ธุรกิจ

Mazda CX-30 ทำสถิติสูงสุดเดือนสิงหาคมพุ่ง 825 คัน


Mazda (มาซดา) เผยยอดขายรถยนต์เดือนสิงหาคมพุ่งขึ้นเป็นเดือนที่ ติดต่อกัน ชี้ชัดอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยเริ่มกลับมาสดใสแล้ว โดยเฉพาะรถยนต์ Mazda เจเนอเรชันใหม่ล่าสุด Mazda CX-30 (มาซดา ซีเอกซ์-30) ทำสถิติยอดขายสูงสุดนับแต่เปิดตัวด้วยยอดขายสูงถึง 825 คัน รวมไปถึงรถยนต์นั่ง Mazda 3 (มาซดา 3) Mazda 2 (มาซดา 2) และครอสส์โอเวอร์ CX-3 (ซีเอกซ์-3) หลังปรับลุคใหม่ล่าสุดยังคงร้อนแรงหยุดไม่อยู่ ส่งผลให้ยอดขายรวมเดือนสิงหาคมพุ่งสูงถึง 3,707 คัน เพิ่มขึ้นอีก 22 % จากเดือนกรกฎาคม

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยมาตรการเยียวยา และผ่อนปรนจากภาครัฐ ตลอดจนถึงการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ ล้วนช่วยเอื้อประโยชน์ให้เศรษฐกิจประเทศไทยทยอยกลับมาฟื้นตัว Mazda รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นอุตสาหกรรมรถยนต์กำลังขยับเขยื้อนไปข้างหน้า แม้จะเกิดวิกฤต COVID-19 ที่เราทุกคนไม่เคยประสบมาก่อน แต่ Mazda ก็ยังคงเดินหน้าฟันฝ่าอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ โดยได้รุกทำการสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ การจำหน่ายรถยนต์ผ่านทาง Sky Booking และการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนผ่านกิจกรรมต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และช่วยให้บแรนด์ Mazda สามารถเข้าถึงการรับรู้ของผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ Mazda ยังได้เดินหน้ากลยุทธ์เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อเติมเต็มช่องว่างทางการตลาด และส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ อาทิ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ การอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยการเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่หลากหลายแห่ง และการเปิดให้บริการเลนด่วนพิเศษ Fast Track สำหรับเข้ารับบริการตรวจเชคระยะภายใน 60 นาที พร้อมได้ปรับการวางกลยุทธ์สินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ Mazda ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อันจะเห็นได้จากยอดขายรถยนต์ทุกรุ่นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมายอดขายรถยนต์น้องใหม่อย่าง Mazda CX-30 เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 825 คัน สูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2563 รวมถึงการปรับลุคใหม่ทำให้ Mazda CX-3 กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในหมู่ผู้ชื่นชอบในรถครอสส์โอเวอร์เอสยูวีอีกด้วย

สำหรับเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อุตสาหกรรมรถยนต์ไทยมียอดขายรวมอยู่ที่ 69,000 คัน (ตัวเลขประมาณการ) โดย Mazda ทำยอดขายได้สูงถึง 3,707 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 5.4 % ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถยนต์นั่งน้องเล็กเจ้าของแชมพ์เก๋งเล็ก ปีซ้อน Mazda จำนวน 1,791 คัน ตามมาด้วย Mazda CX-30 จำนวน 825 คัน, Mazda CX-3 จำนวน 330 คัน, Mazda 3 จำนวน 315 คัน, Mazda CX-8 (มาซดา ซีเอกซ์-8) จำนวน 200 คัน, Mazda CX-5 (มาซดา ซีเอกซ์-5) จำนวน 157 คัน และ Mazda BT-50 Pro (มาซดา บีที-50 พโร) จำนวน 89 คัน ตามลำดับ จากตัวเลขดังกล่าวในเดือนสิงหาคมนี้ ส่งผลให้รถยนต์เจเนอเรชันใหม่ล่าสุดของ Mazda คือ Mazda สามารถทำยอดขายสะสมได้สูงถึง 4,326 คัน นับตั้งแต่เปิดตัว และ Mazda CX-30 สามารถทำยอดขายสะสมได้ถึง 3,161 คันภายในเวลา เดือน

เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุน Mazda ด้วยดีเสมอมา บริษัทฯ ขอมอบพโรโมชันส่วนลดพิเศษสำหรับรถพิคอัพ Mazda BT-50 Pro สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 รวมทั้งรถยนต์ Mazda ทุกรุ่น สำหรับผู้สนใจซื้อรถยนต์ Mazda ที่จอง และออกรถภายในวันที่ กันยายน-31 ตุลาคม 2563

New Mazda 2 รุ่นปี 2019 ดอกเบี้ย 0 %ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2

All-New Mazda 3 ดอกเบี้ย 0 %1 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2  ขยายการรับ ประกันคุณภาพเป็น ปี หรือ 150,000 กม.ฟรีค่าแรงเชคระยะ ปี หรือ 100,000 กม.4

New Mazda CX-3 รุ่นปี 2020 ดอกเบี้ย 0 %1 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2  ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น ปี หรือ 150,000 กม.3 ฟรีค่าแรงเชคระยะ ปี หรือ 100,000 กม.4

All-New Mazda CX-30 ดอกเบี้ย 1.99 %1 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 2 ปี2  ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น ปี หรือ 150,000 กม.3 ฟรีค่าแรงเชคระยะ ปี หรือ 100,000 กม.4

New Mazda CX-5 รุ่นปี 2019 ดอกเบี้ย 0 %1 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2 ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น ปี หรือ 150,000 กม.3 ฟรีค่าแรงเชคระยะ ปี หรือ 100,000 กม.4

All-New Mazda CX-8 ดอกเบี้ย 0 %5 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2  ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น ปี หรือ 150,000 กม.3 ฟรีค่าแรงเชคระยะ ปี หรือ 100,000 กม.4

หมายเหตุ

1 ดาวน์  25 %, ผ่อนนาน 48 เดือน (ยกเว้น Mazda 2 รุ่น 1.3 E (1.3 อี)/1.3 E Sports (1.3 อี สปอร์ท) ราคา 546,000 บาท, XD (เอกซ์ดี)/XD Sports (เอกซ์ดี สปอร์ทส์) ราคา 782,000 บาท และ XDL (เอกซ์ดีแอล)/XDL Sports (เอกซ์ดีแอล สปอร์ทส์) ราคา 799,000 บาทสำหรับ Mazda CX-5 เฉพาะรุ่น  2.0 C (2.0 ซี) ราคา 1,300,000 บาท, 2.2 XDL (2.2 เอกซ์ดีแอล) ราคา 1,790,000 บาท เท่านั้น)

2 บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่  (1) บมจ. วิริยะประกันภัย (2) บมจ. ธนชาตประกันภัย  (3) บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์

3ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ตามเงื่อนไขพโรแกรม  Mazda Added Protection

ฟรีค่าแรงการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 10 ครั้ง ทุก เดือน หรือ ทุก 10,000 กม. ตั้งแต่ 10,000-100,000 กม.

5 ดาวน์  25 % ผ่อนนาน 72 เดือน เฉพาะรุ่น  2.5 S (2.5 เอส) ราคา 1,599,000 บาท

เงื่อนไขเพิ่มเติม:

·         เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ บมจ. ธนาคารธนชาต เท่านั้น

·         ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ บมจ. ธนาคารธนชาต ที่จอง และออกรถ ภายในวันที่ กันยายน-31 ตุลาคม 2563 เท่านั้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zyfEM
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 07:32 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน