ธุรกิจ

BMW Xpo 2020 เดินหน้าอวดโฉมยนตรกรรมพรีเมียมทั้งสี่มุมเมือง


มหกรรมประจำปีสำหรับคนรัก BMW (บีเอมดับเบิลยู) พบกับงาน BMW Xpo กลับมาอีกครั้งเพื่อมอบความตื่นตาตื่นใจด้วยข้อเสนอสุดพิเศษกับหลากหลายรุ่นรถยนต์ที่มีมาให้เลือกสรร ในรูปแบบที่ตอกย้ำที่สุดของพลังแห่งทางเลือกจาก BMW โดยปีนี้จะเป็นปีแรกที่ BMW Xpo ขยายพื้นที่การจัดแสดง ด้วยการออกเดินทางไปหาลูกค้าถึงที่ กับการยกขบวนรถยนต์ไปจัดงานทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลถึง แห่ง ตลอด สัปดาห์ เพื่อมอบที่สุดของประสบการณ์แห่งยนตรกรรมระดับพรีเมียมให้แฟนๆ และลูกค้า BMW ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดมากกว่าที่เคย

อเลกซานเดร์ บาราคา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า โลกของเรากำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ยังคงเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนให้เรายังฝ่าฟันอุปสรรคนี้ต่อไปได้ ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ BMW และ Mini (มีนี) กว่า 4,164 คัน ตลอดครึ่งแรกของปี 2563 หรือลดลง 24 % เมื่อเทียบปีต่อปี ซึ่งนับเป็นอัตราที่ดีกว่าตลาดในภาพรวมที่มียอดขายลดลง 41.5 % ขณะที่ยอดขายของเซกเมนท์รถยนต์พรีเมียมลดลงที่ 35.5 % ความแข็งแกร่งนี้ทำให้ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์พรีเมียมของเราขยายตัวขึ้นเป็น 43.6 % หรือคิดเป็นการเติบโตถึง 6 % ในช่วงครึ่งปีแรก

ความแข็งแกร่งนี้ยังสะท้อนต่อไปถึง BMW Motorrad (บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด) ที่มียอดส่งมอบมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด 616 คันลดลงเล็กน้อยที่ 6 % เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่รถยนต์มือสองของ BMW กลับทำผลงานสวนกระแสตลาด ด้วยยอดขายทั้งสิ้น 727 คัน สูงขึ้นถึง 15 %

“เรายังคงมีความมุ่งมั่นที่แรงกล้าในการขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้ก้าวสู่การเป็นมาตรฐานใหม่ แม้ในสถานการณ์เช่นนี้ โดยภายในครึ่งแรกของปีนี้ เราได้เผยโฉมรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าจากทั้งบแรนด์ BMW และ Mini ถึง 4 รุ่น ขณะที่โครงการ ChargeNow ยังขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องกับแผนการเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะตลอดทั้งปี ปัจจุบัน เครือข่ายของ ChargeNow รวมทั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ผู้จำหน่ายของเรามีให้บริการทั้งหมด 141 หัวจ่ายใน 63 แห่งทั่วประเทศไทย ซึ่งทุกหัวจ่ายของเครือข่าย ChargeNow สามารถอัดประจุไฟฟ้าได้ทั้งรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าล้วนในทุกรุ่นและทุกบแรนด์ และคาดว่าจะสามารถขยายเครือข่ายทั้งหมดให้ก้าวสู่จำนวนรวม 150 หัวจ่ายได้ภายในปี 2563”

“ด้วยยอดขายรถยนต์ BMW พลัก-อิน ไฮบริดที่พุ่งสูงขึ้น เราจึงได้เห็นลูกค้าบี BMW และ Mini เลือกติดตั้งตู้ชาร์จ i Wallbox ที่บ้านและสำนักงานของตนเอง รวมเป็นจำนวนกว่า 1,230 ตู้ นับตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา โดยตามข้อมูลและสถิติที่เรามี ลูกค้านิยมติดตั้งตู้ชาร์จที่บ้าน และที่ทำงานมากขึ้น เพราะสามารถใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าล้วนได้ในทุกๆ วัน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งตู้ชาร์จเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบัน เราคาดว่าจะสามารถติดตั้งตู้ชาร์จ i Wallbox ณ บ้านและสำนักงานของลูกค้าเพิ่มขึ้นรวม 1,840 จุดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้”

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ยกระดับความมุ่งมั่นในการนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายที่สุดในการเป็นเจ้าของรถยนต์ BMW ให้กับลูกค้า โดยงาน BMW Xpo ที่จัดขึ้นในทุกๆ ปีนั้น ก็ถือกำเนิดขึ้นโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อดึงที่สุดแห่งประสบการณ์สไตล์ BMW มาให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ผ่านการยกทัพรถยนต์จากโชว์รูมสู่ศูนย์การค้าที่ผู้คนแวะเวียนผ่านไปผ่านมาเป็นประจำ

“เราได้ส่งมอบที่สุดของความเพลิดเพลินในการขับขี่ให้กับลูกค้าในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า สมรรถนะที่เปี่ยมด้วยความคุ้มค่าของเครื่องยนต์ดีเซล หรือขุมพลังเบนซินที่เร้าใจทุกสัมผัส ที่พร้อมตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของลูกค้าแต่ละคน โดยผู้ที่ชื่นชอบประสิทธิภาพในด้านความประหยัดของเครื่องยนต์ดีเซลสามารถมั่นใจได้เต็มเปี่ยมสำหรับอนาคต เพราะรถยนต์รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ที่จำหน่ายในปัจจุบันของเราทุกรุ่นผ่านการรับรองเพื่อใช้งานกับน้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงประเภทนี้จะไม่มีผลกระทบใดๆ กับการรับประกันเครื่องยนต์”

กัลดริค ดอนเนอซาน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอมดับเบิลยู ประเทศไทย กล่าว สำหรับมหกรรม BMW Xpo 2020 เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่เราจะมอบทางเลือกมากมายให้กับลูกค้า ในวัน เวลา และสถานที่ ที่ทุกคนจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ความเพลิดเพลินที่ BMW มอบให้ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีหลากหลายข้อเสนอสุดพิเศษมานำเสนอ เพื่อให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมระดับพรีเมียมได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น รวมไปถึงรถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่าง BMW Series 5 (บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5) ที่หรูหราเหนือระดับ หรือ BMW X1 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1) ที่พร้อมโลดแล่นสู่ทุกภารกิจในตัวเมือง

สำหรับวันและสถานที่ในการจัดงาน BMW Xpo 2020 ในทั้ง สัปดาห์ มีดังนี้

  • BMW Xpo ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา พระราม 2        วันที่ 10-13 กันยายน 2563
  • BMW Xpo ณ ศูนย์การค้า ธิ เอมควอร์เทียร์และเอมโพเรียม    วันที่ 17-20 กันยายน 2563
  • BMW Xpo ณ ศูนย์การค้าเนทรัล พลาซา เวสต์เกต          วันที่ 24-27 กันยายน 2563
  • BMW Xpo ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา ลาดพร้าว          วันที่ 1-4 ตุลาคม 2563

มหกรรม BMW Xpo 2020 มาพร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าบี BMW ด้วยทางเลือกที่หลากหลายกว่าเคย

ลูกค้าที่เลือกจองรถยนต์ BMW ภายในงาน BMW Xpo 2020 และมีกำหนดส่งมอบรถภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 จะได้รับข้อเสนอพิเศษดังนี้*:

  • บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 10,000 บาท สำหรับรถยนต์  X1,  Series 2 (ซีรีส์ 2) และ Series 3 (ซีรีส์ 3)
  • บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 20,000 บาท สำหรับรถยนต์ Series 4 (ซีรีส์ 4), Series 5 (ซีรีส์ 5), X3 (เอกซ์ 3) , X4 (เอกซ์ 4), X5 (เอกซ์ 5), Series 6 Gran Turismo (ซีรีส์ 6 กรันตูริสโม) และ  Z4 (เซด 4)
  • บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 30,000 บาท สำหรับรถยนต์ Series 7 (ซีรีส์ 7) , X6 (เอกซ์ 6),  X7 (เอกซ์ 7), Series 8 (ซีรีส์ 8) และทุกรุ่นในตระกูล BMW และ BMW I
  • ลูกค้าที่จองรถยนต์รุ่นใดก็ได้ในงาน BMW Xpo 2020 จะได้รับโมเดลรถยนต์ BMW Miniature Cars ฟรี

นอกจากนี้ ลูกค้าที่เลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ BMW รุ่นต่างๆ ต่อไปนี้ ภายใต้ข้อตกลงทางการเงินกับบีเอมดับเบิลยู ไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิศประเทศไทย และมีกำหนดส่งมอบรถยนต์ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 จะได้รับข้อเสนอพิเศษอีกมากมาย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/iKChI
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 08:30 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ