ธุรกิจ

“ฐิติพงศ์” เข้าวินสนาม 3 ยื้อ “OR BRIC Superbike” ตัดสินแชมพ์สนามสุดท้าย


การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมพ์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ 2020 (OR BRIC Superbike Championship 2020) สนามที่ 3 ของปี ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ท่ามกลางแฟนความเร็วหลักพันที่กลับเข้าชมเรศในสนามอย่างคึกคัก

2.SB1-No.100 ฐิติพงศ์

ไฮไลท์ของสนาม 3 อยู่ที่การลุ้นแชมพ์อย่างเข้มข้นของคลาสสูงสุดในประเทศไทยอย่าง Super Bike 1,000 CC (SB1) (ซูเพอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี1) “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ยอดนักบิดจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ที่ทำสถิติได้ออกสตาร์ทจากหัวแถว 3 สนามติดต่อกัน ขนาบข้างด้วย “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดเชียงใหม่จาก จีเอมที 94 ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮา เพาเวอร์ สปีด 123 วีไอพี เรซิง ทีม ตามด้วย “ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม และ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโททรีจาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซิง ทีม ในกริดที่ 4 และ 5 ชิงชัยทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

3.SB1-No.100 ฐิติพงศ์, No.24 อภวัฒน์

ออกสตาร์ทเรศด้วยการขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ อนุภาพ ตามด้วย อภิวัฒน์ ในอันดับ 2 ส่วน ฐิติพงศ์ ร่วงลงไปรั้งอันดับ 3 ด้าน นครินทร์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 และชัยวิชิต ในอันดับ 5 ก่อนที่ 2 รอบถัดมา นครินทร์ จะโดนแซงเอาอันดับ 4 คืนไปได้อีกครั้ง

5.SB1-No.100 ฐิติพงศ์

ผ่านครึ่งทางการแข่งขัน ฐิติพงศ์ ขยับแซง อภิวัฒน์ ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จ ขณะที่ อนุภาพ ยังคงรั้งจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่น แต่ก็ต้องโดนกดดันอย่างหนักจากอันดับ 2 และ 3

1.SB1-No.100 ฐิติพงศ์

เข้าสู่ช่วง 4 รอบสุดท้าย ฐิติพงศ์ ที่พยายามอย่างหนักในการคัมแบคสู่เส้นทางลุ้นแชมพ์ ก็แซงขึ้นมารั้งจ่าฝูงได้สำเร็จ ตามด้วย อภิวัฒน์ ที่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ส่วน อนุภาพ หล่นไปอยู่ในอันดับ 3

6.SB1-No.100 ฐิติพงศ์

ผลการแข่งขัน 12 รอบสนาม “ฐิติพงศ์” บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับตนเองในปีนี้ เฉือนเอาชนะ “อภิวัฒน์” อันดับ 2 เพียง 0.798 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ “อนุภาพ” ตามหลังแชมพ์ 4.897 วินาที ขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกให้กับทีมได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 4 เป็นของ “ชัยวิชิต” ตามหลังแชมพ์ 13.082 วินาที ด้าน “นครินทร์” ประคองจบเรศในอันดับ 5 ตามหลังแชมพ์ 23.393 วินาที

ภายหลังจบ 3 สนามแรก สถานการณ์ลุ้นแชมพ์ยังคงเข้มข้น และต้องไปตัดสินกันในสนามสุดท้าย โดยจ่าฝูงเป็นของ “อภิวัฒน์” มีทั้งสิ้น 61 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง “นครินทร์” เพียง 5 คะแนนเท่านั้น ส่วน “ฐิติพงศ์” ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง 19 คะแนน ตามด้วย “ชัยวิชิต” ในอันดับ 4 ตามหลัง 22 คะแนน ส่วน “อนุภาพ” รั้งอันดับ 5 ตามหลังจ่าฝูง 34 คะแนน

7.ss600

ขณะที่การแข่งขันไฮไลท์อีกรุ่นอย่าง Super Sport 600 CC (ซูเพอร์สปอร์ท 600 ซีซี) ทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก เมื่อ ยามาฮา ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ส่งนักบิดระดับแชมพ์เอเชียอย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรก รวมถึง 2 นักบิดเอเชียจาก เอ.พี. ฮอนดา เรซิง ไทยแลนด์ อย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์

11.ss600 มุก,แชมป์ (5)

เกมเรศนี้ดวลกันอย่างสุดมันส์ โดยจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในช่วง 3 รอบสุดท้าย เมื่อ ภาสวิชญ์ และมุกข์ลดา ที่ลุ้นแชมพ์อยู่ใน 3 อันดับแรก เกี่ยวกันล้มเองที่โค้งสุดท้าย ส่งผลให้ “รัฐพงษ์” อาศัยความเก๋าหลบหลีกจังหวะสุดเสียวไปได้ ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 9.638 วินาที คว้าแชมพ์แรกของรายการนี้ให้กับตนเอง ตามด้วย “คณาทัต ใจมั่น” จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมจาก ยามาฮา พิเรลลี ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. เออห์ลิน  กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี เคเอนบี เรซิง ทีม ในอันดับ 2 ตามหลังแชมพ์ 2.048 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล จาก ยามาฮา พิเรลลี ไฮสปีด ตามหลังแชมพ์ 2.636 วินาที

13.ss 6oo มอบรางวัล

ทั้งนี้ เกมในรุ่น Super Stock 1,000 CC (ST1-2) (ซูเพอร์สตอค 1,000 ซีซี (เอสที 1-2)) ซึ่งถือเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความสนใจจากแฟนความเร็ว ปรากฏว่าแชมพ์สนามนี้ตกเป็นของ “ชานนท์ ชุ่มใจ” จาก ยามาฮา ไดนาโวลท์ หลังบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 53.345 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง “สิรภพ พูลศรี” จาก ยามาฮา เอ็นพี สปีด ออยล์ เดอะ เบลล์ 55 ยามาฮา มอเตอร์สปอร์ท อยู่ 1.762 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “อัศวิน คงทนไพศาล” จาก โกโก้ เรซิง บาย ยูทีอาร์ ตามหลังแชมพ์ 6.599 วินาที ด้านนักบิดสาวอย่าง “รัชดา นาคเจริญศรี” จาก ตาล เรซิง คอนเนค จบเรศในอันดับ 4 ตามหลังแชมพ์ 11.677 วินาที

23.SS400 จิรายุ__

ด้านเกมในรุ่น Super Sport 400 CC (ซูเพอร์สปอร์ท 400 ซีซี) สนามที่ 3 แชมพ์ตกเป็นของ “จิรายุ สายยนต์” จาก คาวาซากิ โรนิน เรซิง ทีม ที่บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 12 นาที 39.765 วินาที เฉือนอันดับ 2 อย่าง “รัฐพงษ์ บุญเลิศ” จาก ยามาฮา เควายบี ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี. เอมเอน8 น้ำบาน โก๋ท่ามะกา เพียง 0.265 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “ภณณัฎฐ์ นิลภา” จาก เอนดีแอล โมริเทค คาวาอิ เรซิง ทีม ตามหลังแชมพ์ 20.925 วินาที

ส่วนแชมพ์ในรุ่น Sport Production 400 (สปอร์ท พโรดักชัน 400) แชมพ์ตกเป็นของนักบิดในคลาสจูเนียร์อย่าง “ต่อศักดิ์ นวลสาย” จาก เอ๋ เซอร์วิส ทีซี เอนจิ้น ปี๊ด สะพานแดง ที่เข้าป้ายคันแรกด้วยเวลา 13 นาที 12.896 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง “ภาสกร แสนหลวง” จาก ยามาฮา พิเรลลี ดี.ไอ.ดี. เอนจีเค เออห์ลิน อู่ช่างขวัญ เซอร์วิส ถึง 4.914 วินาที ตามด้วย “สุทธิพจน์ พัชรีธร” จาก ยามาฮา เรซิง บอย ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี. สมาร์ท สปอร์ท โมตุล ในอันดับ 3 ตามหลังแชมพ์ 6.258 วินาที

สำหรับ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ 2020 สนามถัดไปซึ่งเป็นเรศสุดท้ายของปี ในการตัดสินแชมพ์ประจำฤดูกาล จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ เช่นเคย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eAkiI
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
27 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.3 ล้าน
2.
4.5-4.7 ล้าน
3.
3.5-4.3 ล้าน
4.
2.4 ล้าน
5.
2.6 ล้าน
6.
6.3-17.8 ล้าน
7.
6.5-18.2 ล้าน
8.
19.2-22.1 ล้าน
9.
18.0-20.9 ล้าน
10.
3.2-3.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน