ธุรกิจ

Michelin ชวนเล่นเกมออนไลน์ลุ้นรับหมวกกันนอค ฟรี !


Michelin (มิเชอแลง) ผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยียางล้อระดับโลก และสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (International Automobile Federation: FIA) ผนึกกำลังกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ได้แก่  เอสซีลอร์ (Essilor) ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายเลนส์แว่นตาสัญชาติฝรั่งเศส และมูลนิธิเมาไม่ขับ รุกจัดแคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ต่อเนื่องเป็นปีที่  โดยมุ่งปลูกจิตสำนึกในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยให้กับเด็ก และเยาวชน ตลอดจนผู้ปกครอง และครูอาจารย์ สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นอกเหนือจากการแจกหมวกกันนอคให้กับเยาวชนตามสถานศึกษาต่างๆ ดังเช่นในปีที่ผ่านมา กิจกรรมปีนี้จะเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชน หรือผู้ปกครองมีส่วนร่วมรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และลุ้นรับหมวกกันนอคฟรี ผ่านการร่วมสนุกกับคนดังบนโลกออนไลน์ (Influencer) อาทิ Jay the Rabbit, หมอแล็บแพนด้าพี่เอ็ด วิ ฯลฯ  รวมถึงการเล่นเกมออนไลน์ทางหน้าเฟศบุคของ Michelin และพันธมิตรในโครงการนี้

มานูเอล มอนตานา (Manuel Montana) ประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออก และโอเชียเนีย เปิดเผยว่า แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ริเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2558 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยที่ Michelin ดำเนินการต่อเนื่องมานานถึง 25 ปี แคมเปญนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน และสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในกลุ่มเยาวชน เนื่องจากเล็งเห็นว่าเยาวชนจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ภายใต้แคมเปญดังกล่าว Michelin ได้ร่วมทำงานใกล้ชิดกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน และองค์กรอิสระหลายราย โดยตลอด ปีที่ผ่านมาได้มอบหมวกกันนอคให้กับเยาวชนในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 16,500 ใบ

จากสถิติขององค์การอนามัยโลก ประเทศไทยมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนสูงที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับ 2 ของโลก ในแต่ละปีประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากกว่า 20,000 ราย โดยรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 74 ของยอดอุบัติเหตุทั้งหมด และจากสถิติการสวมหมวกกันนอคของคนไทยพบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันนอคเพียง 48 % ขณะที่ผู้ซ้อนท้ายสวมหมวกกันนอกเพียง 22 % และเด็กสวมหมวกกันนอกเพียง 8 % เท่านั้น

“สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในปีนี้ผลักดันให้ Michelin  หันมาเน้นกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางท้องถนนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งประกอบด้วยการให้ความรู้ผ่านเกม และคลิพวีดีโอที่จะเผยแพร่ทางหน้าเฟศบุคของ Michelin เอง และของ “Influencer” หรือผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ตลอดจนเฟศบุคแฟนเพจชั้นนำต่างๆ  รวมทั้งการแจกหมวกกันนอคผ่านช่องทางดังกล่าว โดยคาดว่าจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการรับรู้และตระหนักถึงความสำคัญในการสวมหมวกกันนอคเพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ตลอดจนลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งจะทำให้การเดินทางสัญจรเป็นเรื่องเพลิดเพลินอย่างแท้จริง”

นอกจากกิจกรรมออนไลน์แล้ว Michelin ยังร่วมกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยทางท้องถนน ได้แก่ “Essilor และ “มูลนิธิเมาไม่ขับ” แจกหมวกกันนอค และแว่นตาพร้อมเลนส์กันแดดป้องกันรังสี UVA และ UVB (UV400) ให้กับเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร โดย Michelin ตั้งเป้าที่จะแจกหมวกกันนอคในปีนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 ใบ

เที่ยรี เลอแคลร์ (Thierry Leclerc) ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท เอสซีลอร์ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพฯ (EMTC) เผยว่า Essilor ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Michelin ในแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยทางท้องถนนระดับโลก โดยมุ่งกระตุ้นให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการดูแลสายตาเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ นอกจากผู้ขับขี่ควรตรวจวัดสายตา และตรวจสุขภาพตาเป็นประจำแล้ว ยังควรสวมแว่นกันแดดที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อถนอมดวงตา และลดอุบัติเหตุจากการมองเห็นไม่ชัดขณะขับขี่ท่ามกลางแสงแดดจัดด้วย

สุรสิทธิ์ ศิลปะงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมรณรงค์การสวมหมวกกันนอคในกลุ่มเยาวชนไทยร่วมกับ Michelin ซึ่งในปีนี้หมวกกันนอคที่เราได้รับจาก Michelin รวมถึงแว่นกันแดดจาก Essilor จะถูกนำไปมอบให้กับโรงเรียนเทศบาล ๑ สังกัดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น จ. กาญจนบุรี เราตระหนักว่าเด็ก และเยาวชนจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดการขับขี่ที่ปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดในอนาคต เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยทางท้องถนนมากขึ้น

หมวกกันนอคที่ Michelin นำมาแจกภายใต้แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน ระบายอากาศได้ดีไม่อับชื้น สามารถปรับให้กระชับศีรษะได้ด้วยสายรัดใต้คาง ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. และโดดเด่นน่ารักด้วยลวดลาย “บีเบนดัม” หรือ “มิชลินแมน” อันเป็นสัญลักษณ์บแรนด์ Michelin ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลก



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/roUr3
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 1 กันยายน 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน