ธุรกิจ

Mazda เผยยอดขาย Q3 เติบโตสูงสุด


Mazda (มาซดา) เผยยอดขายรถยนต์เดือนกันยายนเติบโตสูงสุดหลังวิกฤต COVID-19 โดยรถยนต์นั่ง Mazda2 (มาซดา 2) ยังคงครองความนิยมสูงสุด ตามด้วยรถพิคอัพ Mazda BT-50 PRO (มาซดา บีที-50 พโร) ที่ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดีจากแคมเปญช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้มียอดจำหน่ายสูงเป็นประวัติการณ์ ตามมาด้วย Mazda3 (มาซดา 3) และครอสส์โอเวอร์ยอดนิยม Mazda CX-30 (มาซดา ซีเอกซ์-30) ที่ยังคงร้อนแรงไม่แพ้ใคร ส่งผลให้ Mazda ปิดยอดขายไตรมาสที่ 3 ของปีด้วยจำนวน 10,664 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากไตรมาสที่ 2

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หากเปรียบเทียบระหว่างยอดขายรถยนต์ Mazda ในไตรมาสแรก และไตรมาส 2 ของปีนี้ จะเห็นได้ชัดเจนว่าในช่วงไตรมาส 2 ได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรงจากการระบาดของ COVID-19 โดยเฉพาะเดือนเมษายนกับเดือนพฤษภาคม หลังจากนั้นตลาดก็เริ่มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด อันเกิดจากดีมานด์ทั้งของลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่กลับมาใช้บริการที่โชว์รูมเพิ่มมากขึ้น Mazda จึงเดินหน้าตอบรับกำลังซื้อที่กลับมาด้วยการส่งมอบแคมเปญ และพโรโมชันพิเศษให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะแคมเปญการตลาดที่ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม สามารถผลักดันยอดขายรถพิคอัพ Mazda BT-50 PRO เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ด้วยจำนวน 786 คัน ทำให้ Mazda ปิดตัวเลขยอดขายในไตรมาสที่ 3 ได้สูงถึง 10,664 คัน ในขณะที่ในไตรมาสที่ 2 ปิดตัวเลขอยู่ที่ 5,256 คัน หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า

สำหรับเดือนกันยายนที่ผ่านมา Mazda สามารถปิดยอดขายรวมได้จำนวน 3,917 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขยอดขายที่สูงสุดตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา โดยแบ่งเป็นรถยนต์นั่งจำนวน 2,049 คัน รถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี จำนวน 1,082 คัน และรถพิคอัพจำนวน 786 คัน เมื่อแบ่งเป็นรายรุ่น Mazda2 ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้าด้วยยอดขาย 1,616 คัน ตามด้วยรถพิคอัพ Mazda BT-50 PRO จำนวน 786 คัน, Mazda CX-30 จำนวน 532 คัน, Mazda3 จำนวน 433 คัน, Mazda CX-3 (มาซดา ซีเอกซ์-3) จำนวน 269 คัน, Mazda CX-8 (มาซดา ซีเอกซ์-8) จำนวน 159 คัน และ Mazda CX-5 (มาซดา ซีเอกซ์-5) จำนวน 122 คัน ตามลำดับ

ชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์ Mazda ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน 2563 มียอดขายสะสมรวมทั้งสิ้น 26,072 คัน โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่งจำนวน 16,665 คัน รถอเนกประสงค์ เอสยูวี จำนวน 7,653 คัน รถพิคอัพจำนวน 1,754 คัน ถึงแม้ว่าปริมาณยอดขายยังห่างกับตัวเลขที่คาดหวัง แต่ Mazda ยังมั่นใจว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยอดขายจะทะลุตามเป้าหมายที่ประมาณ 40,000-42,000 คัน ในขณะที่ตลาดรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยคาดว่าจะปิดตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 750,000 คัน ทั้งนี้ Mazda เตรียมพร้อมเสริมทัพด้วยรถอเนกประสงค์ เอสยูวี รุ่นใหม่ และรถพิคอัพ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการขายอย่างต่อเนื่องตลอด 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้

ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี Mazda ยินดีมอบสิทธิพิเศษอีกมากมาย อาทิ ดอกเบี้ยต่ำสุด 0 % ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง ขยายการรับประกันคุณภาพสูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กม. และฟรีค่าแรงเชคระยะนาน 5 ปี หรือ 100,000 กม. ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2563 เท่านั้น ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/maGfm
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน