ธุรกิจ

บูเอมี และโรว์แลนด์ เตรียมคืนสนามแข่ง Formula E


โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น – 2 นักแข่งจากทีม Nissan e.dams เซบัสเตียง บูเอมี (Sebastien Buemi) และโอลิเวอร์ โรว์แลนด์ (Oliver Rowland) เตรียมคืนสนามแข่ง Formula E รายการ ABB FIA Formula E World Championship ฤดูกาล 2020 – 2021 ภายหลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาแล้วถึง 2 ฤดูกาล

บูเอมี และโรว์แลนด์ ในรถเบอร์ที่ 23 และ 22 ตามลำดับ จะแสดงสมรรถนะของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ไร้มลพิษในฤดูกาลที่ 7 ของการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ทั้งนี้ ทีม Nissan e.dams คว้าที่ 2 ในการแข่งขันของฤดูกาลปี 2019 – 2020 โดยคว้าชัยมาได้ 1 ครั้ง ขึ้นโพเดียมอีก 5 ครั้ง รวมถึงตำแหน่งโพลโพซิชัน (pole position) โดย บูเอมี เผยว่ารู้สึกพึงพอใจกับความเร็วที่เขาทำได้ในรอบคัดเลือก โดยได้ตำแหน่งโพลถึง 6 ครั้ง ในขณะที่ โรว์แลนด์ ได้รับชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขันสุดท้ายของฤดูกาล

ทอมมาโซ โวลพ์ (Tommaso Volpe) Nissan’s Global Motorsports Director กล่าวว่า ทั้ง เซบัสเตียง และโอลิเวอร์ ต่างก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราประทับใจในความมุ่งมั่น และฝีมือที่สม่ำเสมอของทั้งคู่ และอยากต่อยอดของความสำเร็จที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ชัยชนะไม่ใช่เป้าหมายเดียวที่เราต้องการจาก Formula E เพราะในแต่ละครั้งที่ลงแข่ง ทำให้เราได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นในทุกๆ ด้านของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของ Nissan (นิสสัน) ซึ่งนำไปสู่การพัฒนารถยนต์สำหรับวิ่งบนท้องถนนต่อไป การแข่งขันทำให้เราได้พัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง

“เรารู้สึกยินดีที่ เซบัสเตียง และโอลิเวอร์ จะลงแข่งขันกับเราต่อในฤดูกาลนี้ ทั้งคู่มีพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง และแสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างไม่หยุดยั้ง เราเชื่อว่าความทุ่มเทอย่างหนักของทั้งสองจะนำเราไปสู่ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น” โอลิวีเอร์ และกเรกอรี ดไรออท (Olivier and Gregory Driot) 2 ผู้นำจากทีม Nissan e.dams กล่าว

ทั้งนี้ มิตซูโนริ ทากาโบชิ (Mitsunori Takaboshi) ยังคงทำหน้าที่นักขับทดสอบ และนักขับสำรองให้กับทีมต่อไป เช่นเดียวกับ ยานน์ มาร์เดนโบโรห์ (Jann Mardenborough) อดีตแชมพ์รายการ Nissan GT Academy จะยังทำหน้าที่นักขับทดสอบในเครื่องซีมูเลเตอร์อย่างเป็นทางการของทีมอีกด้วย

Nissan เป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่ลงแข่ง Formula E เข้าร่วมครั้งแรกในปี 2018 โดย Nissan ก้าวเข้าสู่การแข่งขันนี้เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility และนำความตื่นเต้นเร้าใจของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงแก่แฟนๆ รถแข่งทั่วโลก สำหรับฤดูกาล 2020 – 2021 จะเป็นฤดูกาลที่ 3 ของ Nissan และเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่บริษัทฯ จะเริ่มผลิต Nissan Ariya (นิสสัน อารียา) ใหม่ รถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีไฟฟ้า และตรงกับช่วงฉลองครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์

อัชวานี กุปตา (Ashwani Gupta) Nissan’s Chief Operating Officer กล่าวว่า Formula E ช่วย Nissan นำเสนอสมรรถนะของเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility การแข่งขันนี้ทำให้ผู้คนทั่วโลกตื่นเต้นกับยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะเข้ามามีบทบาทกับชีวิตผู้คนมากขึ้น บทเรียนที่เราได้เรียนรู้จาก Formula E จะช่วยให้เราสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ewWb2
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6-3.8 ล้าน
2.
11.5-15.8 ล้าน
3.
3.4 ล้าน
4.
5.9-7.4 แสน
5.
5.7-8.3 แสน
6.
6.0-6.4 แสน
7.
1.9-2.1 ล้าน
8.
4.4-4.9 ล้าน
9.
2.3 ล้าน
10.
2.0-2.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน