป็นระบบ Manual ใช้คนเป็นหลัก มาสู่ระบบซอฟท์แวร์ ใช้เครื่องจักรเข้ามาช่วยในการผสมสี ซึ่งการได้พันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน มีทีมช่วยสนับสนุน ร่วมยกระดับฝีมือช่างไปด้วยกัน ควบคู่กับการสื่อสารในทิศทางเดียวกัน ก็ยิ่งส่งเสริมให้ธุรกิจก้าวนำอีกขั้น สู่มาตรฐานยุคใหม่ในระดับสากล”
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/347032