ธุรกิจ

Bosch เปิดตัว Innovation House


บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดตัว Bosch Innovation House (BIH) ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology Park: STeP) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ Bosch (โบช) ในการพัฒนา “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต”

โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่า Bosch Innovation House ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นโครงการที่ 2 หลังจากที่ได้จัดโครงการแรกไว้ที่ True Digital Park กรุงเทพฯ โดยได้จัดแสดงเทคโนโลยีต่างๆ ของ Bosche ที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ Bosch Innovation House ทั้ง 2 แห่งอยู่ในระบบนิเวศที่พร้อมด้วยศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้เกิดธุรกิจสำคัญอีกมากมาย รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้ และวัฒนธรรมแห่งการเสริมสร้างนวัตกรรมในภาคเอกชน กลุ่มนักพัฒนา และกิจการสตาร์ทอัพ ให้พร้อมพัฒนาต่อไปในอนาคต

เทคโนโลยีเด่นบางส่วนของ Bosch ที่นำมาจัดแสดงที่ Bosch Innovation House ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีทั้งโซลูชันอาคารระบบเชื่อมต่อที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้อยู่อาศัย ช่วยให้การบริหารอาคารมีความโปร่งใส ทำให้ทราบข้อมูลแบบเรียลไทม์ เสริมความปลอดภัยและมั่นคงของอาคาร ตัวอย่างเช่น โซลูชันที่จอดรถเสมือนจริง (virtual parking solution) โซลูชันระบบซ่อมบำรุงลิฟท์ ระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศ และระบบอัจฉริยะเมื่อต้องอพยพฉุกเฉิน (smart evacuation) เป็นต้น

การอุบัติขึ้นของ COVID-19 ได้เปลี่ยนโลกไปในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้การเว้นระยะห่างทางสังคม และการดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล กลายเป็นแนวปฏิบัติปกติในวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) กล้องของ Bosch ที่เป็นตัวเซนเซอร์ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้เซนเซอร์หลายตัวเป็นองค์ประกอบ ได้ทำหน้าที่เป็นโซลูชันคอยตรวจตราการใช้พื้นที่ และความหนาแน่นของกลุ่มคน จึงมีส่วนช่วยดูแลการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อจำกัดจำนวนผู้ที่เข้ามาติดต่ออาคาร

ผศ.ดร. ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มุ่งมั่นผลักดันและส่งเสริมนวัตกรรม ด้วยการเชื่อมโยงภาควิชาการเข้ากับแวดวงอุตสาหกรรม (University-Industry Linkage) อันนำไปสู่ความร่วมมือต่างๆ และเอื้อให้เกิดเทคสตาร์ทอัพ นอกจากนี้ อุทยานฯ ยังร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน อย่างใกล้ชิด ซึ่งรวมถึงหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในด้านวิชาการ ได้ร่วมมือกับอีก 6 มหาวิทยาลัยเครือข่ายในภาคเหนือ เพื่อสนองต่อความต้องการของเจ้าของกิจการในด้านเทคโนโลยี และการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ในส่วนการสนับสนุนโครงการ และการพัฒนาของภาคเอกชน อุทยานฯ ให้บริการที่ครอบคลุม เช่น โรงงานต้นแบบในการผลิตอาหาร ห้องปฏิบัติการ ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ การจับคู่ทางธุรกิจ รวมทั้งโต๊ะทำงาน พื้นที่สำนักงานขนาดเล็ก หรือใหญ่ ห้องปฏิบัติการแบบเปียก และแบบแห้ง เป็นต้น

“Bosch Innovation House ได้ทำหน้าที่ในระบบนิเวศที่อุทยานวิทยาศาสตร์ฯ แห่งนี้ โดยแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีต่างๆ มีศักยภาพในการช่วยเราเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิต และทำงานได้อย่างไร”

ฮง กล่าวเสริมว่า โรเบิร์ต บ๊อชฯ ได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ตรงด้วยการพาเยี่ยมชม Bosch Innovation House แบบเสมือนจริง (virtual tour) เพื่อรองรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาถึงเชียงใหม่ด้วยตนเอง โดยสามารถเข้าชมได้ที่ A Virtual Tour to Bosch Innovation House

ความสำคัญของนวัตกรรม โดยย้ำให้เห็นถึงวัฒนธรรมแห่งการสรรค์สร้างนวัตกรรมของ Bosch ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงาน ไอเดีย และแนวปฏิบัติภายในกลุ่ม Bosch

“Bosch ยึดถือคุณค่าแห่งความหลากหลาย ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของวัฒนธรรมการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ Bosch เลยทีเดียว”

“เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพที่ดีในการเป็นศูนย์กลางสำหรับนักสร้างสรรค์ และนวัตกร ดังนั้น Bosch จึงยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศที่นี่ และหวังว่าจะมีความร่วมมือด้านอื่นต่อไปในภายภาคหน้า และพร้อมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาประชาคม และสังคมไทยได้”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ufle7
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 30 กันยายน 2563 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.1-1.5 ล้าน
2.
1.3 ล้าน
3.
4.5-4.7 ล้าน
4.
3.5-4.3 ล้าน
5.
2.4 ล้าน
6.
2.6 ล้าน
7.
6.3-17.8 ล้าน
8.
6.5-18.2 ล้าน
9.
19.2-22.1 ล้าน
10.
18.0-20.9 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน