ธุรกิจ

โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ สนาม 2 บู๊สุดเดือด ! “นครินทร์” ฟอร์มเฉียบพลิกเข้าวินเหนือ “ฐิติพงศ์-อภิวัฒน์”


3. SB1_No.41 นครินทร์

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโททรีจาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซิง ทีม สร้างผลงานสุดเพอร์เฟคท์ ชิงจังหวะโค้งสุดท้าย บดเอาชนะ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม และทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ผงาดคว้าแชมพ์แรกของปีนี้ให้กับตนเองในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ 2020 สนาม 2 หลังดวลกันสุดเดือด ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์

2.SB1_No.41 นครินทร์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมพ์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ 2020 ดวลความเร็วสนาม 2 ของฤดูกาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ซึ่งเปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และจำกัดจำนวนผู้เข้าชม 6,000 คน/สนาม นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดไปยัง 3 ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป. ลาว, เมียนมาร์ และ กัมพูชา เพื่อเป็นการขยายฐานแฟนความเร็วด้วย

ไฮไลท์รุ่น Super Bike 1,000 CC (ซูเพอร์ไบค์ 1000 ซีซี) SB1-SB2 (เอสบี 1-เอสบี 2) ของสนามอยู่ที่การลุ้นกลับเข้าสู่เส้นทางลุ้นแชมพ์ของ ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมพ์ 3 สมัยติดต่อกันจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ที่พลาดล้มในสนามแรก และไม่มีแต้มติดมือ โดยก่อนแข่งขันสนามที่ 2 “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ แชมพ์สนามแรกจาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซิง ทีม รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเพียนชิพ เหนือทีมเมทอย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อยู่ 5 คะแนน ตามด้วย ชัยวิชิต นิสกุล จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ตามหลังจ่าฝูง 9 คะแนน

กริดสตาร์ทในเรศนี้มี ฐิติพงศ์ เป็นเจ้าของโพล หลังทุบสถิติของสนามช้างฯ ที่ตนเองทำไว้ในสนามที่ผ่านมา ขนาบข้างด้วย อภิวัฒน์ และอนุภาพ ในกริดที่ 2 และ 3 ด้าน นครินทร์ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 โดยแข่งขันกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

ออกสตาร์ทเรศด้วยการขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ ฐิติพงศ์ ทว่าหลังผ่านโค้ง 3 กลายเป็น อภิวัฒน์ ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ ตามด้วย ฐิติพงศ์, นครินทร์ และอนุภาพ รวมถึง ชัยวิชิต ในอันดับ 5

ในรอบที่ 5 ฐิติพงศ์ เปิดเกมบุกใส่ครั้งแรก ในโค้งที่ 3 แต่ อภิวัฒน์ ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ ขณะที่ ชัยวิชิต ขยับแซง นครินทร์ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 อย่างไรก็ดีในรอบถัดมาเป็น ฐิติพงศ์ ที่แซงขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ

ในรอบที่ 7 ฐิติพงศ์ กลับพลาดบานที่โค้ง 3 ส่งผลให้ อภิวัฒน์ กลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง ขณะที่ นครินทร์ อาศัยความผิดพลาดของคู่หูคาวาซากิ เสียบแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ส่งผลให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในสนามนี้เปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 5 รอบสุดท้าย

4.SB1_No.41 นครินทร์

เกมเรศนี้ต้องตัดสินกันถึงโค้งสุดท้ายอีกครั้ง เมื่อ อภิวัฒน์ พยายามเสียบแซง ฐิติพงศ์ โดยหวังจะคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง ก่อนที่ทั้งคู่จะปะทะกันเล็กน้อย ส่งผลให้ นครินทร์ เสียบจากอันดับ 3 ขึ้นมาคว้าแชมพ์ได้อย่างสุดมันส์ และเป็นชัยชนะครั้งแรกของอดีตนักบิดโมโททรี เฉือน ฐิติพงศ์ อันดับ 2 เพียง 0.820 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อภิวัฒน์ ตามหลังแชมพ์ 1.227 วินาที ตามด้วย ชัยวิชิต และ อนุภาพ ในอันดับ 4 และ 5

5.SB1_No.41 นครินทร์

ไฮไลท์อีกรุ่นอย่าง Super Stock 1,000 CC ST1 (ซูเพอร์สตอค 1,000 ซีซี เอสที 1)  นับเป็นเรศที่มีความพลิกผันอย่างมาก โดยทั้ง ออ ปิตะบุตร จาก คอร์ มอเตอร์สปอร์ท และอภิเดช บุญศรี จาก คาวาซากิ พีทีที ไฉไล ไบค์ พลาดล้มออกจากการแข่งขันไป แถมช่วง 3 รอบสุดท้ายมีฝนตกลงมาปรอยๆ สร้างความลำบากให้นักบิดอย่างมาก ท้ายที่สุดแชมพ์ตกเป็นของ ชานนท์ ชุ่มใจ จาก ยามาฮา ไดนาโวลต์ อาร์ซีที ที่เอาชนะ สิรภพ พูลศรี จาก ยามาฮา ดิออน แคปิตอล ยาโมโทสปอร์ท ทีม อันดับ 2 อยู่ 4.348 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อัศวิน คงทนไพศาล จาก โกโก้ เรซิง ตามหลังแชมพ์ 10.697 วินาที ด้าน รัชดา นาคเจริญศรี ยอดนักบิดสาวจาก ตาล เรซิง คอนเน็ค จบเรศในอันดับ 4 ตามหลังแชมพ์ 23.065 วินาที

ด้านการแข่งขันในรุ่น Super Sport 600 CC (ซูเพอร์สปอร์ท 600 ซีซี)  เป็นการขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นระหว่าง สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ไทย ฮอนดา เรซิง คลับ เจ้าของโพล และ คณาทัต ใจมั่น คู่แข่งคนสำคัญจาก ยามาฮา พิเรลลี ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. เออห์ลิน กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี เคเอนบี เรซิง ทีม ในกริดที่ 2 เกมในเรศนี้ต้องไปตัดสินถึงโค้งสุดท้าย เมื่อ สิทธิศักดิ์ พยายามเสียบไลน์ในเพื่อแซง คณาทัต ทว่าฝ่ายหลังอาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยม บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมพ์ในเรศนี้ไปครอง ด้วยการเฉือน สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ที่หน้าเส้นชัยเพียง 0.057 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ นิติพงศ์ แสงสว่าง จาก ยามาฮา ทีเอส เรซิง ทีม ตามหลังแชมพ์ 17.584 วินาที

ขณะเกมในรุ่น Super Sport 400 CC (ซูเพอร์สปอร์ท 400 ซีซี) วรพงศ์ มาลาหวล จาก ยามาฮา พิเรลลี ไฮสปีด ที่เร็วสุดๆ ในรอบควอลิฟายด์กลับต้องถอยไปออกสตาร์ทจากท้ายแถว เนื่องจากเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่มีปัญหาก่อนแข่งขัน ทว่ายอดนักบิดจากเชียงใหม่โชว์ฟอร์มโหด ไล่แซงคู่แข่ง 15 คัน ผงาดคว้าแชมพ์ไปครองด้วยเวลา 12 นาที 38.145 วินาที เหนือ จิรายุ สายยนต์ นักบิดหนุ่มจาก คาวาซากิ โรนิน เรซิง ทีม อันดับ 2 ถึง 3.506 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ รัฐพงศ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮา เควายบี ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี. เอมเอน 8 น้ำบาน โก๋ท่ามะกา ตามหลังแชมพ์ 6.722 วินาที

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น Sport Production 400 CC (สปอร์ท พโรดัคชัน 400 ซีซี) SP, SP Junior (เอสพี และเอสพี จูเนียร์) นักบิดดาวรุ่งในคลาสจูเนียร์อย่าง ต่อศักดิ์ นวลสาย จาก เอ๋ เซอร์วิส ทีซี เอนจิ้น ปื๊ด สะพานแดง สร้างผลงานสุดร้อนแรง ออกสตาร์ทจากโพลนำม้วนเดียวจบคว้าแชมพ์ไปครองด้วยเวลา 13 นาที 5.329 วินาที ทิ้งห่าง ธีรเทพ ต้านชัง ดาวรุ่งจาก ยามาฮา ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี. วายเอสเอส เอนจีเค อันดับ 2 ถึง 6.081 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ธนเทพ เทพแสน จาก อะไหล่ MN8 สปริงวาล์ว Promatt มานพ เซอร์วิส แปดริ้ว ตามหลังแชมพ์ 6.182 วินาที

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 26-27 กันยายนนี้



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/y3loo
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 16 กันยายน 2563 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ