เมื่อปี 2558 ค่ายรถยนต์เกาหลีใต้ Hyundai ประกาศพัฒนารถยนต์ในรุ่นหรูหรา ยี่ห้อ Genesis ซึ่งประสบความสำเร็จตลาดในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างดี และปัจจุบัน ความนิยมรถไฟฟ้า มีเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ Hyundai เองก็พัฒนารถไฟฟ้า ออกจำหน่ายมาแล้วหลายรุ่น เตรียมประกาศใช้ยี่ห้อ IONIQ โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ Hyundai ใช้ชื่อรถรุ่น IONIQ ออกจำหนายในรูปแบบไฮบริด และรถไฟฟ้า และเตรียมจะใช้ชื่อยี่ห้อสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ เร็วๆ วันนี้ เตรียมเผยรถรุ่นล่าสุดอีก 3 รุ่น IONIQ จะเปิดตัวด้วยรุ่น IONIQ 5 ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดกลาง พื้นฐานของรถต้นแบบ Hyundai 45 Concept ที่นำเสนอในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท 2019 โดยจะออกสู่ตลาดต้นปี 2564 สามารถนำรถต้นแบบออกแสดงได้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน รถไฟฟ้ารุ่นถัดไป จะเป็นรถซีดาน IONIQ 6 ที่นำเสนอเป็นรถต้นแบบเมื่อต้นปี จะออกสู่ตลาดได้ในปี 2565 และรุ่นสุดท้าย IONIQ 7 SUV ที่จะเป็นรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ ออกจำหน่ายในปีถัดไป 2567 Hyundai พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ในชื่อ Electric Global Modular Platform (E-GMP) สามารถชาร์จด่วน เพื่อให้ได้ระยะเดินทางที่ประทับใจ แต่ยังไม่ระบุว่าจะเดินทางได้เท่าใด สำหรับภายในห้องโดยสาร Hyundai ใช้คำพูดว่า ห้องโดยสารที่สะดวกสบาย เบาะนั่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ มีระบบการเชื่อมต่อแบบไม่ต้องใช้สาย และการออกแบบใหม่ๆ เพื่ออนาคต ผู้ผลิตจากเกาหลีใต้ Hyundai ประกาศเป้าหมายการผลิตรถไฟฟ้า 560,000 คัน ตามแผนงาน 2025 นอกเหนือจากรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน อันจะทำให้กลายเป็นผู้ผลิตที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ขนาดใหญ่ลำดับที่ 3 ในโลกนี้