ธุรกิจ

Ford รับรางวัล องค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น 10 ปีซ้อน


Ford Motor Company (ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี) รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ระดับพแลทินัม (AMCHAM Corporate Social Responsibility Excellence Recognition Award at Platinum Level) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย โดย Ford (ฟอร์ด) ได้รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10 จากการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมี วิชิต ว่องวัฒนาการ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย รับมอบรางวัลจาก ไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี (ที่ 2 จากขวา) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และกเรกอรี หว่อง (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

 

โครงการเพื่อสังคมที่ ฟอร์ด ประเทศไทย ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย โครงการ “Ford Driving Skills for Life-ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ที่ให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง มาอย่างยาวนานถึง 13 ปีในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีผู้เข้ารับการอบรมแล้วกว่า 13,000 คน Ford ยังมุ่งส่งเสริมพลังแห่งจิตอาสาของพนักงานในการร่วมพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา พัฒนาความเป็นอยู่ของคนในชุมชน รวมถึงการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมซึ่งเป็นปณิธานร่วมกันของ Ford ทั่วโลก

 

Ford ยังตระหนักถึงความจำเป็นในการเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือยามที่สังคมต้องการ โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส โดยอาสาสมัครพนักงาน Ford จากโรงงาฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทยจำกัด (เอฟทีเอ็มและบริษัท ออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทยจำกัด (เอเอทีในระยอง ได้ร่วมกันผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า 126,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายยังองค์กรที่ต้องการ นอกจากนี้ กองทุน Ford Motor Company (Ford Fund) หน่วยงานเพื่อสังคมของ Ford Motor Company ยังร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรในประเทศไทย ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานรวมทั้งสิ้นกว่า 210 ราย ให้มีรายได้จุนเจือครอบครัวจากการเย็บหน้ากากผ้า และจัดให้มีการอบรมอาชีพเกษตรแบบเร่งด่วน เพื่อใช้จุนเจือการบริโภคในครัวเรือนและสร้างอาชีพใหม่อย่างยั่งยืน



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3u1ML
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน