ธุรกิจ

แสตมป์-อภิวัฒน์ ผงาดบัลลังก์แชมพ์ OR BRIC Superbike 2020


1.SB1 (1)

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมพ์ประเทศไทย รายการ OR BRIC Superbike Championship 2020 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กม. เรศสุดท้ายของปี นับเป็นสนามตัดสินแชมพ์ประจำปีของทุกคลาสส์ โดยในรุ่นใหญ่ที่สุดของไทยอย่าง ซูเพอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จ่าฝูงจาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซิง ทีม มี 61 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เพียง 5 แต้มเท่านั้น ด้านแชมพ์เก่า “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ตามหลังจ่าฝูง 16 คะแนน เช่นเดียวกับ “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล ทีมเมท ที่ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 18 คะแนน ยังคงมีลุ้นคว้าแชมพ์ได้เช่นกัน ขณะที่ “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก จีเอมที 94 หมดลุ้นแชมพ์ไปแล้ว มีเพียง 27 คะแนน จาก 3 สนาม

กริดสตาร์ทเรศนี้ อภิวัฒน์ เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย นครินทร์ และฐิติพงศ์ ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนกริดที่ 4 และ 5 เป็นของ ชัยวิชิต และอนุภาพ ตามลำดับ การแข่งขันในวันนี้มีฝนปรอยลงมาสลับหยุด พร้อมกับสภาพอากาศที่แปรปรวนตลอดทั้งวัน สร้างความยากลำบากให้ทีมในการเซทอัพอย่างมาก

ออกสตาร์ทเรศด้วยการขึ้นนำของ อภิวัฒน์ ตามด้วย ชัยวิชิต และฐิติพงศ์ ขณะที่ อนุภาพ ดวงแตกตั้งแต่รอบแรก รถแข่งมีปัญหาต้องออกจากเรศ เพียง 2 โค้ง โดยมีควันพุ่งออกมาจากท่อไอเสียอย่างมาก ผ่านรอบแรกของการแข่งขัน ชัยวิชิต ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามด้วยทีมเมทอย่าง ฐิติพงศ์ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ในช่วงต้นเรศเป็นของ อภิวัฒน์ ช่วง 5 รอบสุดท้าย นครินทร์ ขยับแซง อภิวัฒน์ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้สำเร็จ

3.SB1-No 88 ชัยวิชิต-4

4.SB1-No 88 ชัยวิชิต-4

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม แชมพ์ในเรศสุดท้ายของฤดูกาลตกเป็นของ ชัยวิชิต ที่นำม้วนเดียวจบ ทิ้งห่างทีมเมทอย่าง ฐิติพงศ์ อันดับ 2 ถึง 14.588 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ นครินทร์ ตามหลังแชมพ์ 29.800 วินาที ขณะที่ อภิวัฒน์ จบเรศในอันดับ 4 ตามหลังแชมพ์ 37.497 วินาที

9.SB1 No.24 อภิวัฒน์

ทั้งนี้ เมื่อจบการแข่งขัน 4 สนามในปีนี้ แชมพ์ประจำปีตกเป็นของ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จ่าฝูงจาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซิง ที่ผงาดบัลลังก์ครั้งแรกในรายการนี้ เก็บไปทั้งสิ้น 74 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง นครินทร์ เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ด้านอันดับ 3 เป็นของ ชัยวิชิต เจ้าของชัยชนะสนามสุดท้าย ตามหลัง 7 คะแนน ขณะที่แชมพ์เก่าอย่าง ฐิติพงศ์ จบฤดูกาลในอันดับ 4 ตามหลังแชมพ์อยู่ 9 คะแนน

ด้านเกมในรุ่น ซูเพอร์สตอค 1,000 ซีซี เป็น ชานนท์ ชุ่มใจ จ่าฝูงบนตารางแชมเพียนชิพจาก ยามาฮา ไดนาโวลท์ อาร์ซีที ที่ออกสตาร์ทจากโพล ก่อนนำม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะสนามสุดท้ายไปครองด้วยเวลา 22 นาที 4.380 วินาที เหนือ อภิเดช บุญศรี จาก พีทีที ซูเพอร์ไบค์ นุด้า 80 ทีม ที่ตามเข้าป้ายอันดับ 2 ถึง 15.588 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อัศวิน คงทนไพศาล จาก โกโก้ เรซิง บาย ยูทีอาร์ ตามหลังแชมพ์ 35.707 วินาที โดยจบฤดูกาลนี้ ชานนท์ ผงาดคว้าแชมพ์ประจำปีไปครอง

ส่วนการแข่งขันในรุ่น ซูเพอร์สปอร์ท 600 ซีซี แชมพ์สนามสุดท้ายตกเป็นของ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ยอดนักบิดไทยจาก ไทย ฮอนดา เรซิง คลับ เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 22 นาที 23.767 วินาที เฉือน “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล จาก ยามาฮา ปิเรลลี ไฮสปีด อันดับ 2 เพียง 0.627 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮา ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ตามหลังแชมพ์ 3.763 วินาที ขณะที่ “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮา ปิเรลลี ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. เออห์ลิน กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี เคเอนบี เรซิง จบเรศในอันดับ 7 แต่ยังเพียงพอที่จะคว้าแชมพ์ประจำปีในคลาสส์นี้

ขณะที่แชมพ์ในรุ่น ซูเพอร์สปอร์ท 400 ซีซี สนามสุดท้ายตกเป็นของ จิรายุ สายยนต์ จาก คาวาซากิ โรนิน เรซิง ทีม ด้วยเวลา 13 นาที 2.329 วินาที เฉือนอันดับ 2 อย่าง รัฐพงษ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮา เควายบี ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี. เอ็มเอ็น 8 น้ำบาน โก๋ท่ามะกา เพียง 0.250 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ตามหลังแชมพ์ 4.483 วินาที

สำหรับเกมในคลาสส์เล็กสุดอย่าง สปอร์ท พโรดัคชัน 400 ซีซี แชมพ์สนามสุดท้ายตกเป็นของ ภาสกร แสนหลวง จาก ยามาฮา ปิเรลลี ดี.ไอ.ดี. เอ็นจีเค เออห์ลิน อู่ช่างขวัญ เซอร์วิส ที่เข้าป้ายคันแรกด้วยเวลา 13 นาที 13.157 วินาที เหนือ ต่อศักดิ์ นวลสาย จาก เอ๋ เซอร์วิส. ทีซี เอ็นจิ้น ปี๊ด สะพานแดง เพียง 2.827 วินาที ตามด้วย ชนะชัย บุญงาม จาก ยัวร์ เฮลเม็ต พิเรลลี ไทยแลนด์ ทีม ในอันดับ 3 ตามหลังแชมพ์ 5.707 วินาที

ศึก OR BRIC Superbike Championship 2020 โดย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์  ในฤดูกาลนี้ได้รับความนิยมสูงขึ้นหลายเท่าตัว จากการติดตามชมผ่านการถ่ายทอดสด ขณะที่เกมการแข่งขันก็เข้มข้นขึ้นจากจำนวนนักบิดระดับเอเชีย ที่เข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับเรศ ขณะที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ประกาสเดินหน้ายกระดับให้เป็นเรศชั้นนำของเอเชียในอนาคต



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KxWDM
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน