ธุรกิจ

เอเชีย แค็บฯ จับมือ กลุ่มเดอะมอลล์ ส่งแทกซีลอนดอนให้บริการ


ผศ.ดร. ศรายุทธ เรืองสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด ผู้ผลิตและดำเนินกิจการให้บริการรถแทกซีสาธารณะแบบครบวงจรที่แรก ภายใต้ชื่อ “CABB (แคบบ์) กล่าวว่า ขณะนี้ CABB อยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ โดยจะแบ่งการบริการออกเป็น รูปแบบ คือ การจองรถล่วงหน้า ผ่านแอพพลิเคชัน CABB หรือคอลล์เซนเตอร์ 0 – 2026 – 8888 และการให้บริการที่จุดจอดรถแทกซีของห้างสรรพสินค้าที่เป็นพันธมิตรกับ เอเชีย แค็บฯ ซึ่งล่าสุด เอเชีย แค็บฯ ได้จับมือกับห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์เป็นรายแรก เพื่อนำ CABB จำนวน 30 คัน ออกให้บริการลูกค้าของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ แห่ง ได้แก่ เอมโพเรียม เอมควอเทียร์ เดอะมอลล์ สาขารามคำแหง ท่าพระ งามวงศ์วาน บางกะปิ และบางแค โดยสามารถใช้บริการได้ที่จุดจอดแทกซีวีไอพีของห้างในสาขาดังกล่าว ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

CABB เป็นบริการแทกซีมาตรฐานใหม่ โดดเด่นด้วยรถรูปทรงคลาสสิคที่มีต้นแบบมาจากลอนดอนแทกซี แต่เป็นเอกลักษณ์ด้วยตัวถังสีน้ำเงินทั้งคัน ที่มาพร้อมบริการที่แตกต่าง ด้าน คือ 1) ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว โดยมีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับ และห้องโดยสารด้วยฉากกั้นใส (Partition screen) และระบบแอร์แยกส่วน ใช้ระบบอินเตอร์คอม (Intercom) ในการสื่อสารกับพนักงานขับรถ  2) ความสะอาด ไม่ใช้เบาะผ้าเพื่อลดการสะสมของฝุ่น และสิ่งปนเปื้อน และมีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังรับผู้โดยสาร พร้อมระบบชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) ด้วยบัตรเครดิท/เดบิท หรือคิวอาร์โคด (Mobile Banking) ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล 3) ความสะดวก สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง ที่นั่ง มีทางลาดสำหรับรถวีลแชร์ ราวจับในห้องโดยสาร จุด ผู้โดยสารปรับอุณหภูมิแอร์เองได้ตามต้องการ มีที่ชาร์จ USB และ Wifi ฟรีตลอดการเดินทาง 4) ความอุ่นใจ พนักงานขับรถผ่านการตรวจสุขภาพ และผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ มีปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน กล้องบันทึกภาพ และระบบ GPS โดยค่าบริการจะคำนวณตามช่วงเวลา และระยะทางจริงจากจุดเริ่มต้นถึงที่หมาย

ณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การที่ เอเชีย แค็บฯ นำ CABB มาให้บริการที่ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ นับเป็นการยกระดับการบริการให้ลูกค้าของห้างฯ ได้ใช้บริการรถแทกซีที่ปลอดภัย สะอาด สะดวกสบาย สบายใจ ซึ่งภายใต้ความร่วมมือนี้ เรายังได้มีการทำการตลาดร่วมกันเพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการ หนึ่งในนั้น คือ การมอบส่วนลดให้แก่สมาชิกบัตร M Card เพียงนำคะแนน 11 M Point มาใช้เป็นส่วนลดมูลค่า 150 บาท (ฟรีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นจำกัด สิทธิ์/ท่าน/ตลอดรายการ (จำนวน 3,000 สิทธิ์) ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน-31 ธันวาคม 2563” ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/W9VB9
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 09:10 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ