ธุรกิจ

1 ปี แห่งความมุ่งมั่น “TIP Smart Assist”


 

006 (2)

 

“TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทอลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ภายใต้คอนเซพท์ มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง ของบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่มาพร้อมความมีน้ำใจ และจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือบุคคลที่ได้รับความเดือนร้อน หลังเปิดตัวครบรอบ 1 ปี โดยช่วงเปิดตัวช่วงแรกได้ให้บริการเฉพาะกรุงเทพฯ เเละปริมณฑล ซึ่งปัจจุบันพร้อมรองรับการให้บริการดูแลลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ถือเป็นความสำเร็จในการสร้างวัฒนธรรมใหม่ของพนักงานสำรวจภัย ทั้งมายด์เซท ภาพลักษณ์ บุคลิกภาพ อุปกรณ์ในการทำงาน เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ และประโยชน์สูงสุด

ดร. สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่บริษัทได้เปิดตัว โครงการ “TIP Smart Assist” พนักงานสำรวจภัยยุคดิจิทอล ภายใต้คอนเซพท์ มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง ครบ 1 ปี ณ ปัจจุบัน เรามีทีม TIP Smart Assist ที่ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีสร้างความประทับใจ มีคำชมเชยจากลูกค้า และประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก ถึงการให้บริการที่ดี และไปถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว มีความสุภาพ ให้คำแนะนำช่วยเหลือ และมีประสิทธิภาพ มีอุปกรณ์ ที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือแม้ไม่ใช่ลูกค้าของทิพยประกันภัยฯ ก็ตาม หรือในยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา เช่น เหตุการณ์ผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดอุบลราชธานี, พายุโพดุล และคาจิกิ เหตุการณ์ที่เทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา เหตุการณ์เพลิงไหม้ชุมชนคลองขวาง พระราม 3 ล่าสุดผู้ประสบอุทกภัยจากพายุซินลากู จังหวัดเลย และพายุโซนร้อน โนอึล เป็นต้น ทีม TIP Smart Assist ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ มอบอาหาร และน้ำดื่ม ขนย้ายข้าวของที่เสียหายของประชาชน ช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ภาพลักษณ์ของพนักงานสำรวจภัยของทิพยประกันภัยฯ ได้เปลี่ยนแปลงไปแม้แต่มุมมองของตัวพนักงานเองก็ตาม จากที่จะออกไปเพียงแค่ทำหน้าที่สำรวจภัยเท่านั้น แต่ปัจจุบัน TIP Smart Assist ก็เหมือนออกไปเป็นที่ปรึกษา ผู้ดูแล ช่วยเหลืออำนวยความสะดวก รักษาผลประโยชน์ของลูกค้า หรือในส่วนของการช่วยเหลือสังคมทันทีที่พบเหตุการณ์ที่ต้องการความช่วยเหลือ TIP Smart Assist เหล่านี้ก็พร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือในทันทีโดยไม่คิดว่าเป็นลูกค้าของบริษัทฯ หรือไม่ก็ตาม นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญในหน้าที่ของพนักงานสำรวจภัย (Surveyor) แล้วจะมีความชำนาญ และเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเบื้องต้นได้ทันที รวมถึงอุปกรณ์ประจำรถที่ไว้คอยดูแลช่วยเหลือ เช่น มีน้ำดื่ม ร่มกันแดดกันฝน อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start) อุปกรณ์เติมลมยาง ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น การแต่งกายหรือเครื่องแบบที่ออกแบบให้ดูสปอร์ท รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานที่ดูสมาร์ท คล่องแคล่ว อุปกรณ์เครื่องมือที่มีความล้ำสมัย เช่น กล้อง Air Bond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC (Customer Services Center) เพื่อสามารถมอนิเตอร์พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา สำหรับอุปกรณ์เซฟทีของทีม TIP Smart Assist เช่น หมวกกันนอคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบลูทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันที นอกจากนี้ยังมี สนับศอก และสนับเข่า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย ทีม TIP Smart Assist ที่ได้เพิ่มจำนวนครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการกับลูกค้า ให้ได้รับการบริการที่ สะดวก รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ ควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างวัฒนธรรมที่ดี ให้สังคมมีแต่ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถึงแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่เราก็ยังคงพร้อมที่จะพัฒนาการให้บริการควบคู่ไปกับการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องต่อไป ดร. สมพร กล่าว



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yCVyU
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 14:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน