ธุรกิจ

Grab Food ส่งแคมเปญใหญ่สุดแห่งปี “Free Your Hunger”


Grab ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2563  Grab Food ‘Free Your Hunger’ เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านพแลทฟอร์มรับ-ส่งอาหาร (Food Delivery) ของไทย พร้อมแก้ไขปัญหาโลกแตกจากความเคยชินในการสั่งอาหารแบบเดิมๆ ของผู้บริโภคผ่านจุดเด่นเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบน Grab Food (Signature Menu) กว่า 100 เมนู จาก 75 ร้านค้าทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ถึง 4 ตุลาคม 2563

Grab_คุณจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Grab ประเทศไทย กล่าวว่า “แคมเปญ Grab Food Free Your Hunger เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ผู้บริโภคทุกคนต่างก็พบปัญหาหนักอก และคิดไม่ตก เพราะติดกับดักความเคยชินจนมักจะเลือกสั่งแต่อาหารแบบเดิมๆ ง่ายๆ เนื่องด้วยข้อจำกัดต่างๆ เช่น ไม่อยากเดินไปซื้อ ร้านอาหารอยู่ไกล เป็นต้น เมนูจึงหนีไม่พ้นเมนูทั่วไปอย่าง กะเพราไข่ดาว ข้าวมันไก่ ข้าวไข่เจียว เป็นต้น Grab Food อยากนำเสนอตัวช่วยสำคัญในการมอบอิสรภาพทางการกินให้กับผู้บริโภค เพื่อให้กดสั่งอาหารได้ตามใจ ผ่านแคมเปญ Free Your Hunger ถือเป็นแคมเปญที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งในด้านความหลากหลายของเมนูอาหารให้ผู้บริโภคเลือกสรรด้วยเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบน Grab Food เท่านั้น (Signature Menu) กว่า 100 เมนู จากร้านค้าทั่วไทยกว่า 75 ร้าน ที่หาทานได้แค่ที่ Grab Food เท่านั้น พร้อมด้วยพโรโมชันจัดเต็มที่สุด ด้วยส่วนลดทั้งค่าส่ง ค่าอาหาร และพโรจัดเต็มอื่นๆ อย่าง ส่งฟรี 3 กม. แรก พร้อมดีลสูงสุดกว่า 50 % จากร้านดังมากมาย นอกจากนี้  Grab ยังจัดทำกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่ครบถ้วนทุกช่องทางทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เจาะกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศไทยใน 35 จังหวัดที่ Grab ให้บริการ”

GrabFood_Free Your Hunger_Troop_1

สำหรับจุดเด่นของแคมเปญ “Free Your Hunger เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ” ประกอบไปด้วย

  • แคมเปญ และการสื่อสารรูปแบบใหม่ (New Campaign & Communications): 
    • หนึ่งความพิเศษที่สุดของแคมเปญในครั้งนี้ คือ การทำหนังสั้นพโรโมทแคมเปญโดยได้ เต๋อ นวพล  ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับชื่อดัง มาช่วยบอกเล่าเรื่องราวผ่านหนังสั้นที่ดึงเอาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ติดกับดักความเคยชินออกมาถ่ายทอดเรื่องราวตามสถานการณ์ต่างๆ พร้อมนำเสนอความหลากหลายของเมนูอาหาร และเมนูสุดพิเศษที่มีเฉพาะบน Grab Food มาเล่าผ่านหนังสั้นให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
    • แคมเปญทางการตลาดที่ใช้การสื่อสารแบบครบทุกช่องทางการสื่อสารทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วน อาทิ การนำเอา #Grab หล่อบอกต่อ  ที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียลมาช่วยในการสื่อสารอย่างเต็มรูปแบบ การใช้พแลทฟอร์มใหม่มาแรงอย่าง Tik Tok ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีการนำรายการทีวีชื่อดังอย่าง Hollywood Game Night มานำเสนอในรูปแบบออนไลน์คอนเทนท์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดต่างๆ ได้ตรงใจมากขึ้น
    • Grab Food Free Your Hunger ถือเป็นแคมเปญที่มีระยะเวลาการจัดยาวที่สุดถึง 6 สัปดาห์ เพื่อช่วยกระตุ้นการบริโภคในไตรมาส 3 โดยจัดตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ถึง 4 ตุลาคม 2563
  • ดีล และพโรโมชันแบบจัดเต็ม (Deals & Promotions):: 
    • ความหลากหลายของดีลกว่า 30,000 ดีลจากร้านค้าทั่วประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญ
    • รวมไปถึงการทำพโรโมชันร่วมกับธนาคาร และผู้ให้บริการด้านการชำระเงินดิจิทอลแบบเต็มรูปแบบ ประกอบไปด้วย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารยูโอบี ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารทหารไทย มาสเตอร์คาร์ด และยูเนียนเพย์ รับส่วนลด สูงสุด 200 บาท ตามจำนวนที่กำหนด เมื่อจ่ายผ่าน Grab Pay Wallet เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการใช้การชำระเงินแบบดิจิทอล และเลี่ยงการสัมผัสเงินสด
  • เมนูพิเศษที่มีเฉพาะบน Grab Food เท่านั้น : 
    • Signature Menu กว่า 100 เมนู อาทิ โดนัททิรามิสุ จากร้าน Tim Horton, Salmon Sashimi Noodles with Yusu Pozu Sauce จากร้าน Sushi Hiro, น้ำตกคุโรบูตะกระดูกแก้วจากร้านทองสมิทธิ์, ครัวซองค์สตอเบอร์รี และครัวซองค์ทราฟเฟิลจากร้าน Paul Bakery ฯลฯ

“สำหรับแคมเปญ Grab Food Free Your Hunger ในครั้งนี้ ตั้งเป้าที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับพาร์ทเนอร์ร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ พร้อมเพิ่มผู้ใช้บริการใหม่ให้เติบโตกว่าช่วงปกติเป็นเท่าตัว รวมไปถึงการช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในฐานะผู้นำด้านซูเพอร์แอพที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” จันต์สุดา กล่าวปิดท้าย

ปัจจุบัน  Grab ประเทศไทย เปิดให้บริการผ่าน 3 บริการหลัก ได้แก่ บริการด้านการเดินทาง (Transport) อย่าง Grab Taxi และ Grab Car บริการการรับ-ส่งอาหาร และพัสดุ (Food & Parcel Delivery) อย่าง  Grab Food  Grab Express และ Grab Mart ซึ่งเป็นบริการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน 2563 นี้ผ่านมา และบริการด้านการเงิน (Financial) อย่างการให้สินเชื่อกับพาร์ทเนอร์คนขับ Grab และพาร์ทเนอร์ร้านค้า



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/X9HNM
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 31 สิงหาคม 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ