ธุรกิจ

Peugeot ฉลองครบรอบ 210 ปี


6_404_1960

Peugeot (เปอโฌต์) ฉลองครบรอบ 210 ปี ในวันที่ 26 กันยายน 2020 นับตั้งแต่การก่อตั้งช่วงปี 1810 ด้วยการเป็นบแรนด์ที่เปี่ยมด้วยความหลงใหล ความกล้าบ้าบิ่น และไม่เคยปิดกั้นความคิดในการรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เริ่มตั้งแต่การปฏิวัติวงการแฟชันช่วงศตวรรษที่ 19 จนถึงการคิดค้นการเดินทางรูปแบบใหม่ๆ อาทิ จักรยาน และ รถยนต์ ซึ่ง Peugeot เป็นบแรนด์ที่พร้อมฉีกทุกกฎเกณฑ์ เพื่อสรรสร้างมาตรฐานใหม่ในการเดินทาง

4_PEUGEOT_205_GTi

กว่า 2 ศตวรรษที่ผ่านมา โลกใบนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 10 ปี ที่ผ่านมา วิถีชีวิตของเราได้เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน สู่การใช้ชีวิตประจำวันที่รวดเร็วขึ้นในทุกมิติ ไม่เฉพาะเพียงโครงข่ายดิจิทอล หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แต่รวมไปถึงวิธีคิด พฤติกรรมการบริโภค และการเดินทางในรูปแบบใหม่ๆ

3_PEUGEOT_e-LEGEND

5_PEUGEOT_3008DKR_2016

ตลอดระยะเวลาดังกล่าว Peugeot ยังคงรักษาความเป็นผู้นำของวงการยานยนต์ ไปพร้อมๆ กับการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการหาช่องทางในการขยับสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านโมบิลิตี้ การผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ สู่ตลาด และแน่นอนว่ารวมไปถึงการพัฒนารถไฟฟ้าในอนาคต

1_Logo_Peugeot_210Ans

โลโกพิเศษถูกผลิต เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 210 ปี โดยทีมนักออกแบบจากสตูดิโอ Peugeot Design Lab โดยสิงโตที่เป็นสัญลักษณ์ของบแรนด์ มีลักษณะยืนหันข้าง พร้อมขีดเส้นใต้ด้วยลูกศร สะท้อนภาพโลโกดั้งเดิมของ Peugeot (จดทะเบียนปี 1858) สื่อถึง 3 คุณลักษณะเด่นของ ใบเลื่อย Peugeot ในอดีต คือ ความยืดหยุ่น, แข็งแกร่ง และความเร็วในการเลื่อย ขณะที่ลูกศรก็สื่อถึงความเร็วเช่นเดียวกัน

ตัวหนังสือ “210 years” ไม่เพียงสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา แต่ยังสะท้อนถึงอนาคตในอีก 210 ปีข้างหน้า ขณะที่โลโกขาว-ดำแสดงถึงความเคร่งขรึม และการประหยัดอดออม ซึ่งเป็นหลักการที่ Peugeot ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด ปิดท้ายด้วยวงกลมล้อมรอบสิงโต ให้ความรู้สึกถึงการเป็นตราสัญลักษณ์ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ครอบครอง

สำหรับประเทศไทย หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ก็เดินหน้าขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย และให้บริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งแรก สาขาเกษตร-นวมินทร์ และเออร์เบินสโตร์บนศูนย์การค้าสยามพารากอน ตามมาด้วยการเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งที่ 2 และ 3 ที่สาขาสุขุมวิท และเยาวราชช่วงต้นปี 2020 ก่อนจะขยายเครือข่ายสู่ต่างจังหวัด ให้ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศในปีถัดไป

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Peugeot ไทยแลนด์ คอลล์เซนเตอร์ 0-2931-8400 หรือเวบไซท์ www.peugeot.co.th



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/O6At2
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
3 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.2-1.6 ล้าน
2.
4.9-6.2 แสน
3.
3.2-5.2 ล้าน
4.
6.7-10.8 ล้าน
5.
5.2 ล้าน
6.
3.2-5.8 ล้าน
7.
3.3-7.6 ล้าน
8.
6.9 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
7.0-8.8 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน