ธุรกิจ

ARB สยายปีกขยายฐานธุรกิจชอคอับ บุกตลาดรถ 4×2 ยกสูงในไทย


เดนิส โอเวน ฮอลทัน กรรมการผู้จัดการ ARB ประเทศไทย บริษัทผู้นำในการผลิตอุปกรณ์แต่งรถออฟโรด กันชน และระบบช่วงล่าง (Suspension) ภายใต้บแรนด์ Old Man Emu (โอลด์ แมน อีมู) หรือ OME เผยการแตกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ช่วงล่างชอคอับ Old Man Emu 4×2 สำหรับรถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV ซึ่งเป็นรถยอดนิยม บุกตลาดประเทศไทยเต็มสูบ

ARB บแรนด์สัญชาติออสเตรเลีย มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปีในการออกแบบทางวิศวกรรม และผลิตอุปกรณ์แต่งรถออฟโรดระดับไฮเอนด์มาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพที่คงทน ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความปลอดภัย จึงทำให้บแรนด์ ARB และบแรนด์ชอคอับ Old Man Emu เป็นบแรนด์ที่มีชื่อเสียง และได้รับความไว้วางใจ ประทับอยู่ในใจผู้ขับรถออฟโรดอย่างเหนียวแน่น และยาวนาน นอกจากนี้ ชื่อเสียงดังกล่าวยังขยับขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ขับขี่รถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV มากขึ้นตลอดเวลาที่ผ่านมา

เดนิส กล่าวว่า สินค้าเซท OME 4×2 รุ่น Street Edition สำหรับขับขี่บนท้องถนน ผ่านการทดสอบจริงกับรถทุกรุ่นที่มีวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทย รับประกันในระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. เซท OME 4×2 จะขายผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือดีเลอร์เดียวกันกับ 4×4 และศูนย์จำหน่ายยางรถยนต์ และอัพเกรดช่วงล่างชั้นนำทั่วประเทศ ราคาเซท OME 4×2 เป็นราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้เข้ากับกลุ่มผู้ใช้รถในประเทศไทย คุณภาพเกินคุ้มเมื่อเทียบกับราคา เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ชอคอับคุณภาพสูง นอกจากความรู้สึกที่ดีขึ้นในขณะขับขี่แล้ว ที่สำคัญ คือ ความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และทุกชีวิตที่อยู่บนรถ ซึ่งจะช่วยลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย ภายใต้บแรนด์ OME เป็นที่ยอมรับในเรื่องของคุณภาพ และความทนทาน ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนาน”

“พฤติกรรมของผู้ขับรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 4×4 จะเน้นใช้งานในการลุยในเส้นทางออฟโรด เข้าป่า ออกทริพลุยๆ สายแคมพิง และใช้งานบรรทุกขนของเป็นหลัก ในขณะที่ก่อนหน้านี้ ARB ทำการตลาดโดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเป็นหลัก ปรากฏว่า ARB ได้กระแสตอบรับที่ดีกลับมา มีลูกค้ารถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV ที่ขับขี่บนถนนในเมือง มีความต้องการติดชอคอับ OME ของเราด้วยเช่นกัน เพราะปัจจุบันถนนในเมือง มีอุปสรรคในรูปแบบเนิน ลูกระนาด หลุม รอยแยกต่างๆ เมื่อติดตั้ง OME ก็ยิ่งช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดี เวลาเจอหลุม หรือลูกระนาด ลูกค้าจะขับผ่านไปได้อย่างนุ่มนวล ชอคอับจะซึมซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เวลาเข้าโค้งช่วงล่างของรถก็จะเกาะหนึบติดถนน ช่วยควบคุมรถให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น OME จึงตอบโจทย์ทั้งกลุ่มออฟโรด (Off Road) และกลุ่มในเมือง (On the Road) ไปพร้อมๆ กัน ตอบสนองได้ทั้งวิถีชีวิตสายลุย และการใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน อาทิ ขับรถไปทำงาน รับ/ส่งลูกไปโรงเรียน เป็นต้น”

“โดยปกติแล้ว ชอคอับ OME ออกแบบมาตรงกับรุ่นรถโดยเฉพาะ เมื่อมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ชอคอับออกมาเพื่อรองรับตลาดรถกระบะ 4×4 อย่าง Toyota (โตโยตา) Ford (ฟอร์ด) Mitsubishi (มิตซูบิชิ) Isuzu (อีซูซุ) เราก็ได้รับคำถามที่มีเข้ามาถึงเราอย่างมากมายว่า มีชุดช่วงล่างที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Fortuner (ฟอร์ทูเนอร์) Everest (เอเวอเรสต์) Pajero Sport (ปาเจโร สปอร์ท) บ้างหรือไม่ เมื่อไหร่จะออกมาในท้องตลาด ทำให้เราเล็งเห็นว่า กลุ่มลูกค้ารถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV ต่างมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ OME ของเรา นั่นคือ ที่มาของการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ 4×2 เฉพาะเจาะจงตลาดประเทศไทย ซึ่งรุ่นที่จะออกมารองรับปลายปี 2563 นี้ก่อน มีดังนี้ Toyota Hilux Revo (โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว), Ford Ranger PXII/PXIII (ฟอร์ด เรนเจอร์ PXII/PXIII), Isuzu D-Max (อีซูซุ ดี-แมกซ์) และจะทยอยออกมาสำหรับ Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ในลำดับถัดไป”

กลุ่มผู้ใช้รถกระบะในประเทศไทย รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ครองสัดส่วนอยู่ 20-30 % เท่านั้น ในขณะที่สัดส่วนของรถ PPV อย่าง Fortuner, Everest, Pajero Sport รวมกับรถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ มีสัดส่วนถึง 70-80 % ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของประเทศ ทีมวิศวกรยานยนต์ของ ARB วิจัยและพัฒนา OME ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มลูกค้า 4×2 ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้คอนเซพท์หลักของ Old Man Emu คือ Right and Control ควบคุมการขับขี่ได้ง่าย เข้าโค้งหนึบ เกาะถนน และมีความนุ่มนวล แต่เจาะจงเพิ่มในคอนเซพท์ Street Edition ซึ่งเน้นการขับขี่บนถนนในเมือง ในชีวิตประจำวันเป็นหลัก เพราะเซท 4×2 จะเป็นฟูลล์เซท ซึ่งความสูงของรถเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียงแค่ประมาณ 10 มม. หรือ 1 ซม. เท่านั้น ตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า (ซึ่งต่างจากรถ 4×4 ซึ่งจะสูงขึ้นประมาณ 2 นิ้ว เพื่อเพิ่มทัศนวิสัย และสะดวกในการข้ามผ่านอุปสรรคเวลาเข้าป่า) เซท OME 4×2 จะช่วยซับแรงกระแทก เมื่อเจอหลุมหรือเนินก็จะไม่สะดุด ช่วยยืดอายุการใช้งานจากชิ้นส่วนที่อาจจะต้องสึกหรอจากการกระแทก และเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ที่มากขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่า OME เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ และตัวแทนจำหน่ายก็สบายใจ และมีความพึงพอใจสูงมากในการขาย เพราะสถิติการเคลมสินค้าของ OME มีน้อยมาก แทบจะไม่ถึง 1 % ในแต่ละปี คุณภาพของผลิตภัณฑ์จะเป็นสิ่งที่การันตีว่า ผู้ที่เคยใช้ จะเกิดการกลับมาใช้ซ้ำ และบอกปากต่อปาก ไปยังเพื่อนฝูง และคนรู้จักรอบข้างอย่างแน่นอน รูปแบบการตลาดที่เรายึดถือมาโดยตลอด คือ การใช้คุณภาพสินค้าเป็นตัวนำ ทำให้บแรนด์ ARB และ OME เติบโตอย่างยั่งยืน และยาวนานมากว่า 40 ปี จนถึงปัจจุบัน ในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ยุโรป นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และเอเชีย มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกยาวไกล ด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในการนำสินค้าคุณภาพมาเสนอต่อกลุ่มผู้ขับรถกระบะทั่วโลก”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2uCln
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6-3.8 ล้าน
2.
11.5-15.8 ล้าน
3.
3.4 ล้าน
4.
5.9-7.4 แสน
5.
5.7-8.3 แสน
6.
6.0-6.4 แสน
7.
1.9-2.1 ล้าน
8.
4.4-4.9 ล้าน
9.
2.3 ล้าน
10.
2.0-2.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน