ธุรกิจ

“พีทีจี” เติมพลังความสดใหม่ผ่านบริการ Max Service


“พีทีจี” เติมพลังความสดใหม่ผ่านบริการ Max Service รถเสีย น้ำมันหมด โทร. 1614 กด 2 บริการเต็มแมกซ์ 24 ชั่วโมง ฉับไว เพิ่มความอุ่นใจทุกความปลอดภัยผู้ใช้รถ ชูจุดแข็งเครือข่ายบริการแข็งแกร่งด้วยสถานีบริการน้ำมันพีที กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ เผยความสำเร็จ Max Card จับมือพันธมิตรกว่า 400 ราย พร้อมเสิร์ฟสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกบัตรกว่า 14 ล้านรายแบบเต็มแมกซ์

พร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงที่มาของ PT Max Service (พีที แมกซ์ เซอร์วิศ) บริการรูปแบบใหม่ล่าสุดจากสถานีบริการน้ำมันพีทีว่า จากการสำรวจพฤติกรรม และความต้องการของผู้ใช้รถ โดยส่วนใหญ่มักประสบปัญหารถน้ำมันหมด แบทเตอรีหมด รถเสียระหว่างเดินทาง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วค่อนข้างกังวล เพราะบางครั้งเกิดปัญหาขึ้นในพื้นที่ห่างไกล หรือสถานที่เปลี่ยว ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยหากต้องรอบริการ Roadside Assistance เป็นระยะเวลานาน รวมถึงลูกค้าไม่มั่นใจในอัตราค่าบริการ และมาตรฐานการบริการ ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงจุดแข็งของสถานีบริการน้ำมันพีที คือ เรามีสถานีบริการอยู่กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศกระจายอยู่ทุกพื้นที่ ทั้งถนนสายหลัก สายรอง จึงนับว่าเรามีศักยภาพความพร้อมสูงสุด และได้เปรียบบแรนด์อื่นๆ

ประกอบกับ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเพิ่มสิทธิพิเศษสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ให้ได้รับประโยชน์ครอบคลุมในทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของบริการ Max Service ที่ผู้ใช้รถทั่วไปก็สามารถเรียกใช้บริการได้ โดยค่าบริการจัดส่งเพียง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ขณะที่สมาชิก Max Card ก็สามารถนำแต้มสะสม 100 แต้ม มาแลกแทนค่าบริการจัดส่ง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ได้โดยคิดค่าน้ำมันตามจริง นอกจากนี้ ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (อัตราค่าบริการตามจริง) ด้วยช่างผู้ชำนาญการ และมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งทันทีที่เปิดให้บริการ กระแสตอบรับดีกว่าที่คาดหวังไว้เป็นอย่างมาก มียอดจำนวนผู้เรียกใช้บริการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการ Max Service แล้วกว่า 400 ราย สำหรับรูปแบบบริการที่เลือกใช้ส่วนใหญ่จะเป็นบริการจัดส่งน้ำมันเดลิเวอรี ซึ่งเป็นการออกให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นสัดส่วนสูงถึง 80 %

สำหรับรายละเอียดการให้บริการแบ่งออกเป็น รูปแบบ ผ่านการเรียกใช้บริการที่แสนสะดวก และง่ายดายที่สุด เพียงโทร. 1614 กด 2 แล้วแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ถึงปัญหาของคุณตามกรณีต่างๆ ดังต่อไปนี้

     1. บริการจัดส่งน้ำมันฉุกเฉิน “สด ใหม่ เดลิเวอรี รัศมีให้บริการไม่เกิน 10 กิโลเมตรจากสถานีบริการน้ำมันพีที ที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด สามารถจัดส่งน้ำมันให้ลูกค้าได้ครั้งละ 4 ลิตร โดยมีค่าบริการจัดส่งครั้งละ 100 บาท หรือใช้แต้มสะสม PT Max Card 100 แต้ม และคิดค่าน้ำมันตามจริง

      2บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วไปบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) ไม่ว่าจะเป็นบริการยกลากรถฉุกเฉิน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านแบทเตอรี บริการซ่อมรถ (กรณีที่สามารถซ่อมได้ทันทีบริการช่วยเหลือเกี่ยวกับกุญแจ หรือยางรถยนต์ บริการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ บริการประสานงานจัดการนำรถเข้าศูนย์ซ่อมรถยนต์ ฯลฯ โดยจะคิดอัตราค่าบริการตามจริง

ทุกครั้งที่เรียกใช้บริการลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในมาตรฐานทุกขั้นตอน ตั้งแต่เจ้าหน้าที่แต่งกายสุภาพ คอยดูแลให้คำแนะนำปรึกษาที่ดี บริการน้ำดื่มแก่ลูกค้า น้ำมันที่ให้บริการถูกบรรจุในอุปกรณ์มาเป็นอย่างดีได้มาตรฐาน กรณีรถเสียเรามีช่างผู้ชำนาญการมาดูแล หมดกังวลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย และการโก่งราคาหน้างานอย่างไม่สมเหตุสมผล 

พร้อมศักดิ์ กล่าวอีกว่า มีหลายเคสลูกค้าที่เลือกใช้บริการ Max Service แล้วทำให้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในใจคนไทย เมื่อเขานึกถึงเราเวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ยกตัวอย่าง เคสลูกค้าผู้หญิงรายหนึ่งขับรถมาดอนเมืองเพื่อขึ้นเครื่องไปต่างจังหวัด ระหว่างทางที่ขับรถมาสนามบิน รูปถังน้ำมันโชว์แล้ว แต่ถ้าแวะเติมน้ำมันก็คงไม่ทันขึ้นเครื่อง และเมื่อมาถึงลานจอดรถ เกจน้ำมันบอกขับได้อีก กิโลเมตร แต่ก็ต้องรีบไปขึ้นเครื่องก่อน เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯ ช่วงเย็นลูกค้าหาข้อมูลเจอบริการ PT Max Service พอดี เลยโทรเรียกใช้บริการเพราะเป็นสมาชิก Max Card อยู่แล้ว และมีแต้มสะสมเลยใช้แต้มแลกเป็นค่าบริการจัดส่งได้อีก แต่เมื่อเติมน้ำมันเสร็จแล้วรถก็ยังสตาร์ทไม่ติด พนักงานของเราก็ได้ช่วยประสานงานให้แก่ลูกค้า และอยู่ช่วยดูแลจนรถสตาร์ทติด ลูกค้าก็รู้สึกประทับใจในการบริการเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาสที่ เรามุ่งหวังที่จะทำให้ Max Service กลายเป็นเพื่อนคู่ใจ หรือ Top of Mind ของคนไทย ให้หันมาเลือกใช้บริการมากที่สุด เมื่อต้องการใช้บริการช่วยเหลือ ฉุกเฉิน รถเสีย น้ำมันหมด ให้นึกถึงเราก่อนใคร เพียงโทร. 1614 กด โดยวางแผนสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น twitter facebook และ Line official เพื่อสื่อสารเข้าถึงลูกค้าให้รับทราบข้อมูลข่าวสาร และสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และออฟไลน์ ที่มุ่งเน้นการทำกิจกรรมสื่อสารกับผู้เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ำมันพีทีเป็นหลัก

ไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 เรามุ่งเพิ่มสิทธิประโยชน์และบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และน่าติดตามอย่างยิ่งสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ที่มีอยู่กว่า 14 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งคิดเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 20 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019 จากปัจจุบันสมาชิก Max Card มีการนำบัตรไปใช้แลกส่วนลดต่างๆ อย่างหลากหลาย ทั้งส่วนลดร้านกาแฟพันธุ์ไทย ไปจนถึงร้านค้าพันธมิตรที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 400 รายทั่วประเทศ ซึ่งพบว่าเป็นการใช้ที่ Active อย่างต่อเนื่อง และตรงตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ซึ่งพีทีต้องการให้ Max card เป็นมากกว่าบัตรสะสมคะแนน และแลกของรางวัลทั่วไป แต่เรามุ่งหวังที่จะให้ Max Card เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้คน และสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

“เราพยายามนำเสนอสิทธิประโยชน์เอกซ์คลูซีฟยิ่งขึ้นตลอดเวลา โดยในปี 2563 เพียงปีเดียว เราจับมือกับพันธมิตรร้านค้าเพิ่มเติมกว่า 200 ราย ซึ่งในไตรมาสที่ นี้ เราได้พันธมิตรที่สำคัญอย่าง DTAC  ฟูดแพชชัน เจซีบี อินเตอร์เนชันแนล ที่จะมาร่วมสร้างประสบการณ์ และดีลดีๆ อีกมากมายแก่สมาชิกผู้ถือบัตร Max Card อีกด้วย” 

ขณะเดียวกัน อีกก้าวความสำเร็จ ที่คงไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ บัตรสมาชิก PT Max Card ระดับ Prestige ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี และมีการพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากเช่นเดียวกัน  โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกระดับ Prestige กว่า 30,000 ราย ซึ่งเราพบว่าภายหลังจากได้รับการปรับระดับแล้วสมาชิกส่วนใหญ่จะมีการใช้จ่ายต่อครั้งสูงขึ้นกว่า 6 % ตลอดจนถึงมีการแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากร้านค้าที่ร่วมรายการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตเราก็จะคัดสรรสิทธิพิเศษที่หลากหลาย ตรงกับความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของสมาชิกให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังมีธุรกิจน้องใหม่ คือ แกสหุงต้ม พีที ที่เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันแล้วกว่า 150 จุด ซึ่งสมาชิก Max Card ก็สามารถสะสมแต้ม โดยทุกๆ 20 บาท จะได้รับ 1 แต้ม ที่สำคัญ คือ สามารถเรียกใช้บริการได้สะดวก ง่ายเพียงโทร. 0 – 2001 – 4197 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น.



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FEFK8
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 20 ตุลาคม 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน