ธุรกิจ

Nissan Kicks แรงบันดาลใจการออกแบบเพื่อคนเมือง


Nissan Kicks E-Power (นิสสัน คิคส์ อี-เพาเวอร์) ใหม่ รถยนต์คอมแพคท์ เอสยูวี เป็นผลงานสร้างสรรค์โดยทีม นิสสัน โกลบอล ดีไซจ์น เซนเตอร์ (Nissan Global Design Center – NGDC) งานออกแบบที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น Nissan Kicks มีเอกลักษณ์เฉพาะจากการออกแบบเพื่อผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเมือง ผู้ชื่นชอบเทคโนโลยี และถูกผลิตตามแนวคิดเพื่อทำตลาดจริง

ชินนิชิโร่ อิริเอะ ผู้อำนวยการออกแบบของนิสสัน (Shinichiro Irie, Nissan’s Program Design Director) กล่าวว่า Nissan Kicks ผสมผสานการออกแบบที่สะท้อนถึงครอสส์โอเวอร์ของ Nissan ที่ประสบความสำเร็จ อาทิ Nissan Qashqai (นิสสัน กัชไก) และ Nissan Juke (นิสสัน จูค) ด้วยมุมมองที่แตกต่างของทีมออกแบบทำให้รถยนต์แต่ละรุ่นมีสไตล์เป็นของตัวเอง สอดคล้องกับทเรนด์ของผู้บริโภคในเมืองไทย  เป็นแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังดีไซจ์นใหม่ที่ท้าทายของรถรุ่นนี้ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี E-Power ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

“คนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในเมืองเมื่อต้องการซื้อรถ เขาจจะมองหารถที่เข้ากับบุคลิกของตนเอง และสามารถมอบประสบการณ์ และความพึงพอใจที่ดีอีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจของ Nissan Kicks E-Power ใหม่ คือ การผสมผสานระหว่างสัดส่วนของพลวัตร การสร้างสรรค์ประติมากรรมร่วมสมัย สามารถถ่ายทอดถึงความใส่ใจในรายละเอียด สีทูโทนต้องตัดกันอย่างลงตัว”

อิริเอะ ยังกล่าวถึงจุดเด่นของการออกแบบภายนอกหลายส่วน ที่ทำให้ Nissan Kicks E-Power ใหม่ ดึงดูดกลุ่มคนโสด และกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในเมือง มีอายุระหว่าง 18 ถึง 35 ปี หากคุณมองไปที่ Nissan Kicks E-Power ใหม่ คุณจะเห็นเส้นสายที่เฉียบคม และแข็งแกร่งจากด้านหน้าไปจนถึงด้านข้าง มีแผงกันชนด้านหน้าที่โดดเด่น ลวดลายที่เคลื่อนไหวนี้ทำให้รถคันนี้เปลี่ยนไปไม่เหมือนใคร จากด้านข้างของตัวถังที่น่าดึงดูดและทันสมัย ไปจนถึงกันชนหลังที่มีแข็งแกร่งเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัว”

การออกแบบของ Nissan Kicks E-Power ใหม่ ยังคงรักษาพื้นที่ และความสะดวกสบายที่มากขึ้นสำหรับผู้โดยสาร ในขณะที่ภายในตกแต่งให้โฉบเฉี่ยว และมีการเชื่อมต่อระหว่างกันที่ความสะดวกสบาย ได้อรรถประโยชน์ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร คอมแพคท์เอสยูวีถูกออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนอง คนรุ่นใหม่ ผู้มองหารถยนต์ที่ชื่นชอบวิถีชีวิตที่หลากหลาย และเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างไร้รอยต่อได้อย่างลงตัว

“การเชื่อมต่อระหว่างกันมีความสำคัญมากต่อประสบการณ์ของผู้ใช้รถยนต์ และเป็นองค์ประกอบหลักของการออกแบบภายใน ลูกค้ากลุ่ม Millennium (มิลเลนเนียม) ต้องการให้รถยนต์สามารถ เชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอย่างราบรื่น อย่างเช่น ระหว่างรถยนต์กับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนั่นคือ แรงบันดาลใจของพวกเรา เราจึงออกแบบให้จอแสดงผลซึ่งเป็นส่วนสำคัญไว้บริเวณตรงกลางของแผงแดชบอร์ด และให้มีความโดดเด่นด้วยวัสดุคุณภาพสูงที่รู้สึกสะดุดตาบริเวณโดยรอบของระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ดูไร้รอยต่อ และยังมอบความรู้สึกสะดวกสบายอีกด้วย และสิ่งที่น่าจดจำอีกเรื่อง คือ รายละเอียดการออกแบบที่ทันสมัย และหรูหรา มอบความรู้สึก “อัจฉริยะ และมีพลังแบบพลวัตร” ให้รถยนต์รุ่นนี้

Nissan Kicks E-Power ใหม่ ยังโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยโทนสีภายในแบบทูโทนสีดำ และสีส้มที่สะดุดตา สอดคล้องกับทเรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีการผสมผสานโทนสีที่สะดุดตามากขึ้นนี้ แทนที่จะเป็นโทนสีเดียวแบบดั้งเดิม

“องค์ประกอบสำคัญสำหรับสิ่งนี้ คือ ตัวเลือกของสีทูโทนที่มอบอิสระมากขึ้นในการแสดงถึงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของลูกค้า แปรเปลี่ยนแนวทางจากการใช้สีเดียวของรถยนต์ และยังให้ความทันสมัย นอกจากนี้ เรายังมีสีตัวถังที่หลากหลายซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะกับรถของพวกเขาตามบุคลิกของแต่ละคน และจากมุมมองของการออกแบบสี การผสมสีแบบทูโทนนี้ทำให้รถดูสปอร์ทขึ้น และมีภาพลักษณ์โดยรวมที่ดูดี”

งานฝีมือที่ประณีตนี้พิสูจน์ให้เห็นผ่านภายในของ Nissan Kicks E-Power ใหม่ ได้รับรางวัลหนึ่งใน 10 รถยนต์ที่มีการออกแบบภายในที่ดีที่สุด (10 Best Interiors) จากงาน นิวยอร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ (New York International Auto Show) โดย Wards Auto ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดที่ไร้ที่ติ การเย็บ และเดินด้ายที่วัสดุด้วยคุณภาพสูง และการใช้พื้นผิวแผงบริเวณแผงหน้าที่ไร้รอยต่อซึ่งปกติมักอยู่ในรถยนต์ที่หรูหรา

ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การออกแบบใหม่ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างสำคัญในความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ต้องการตอบสนองต่อทเรนด์ และความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย

“กลุ่มรถยนต์แบบคอมแพคท์เอสยูวี นับเป็นกลุ่มที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในประเทศไทย ทั้งสำหรับครอบครัว และกลุ่มคนทำงาน ซึ่งนอกเหนือจากนั้นพวกเขายังต้องการรถยนต์ที่ใช้งานได้จริงและมีสมรรถนะสูงเช่นเดียวกับรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มาพร้อมการออกแบบชั้นสูง ซี่ง Nissan Kicks E-Power ใหม่ ตอบโจทย์นี้ทั้งหมด”

“ไม่เพียงแต่การออกแบบใหม่ที่มีพลัง และเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกเท่านั้น แต่รถยนต์คันนี้ยังรวมเทคโนโลยี E-Power ที่ได้รับรางวัลต่างๆอย่างมากมาย ผสมผสานสไตล์ที่น่าทึ่งให้เข้ากับประสบการณ์การขับเคลื่อนของรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น และมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยม โดยไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟฟ้าจากภายนอก”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/CPZED
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 15 กันยายน 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ